Du lịch bằng tàu biển: “Mốt” mới trong mùa hè này

Tổng hợpChủ Nhật, 01/08/2010 05:48:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều người dân Bắc Kinh đang chú ý nhiều hơn tới dịch vụ du lịch bằng tàu biển, để có những giây phút trải nghiệm thú vị.

(VTC News) - Nhiều người dân Bắc Kinh bắt đầu chú ý tới dịch vụ du lịch bằng tàu biển tới những quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản. Đây là những chuyến đi ngắn, nhưng luôn chứa đựng nhiều bất ngờ, háo hức và  sự trải nghiệm, khám phá thiên nhiên.


Người Bắc Kinh bắt đầu hào hứng…

Vào mùa hè năm 2009, chồng, bố, mẹ và 2 con của cô Âu Dương tham gia chuyến du hành trên tàu biển khởi hành tại cảng Thiên Tân. Theo lịch trình, đó là chuyến đi 7 ngày 6 đếm tới đảo Jeju Hàn Quốc và Fukuoka, Nagasaki (Nhật Bản). Khi vừa bước chân lên chiếc tàu Costa Classica nặng 52.926 tấn, cả gia đình cô ngạc nhiên và hết sức ấn tượng  với màn trình diễn sôi động của 3 chàng trai và 2 cô gái

Cô Âu Dương nói: "Tôi lớn lên ở Bắc Kinh, nơi luôn bị thiếu nước. Một cuộc hành trình ra biển rộng lớn là ước mơ của tôi từ bé”.

Tàu của công ty Costa Cruises đưa khách đi du lịch .

Du lich trên thuyền là một hình thức du lịch sang trọng và đã được các nhà kinh doanh bắt đầu hướng tới thị trường đại lục từ những năm 1990.

Nhưng thời gian đó, theo ông Chang Jiayang, phụ trách bộ phận tàu du lịch của Công ty TNHH Du lịch Quốc tế: “Khách thường phải khởi hành từ cảng ở Quảng Đông và Phúc Kiến hay  Hồng Kông, thậm chí cả Singapore”. Việc thiếu hụt nhân sự cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của du lịch trên tàu ở phía Đông Bắc Bắc đât nướcTrung Quốc.


Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click here! 
Ông Suo Yan, Giám đốc bộ phận hành trình thuộc Công ty Du lịch Quốc tế Feifan cho biết: "Không giống như người dân ở các thành phố cảng như Thượng Hải, người dân Bắc Kinh ít khi có cơ hội nhìn thấy  tàu du lịch và họ ít được trải nghiệm những chuyến du lịch trên thuyền hơn”.

Đối với nhiều người dân thì chi phí và những địa điểm mà các du thuyền hướng tới quá quen thuộc, điều này đã khiến cho hành trình đi kém hấp dẫn hơn so với phương thức đi nghỉ truyền thống.

Sau khi xây dựng mới cảng Thiên Tân năm 2007, các công ty du lịch tàu biển bắt đầu lập chi nhánh tại Bắc Kinh.Trong đó có Công ty Costa Cruises ở Thiên Tân chuyên đưa khách du lịch tới Nhật Bản, Hàn Quốc từ tháng 8/2007.

Điều làm nên điểm thú vị, theo cô Âu Dương là: "Trong thời gian trên tàu, chúng tôi gặp nhiều người khác nhau, tất cả trở thành một gia đình lớn khi kết thúc chuyến đi”.

Với giá vé dao động từ 6.000 - 7.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 16-17 triệu đồng/người lớn) đã bao gồm cả dịch vụ vui chơi, giải trí và đặc biệt là các bữa ăn được chuẩn bị ngay trên tàu.

Hào hứng cô Âu Dương chia sẻ: "Với 5 bữa ăn mỗi ngày, bữa tối có pizza và hamburger, mẹ tôi đã tăng 2kg sau chuyến đi. Bà thực sự vui vì trước đó mẹ tôi quá gầy”.

