Đức thiệt quân nặng nề trước bán kết gặp Pháp

Thể thaoThứ Hai, 04/07/2016 09:32:00 +07:00

Chấn thương và án treo giò là những nỗi lo ám ảnh thầy trò Joachim Loew trước trận bán kết với Pháp

Cuối cùng thì nhà đương kim vô địch thế giới đã vượt qua được lời nguyền mang tên Italia để giành quyền vào bán kết sau lượt sút penalty cân não. Nhưng bên cạnh thể lực bị suy giảm, người Đức còn chịu tổn thất nặng nề sau trận quyết chiến với tuyển Ý ở Bordeaux khi trung vệ Hummels nhận thẻ vàng và sẽ không thể có mặt trong trận bán kết vì án treo giò.

gomez

Cả Gomez và Khedira sẽ vắng mặt ở trận bán kết với Pháp.

Không chỉ có vậy, hai cầu thủ quan trọng trong đội hình của Die Mannschaft là tiền vệ Khedira và tiền đạo Mario Gomez đều gặp phải những chấn thương nghiêm trọng và sẽ phải nghỉ thi đấu cho đến hết giải.

Cầu thủ của Juventus chỉ thi đấu đúng 15 phút trong trận tứ kết trước khi bị thay ra bởi Bastian Schweinsteiger, nhưng chính tiền vệ đang chơi cho Man Utd cũng gặp chấn thương và sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra vào hôm nay để biết liệu anh có thể ra sân vào thứ Năm tới được hay không.

Lịch thi đấu, tường thuật trực tiếp Bán kết Euro 2016

02h00, 7/7: Bồ Đào Nha vs Xứ Wales (VTV3)

02h00, 8/7: Đức vs Pháp (VTV3)

Trong khi đó, tiền đạo cắm đúng nghĩa duy nhất của tuyển Đức Gomez chắc chắn sẽ nghỉ hết giải vì chấn thương gân kheo. Đây quả là tin không vui với những người hâm mộ tuyển Đức, bởi những cầu thủ khác trên hàng công của đội bóng này như Thomas Muller hay Mario Gotze đều đang không có phong độ tốt, đặc biệt là Muller tỏ ra cực kỳ vô duyên tại Euro năm nay khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và thậm chí còn sút hỏng 11m.

Ở hàng tiền vệ, trong trường hợp cả Khedira và Schweini không thể thi đấu, HLV Joachim Low nhiều khả năng sẽ phải sử dụng hai cầu thủ trẻ Julian Weigl của Dortmund và Emre Can của Liverpool. Một phương án khác được tính đến là Kimmich sẽ được đẩy về vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc và nhường chỗ bên cánh phải cho Howedes hoặc Emre Can.

Dù sao thì đây cũng là một bất lợi rất lớn của các nhà đương kim vô địch thế giới, bởi đối thủ của họ là tuyển chủ nhà Pháp không có bất cứ ca chấn thương hay treo giò nào, thậm chí họ còn đón hai cầu thủ quan trọng là Rami và Kante trở lại sau khi bị treo giò ở trận tứ kết gặp Iceland.

Chí Thiện
Bình luận
vtcnews.vn