Dư luận xôn xao vì cách tính điểm mới ở Hoa hậu Hoàn vũ 2015

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 17/12/2015 03:15:00 +07:00

Với cách tính điểm mới, lượng bình chọn của khán giả sẽ ảnh hưởng tới kết quả cuối của Miss Universe.

Với cách tính điểm mới, lượng bình chọn của khán giả sẽ ảnh hưởng tới kết quả cuối của Miss Universe.

Mới đây, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ (Miss Universe) đã chính thức thông báo năm 2015 sẽ là năm đầu tiên trong lịch sử cuộc thi, phần vote (bình chọn) của người hâm mộ sẽ ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc.
Năm nay, lượng bình chọn sẽ ảnh hưởng tới kết quả chung cuộc ở Miss Universe
Cụ thể, thời gian bình chọn cho thí sinh trên trang chính thức của cuộc thi sẽ bắt đầu từ 20h ngày 20/12 (giờ địa phương), tức là từ 7h sáng ngày 21/12 (giờ Việt Nam). Trước đó, từ năm 2011, phương thức vote cho thí sinh này đã được đưa ra, tuy nhiên chỉ mang tính chất giải trí, tăng độ “nóng” cho cuộc thi.

Bằng việc đưa các fan trở thành một “giám khảo”, mọi diễn đàn sắc đẹp đã “dậy sóng” trong những ngày qua.

Không ít người cho rằng cách tính điểm này có phần thiếu công bằng và có thể dẫn đến việc các thí sinh thực sự xứng đáng lại không giành được vương miện chung cuộc.

Theo quan điểm của chuyên trang sắc đẹp The Great Pagaent Community, các quốc gia có dân số ít ỏi như quần đảo British Virgin, Nigeria, Angola, Sri Lanka khó lòng thắng cuộc. Trong khi đó, những nước có dân số đông đảo như Trung Quốc, Ấn Độ, Canada sẽ chiếm ưu thế lớn.

Đó là chưa kể những quốc gia có lượng “fan cuồng” như Venezuela, Philippines, Thái Lan, Indonesia, Puerto Rico… chắc chắn cũng sẽ làm thay đổi không nhỏ cục diện của đêm chung kết.
Ấn Độ, một quốc gia đông dân sẽ có ưu thế trong phần Fan vote này
Một lý do nữa khiến nhiều người cảm thấy bất công là vì thời gian vote diễn ra trong 3 tiếng. Tuy nhiên, ở một vài quốc gia, đó lại là thời điểm ban đêm và đương nhiên, các khán giả không cùng hay gần múi giờ Mỹ sẽ khó lòng bình chọn đúng thực lực cho đại diện của nước mình.

Ở thời điểm năm 2011, để đảm bảo sự công bằng, Miss Universe từng đưa ra cách tính đặc biệt. Nếu bạn bình chọn cho thí sinh nước bạn, cô ấy được cộng 1 điểm, nhưng nếu bình chọn cho thí sinh nước khác, điểm cộng sẽ là 10.

Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn tỏ ra không hài lòng ngay cả khi ban tổ chức có áp dụng cách tính tương tự.


Họ cho rằng, vẫn có rất nhiều người đang sinh sống tại nước ngoài, họ nhập tịch nước khác nhưng vẫn bình chọn cho đại diện của quê hương, và theo cách tính trên, mỗi lá phiếu bình chọn cho quê nhà của họ vẫn được tính 10 điểm.

Bên cạnh những ý kiến trái chiều, vẫn có không ít người tỏ ra ủng hộ cách tính điểm này. Họ tin rằng, bằng cách tương tự, những thí sinh có thể đạt được vị trí nhất định, dựa trên tinh thần đoàn kết, ủng hộ của khán giả quê nhà, thể hiện hiệu ứng mà cô tạo được với cộng đồng trong nước.
Nhiều người lo lắng, với cách tính tương tự, người được trao vương miện có thể sẽ không thực sự xứng đáng như những năm trước

Nguồn: Dân Việt
Bình luận
vtcnews.vn