Cô Âu Dương cũng đã chia sẻ những giờ phút được thưởng thức cảnh hoàng hôn và bình minh từ boong tàu. Chính từ điều thú vị đó, năm tới cô và gia đình dự định sẽ tiếp tục lựa chọn du lịch bằng tàu biển.

Cô Âu Dương cho biết: “Nằm ở ghế trên ban công trước phòng, thấy mặt trời lúc bình minh, ánh mặt trời lúc hoàng hôn cùng gió lộng. Tôi cảm thấy như mình đang có một giấc mơ ngọt ngào".

Còn theo cô Ma Nan, Giám đốc tiếp thị của một công ty chuyên cung cấp dịch vụ du lịch tàu biển: “Các bữa tiệc là một điều thú vị của những chuyến hành trình du lịch bằng tàu thủy. Đây là một cơ hội tốt để thưởng thức những món phương Tây. Bạn có thể thưởng thức bữa tối trong 2-3 giờ đồng hồ mà bạn không phải vội vàng đến các địa điểm tiếp theo như lịch trình các tour truyền thống”.

Những giờ phút lãng mạn của một đôi nam nữ khi du lịch bằng tàu biển.

Chuyến đi đầu tiên bằng tàu biển mà công ty của cô Ma Nan tiến hành là hồi năm 2006 - Đó là một hành trình 6 ngày 5 đêm, khởi hành từ Hồng Kông (Trung Quốc) đến Okinawa (Nhật Bản). Lúc đó,  chính bản thân cô Ma Nan cũng lo sợ  mình sẽ bị say sóng, nhưng cuộc hành trình đã diễn ra hết sức tốt đẹp.

Cô Ma Nan chia sẻ: “Tôi vô cùng ngạc nhiên. Mọi thứ trên tàu đều ổn. Các chương trình trên tàu thú vị và phong phú hơn tôi mong đợi”. Cô cho biết thêm: “Bạn có thể tham gia khiêu vũ, ca nhạc, thưởng thức phim hài và chương trình ảo thuật”.

Một lưu ý mà cô đưa ra là phụ nữ khi tham gia những chuyến du lịch như thế nên chuẩn bị đầy đủ quần áo, giày cao gót và mỹ phẩm.

Những lưu ý không quên khi du lịch bằng tàu biển

Một hành trình ngắn trên tàu biển là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các vị khách  Trung Quốc muốn tới Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nhiều hành khách không biết được rằng họ có thể ăn ở bất kỳ nhà ăn nào ngay trên du thuyền. Mức độ sang trọng của một tàu du lịch được đo bằng tỷ lệ của hành khách với tỷ lệ dịch vụ cá nhân, thông thường nằm trong khoảng 3:1.

Hầu hết tour du lịch trên biển có thể được đặt thông qua cơ quan du lịch. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng có thể được đặt trực tuyến (cruisedirect.com và cruise.com).

Những người muốn tìm kiếm một cuộc gặp gỡ lãng mạn đừng nên giữ ý nghĩ đó. Vì chỉ có 1% khách tham gia các cuộc du hành bằng thuyền là độc thân còn lại ¾ đã kết hôn.

Ngoài ra, để có một chuyến đi như mong muốn, bạn nên đặt chỗ trước 3 tháng để phòng những vấn đề về visa, hộ chiếu. Đó cũng là cơ hội để nắm được những đợt giảm giá của công ty du lịch.

Những công ty du lịch trên du thuyền khác nhau có chính sách khác nhau, khi chuyến đi bị huỷ, thời gian kéo dài từ khi đăng ký đến trước ngày khởi hành. Nếu bạn không thực sự chắc chắn là đi được hay báo với công ty du lịch để huỷ sớm

Khi đi du lịch bằng du thuyền bạn cũng nên chuẩn bị visa để được đặt chân lên những nước bạn ghé qua.

Thành Công(theo CN)

 

 

 

Bình luận
vtcnews.vn