Đưa U19 Việt Nam đá SEA Games 27 là sai lầm

Thể thaoThứ Tư, 09/10/2013 07:03:00 +07:00

Rất thẳng thắn, Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định: “Ý tưởng đưa đội U19 đi đá SEA Games là một sai lầm" và "dư luận đã nhìn nhận chưa đúng về đội tuyển U23 Việt Nam".


Rất thẳng thắn, tiền vệ Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định: “Ý tưởng đưa đội U19 đi đá SEA Games là một sai lầm" và "dư luận đã nhìn nhận chưa đúng về đội tuyển U23 Việt Nam”.


Sau buổi tập chiều qua, HLV Hoàng Văn Phúc đã từ chối bình luận thêm về ý tưởng đưa đội U19 Việt Nam đi đá SEA Games 27 thay cho đội U23. “Hãy cứ hỏi những cầu thủ của tôi, xem các em nghĩ gì”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

Manh Dung
Đội phó U23 Việt Nam, Trần Mạnh Dũng (Ảnh: Quang Minh)

Đội phó Mạnh Dũng đã thay mặt các cầu thủ U23 Việt Nam cho biết quan điểm: “Thời gian qua, chúng tôi theo dõi rất sát những trận đấu của đội tuyển U19, các em đã chơi rất tốt. Đội tuyển U19 Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt và lối chơi gắn kết, kết quả các em đã đạt được là rất đáng mừng.

Tuy nhiên, xin nhớ rằng, các giải trẻ là ở một cấp độ khác, bản thân tôi và nhiều cầu thủ của đội tuyển U23 hiện nay cũng đã từng thi đấu ở các giải đấu này. Chúng tôi cũng đã từng đoạt HCB giải vô địch Đông Nam Á, lọt vào VCK châu Á, chiến thắng nhiều đối thủ mạnh. Các em U19 hiện nay rất tốt, nhưng chỉ tốt ở lứa tuổi của các em., so với những đối thủ cùng lứa với các em, các em chưa đủ mạnh để có thể đá SEA Games. Các em cần được tiếp tục rèn luyện để đá ở những kỳ SEA Games sau và khi đó chúng ta sẽ có một đội bóng tốt”.

Mạnh Dũng nói tiếp: “Ý tưởng đưa đội U19 đi đá SEA Games là một sai lầm. Dư luận cũng đã nhìn nhận chưa đúng về đội tuyển U23. Ở những trận đấu gần đây, chúng tôi cũng đã có những kết quả tốt, từ hòa trở lên chứ không thất bại. Đội tuyển U23 Việt Nam hiện nay không có ngôi sao nhưng chúng tôi là một tập thể đoàn kết và quyết tâm.

Nếu được chơi bóng nhiều với nhau, chúng tôi còn có thể tốt hơn rất nhiều nữa. Đây mới là giai đoạn chuẩn bị và mọi thứ chưa phải là tốt nhất. Chúng tôi không ngại sức ép, bằng ý chí quyết tâm, chúng tôi sẽ làm nên những điều khác biệt ở SEA Games lần này. Câu trả lời của đội tuyển U23 sẽ có trong thời gian tới”.


Theo TT&VH

Bình luận
vtcnews.vn