Dừng công bố dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về sản xuất nước mắm

Thời sựThứ Ba, 12/03/2019 13:32:00 +07:00

Sau khi có nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận, Bộ KH&CN đã công bố dừng Dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về quy phạm sản xuất nước mắm để tiếp tục nghiên cứu.

Ngày 12/3, Thứ trưởng Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Phạm Công Tạc cho biết đã công bố dừng Dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về quy phạm thực hành sản xuất nước mắm nhằm tiếp tục xin ý kiến của các tổ chức, hiệp hội... thông qua các biện pháp như văn bản, đối thoại, hội thảo.

Theo ông Tạc, sau khi dự thảo tiêu chuẩn với nước mắm được công bố thì cơ quan này cũng nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của các tổ chức, cá nhân.

Trong khi đó, đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cũng cho biết sẽ cùng Bộ Khoa học và Công nghệ hoàn thiện dự thảo quy chuẩn này thông qua các đợt tổ chức hội thảo, lấy ý kiến của các bên trước khi công bố.

nuocmamtruyenthong

 Bộ KH&CN đã dừng công bố dự thảo về sản xuất nước mắm vì những ý kiến trái chiều từ dư luận.

Dự thảo tiêu chuẩn quốc gia về quy phạm thực hành sản xuất nước mắm do Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) chủ trì soạn thảo. Tổng cục Đo lường Chất lượng (thuộc Bộ KH&CN) cùng Bộ NN&PTNT thẩm định và công bố dự thảo.

Dù đã kết thúc thời gian lấy ý kiến góp ý từ ngày 28/2/2019 nhưng đến nay vẫn gây nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà sản xuất nước mắm lẫn chuyên gia trong ngành.

Trước đó, vào chiều 11/3, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ NN&PTNT nghiên cứu kỹ các quy chuẩn, tiêu chuẩn đưa ra, không để ảnh hưởng tiêu cực tới sản xuất, kinh doanh nước mắm truyền thống.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn