Đức Tuấn 'chơi lớn', chi 2 tỷ đồng để tái hiện không khí Tết xưa

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 23/01/2019 14:17:00 +07:00

Nam ca sĩ tiêu tốn khoảng 2 tỷ đồng cho MV ca khúc “Ly rượu mừng”.

Video: Đức Tuấn hoài niệm không khí Tết xưa với MV tiền tỷ

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sẽ đến. Trong những ngày cuối năm Mậu Tuất, Đức Tuấn vừa chính thức cho ra mắt MV ca khúc Ly rượu mừng – một giai điệu quen thuộc của nhạc sĩ Phạm Đình Chương nhưng được anh làm mới lại.

Đức Tuấn và Phạm Đình Chương có mối duyên quen biết hơn 10 năm nên cả hai có sự kết hợp ăn ý khi thực hiện ca khúc này. Từ năm 2016, khi ca khúc được cấp phép lưu hành trở lại, Đức Tuấn đã cho ra mắt bản thu âm của riêng mình với cách hòa âm khác lạ so với những gì đã quen thuộc suốt hơn 60 năm qua.

Để thực hiện bản thu âm mới này, Đức Tuấn đã tìm lại cộng sự từng cùng anh thực hiện album Music Of The Night năm 2009 (album giành giải Cống Hiến – Album của năm và góp phần giúp Đức Tuấn giành luôn giải Ca sĩ của năm) - nhạc sĩ Canada gốc Việt Ignace Lai để mang đến gia điệu mới có sự pha trộn của pop, nhạc cổ điển và nhạc điện tử.

mv ly ruou mung duc tuan (4) 4

Đức Tuấn tái hiện không khí Tết xưa với đồ trang trí, bao lì xì, múa lân...

Cùng với bản thu âm, Đức Tuấn và các cộng sự đã thực hiện một MV cho bài hát dựa trên một ý tưởng độc đáo - một chuyến đi ngược thời gian, về với quá khứ nhiều năm trước để chàng trai trẻ Đức Tuấn được sống lại không khí của một thời, được thấy những gì cha mẹ mình từng trải qua.

MV Ly rượu mừng được dàn dựng rất công phu với những cảnh quay đẹp mắt ở những địa danh nổi tiếng của TP.HCM, cùng với đó là hình ảnh tái dựng những con đường xưa, những phiên chợ cũ, những ngày hội xuân truyền thống đã rất lâu không còn được thấy nữa để làm nổi bật câu chuyện về tình cảm gia đình, sự đoàn viên ngày Tết.

Được biết, Đức Tuấn đã “chơi lớn” đầu tư đến 2 tỷ đồng cho MV vì muốn ca khúc có một vị trí xứng đáng ở thời điểm hiện tại, đến được với những người trẻ, để họ thấy đây là bài hát họ sẽ nghe, sẽ thích mỗi dịp Tết đến xuân về chứ không phải nghe …ké người lớn. Đặc biệt, chỉ riêng 10 giây của phân cảnh pháo nổ trong MV đã tiêu tốn của Đức Tuấn 100 triệu đồng.

mv ly ruou mung duc tuan (3) 4

 

mv ly ruou mung duc tuan (5) 6

Bánh chưng, bánh tét, bao lì xì, múa lân... là những thứ không thể thiếu mỗi khi Tết đến xuân về.

mv ly ruou mung duc tuan (6) 6

 

mv ly ruou mung duc tuan (8) 8

Đức Tuấn rất chịu chi với MV mới của mình.

mv ly ruou mung duc tuan (7) 8

 

mv ly ruou mung duc tuan (1)

MV còn có sự tham gia của NSND Như Quỳnh.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn