Dự đoán Ngoại hạng Anh: Manchester United vô địch, Arsenal không lọt vào top 4

Thể thaoThứ Bảy, 13/08/2016 17:29:00 +07:00

Ít giờ trước khi bóng lăn, Robbie Savage - bình luận viên của kênh BBC đã đưa ra dự đoán về cục diện hạ màn của Premier League 2016/2017.

"Nếu bạn không đồng ý với dự đoán của tôi, đừng có đánh thức hàng xóm dậy đấy" - Robbie Savage mở đầu bằng câu nói hài hước. Tất nhiên, trước khi tiếng còi khép lại Premier League vang lên, mọi dự đoán chỉ mang tính tham khảo và... giải trí.

Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dặn cùng nhiều năm theo dõi chuyển động của bóng đá Anh, Savage có những lí do để tin tưởng vào dự đoán của mình.

d1

Cục diện Premier League sẽ rất phức tạp. Ảnh: Mirror

Vô địch: Manchester United

Jose Mourinho có được thành công ở bất cứ đâu ông đặt chân đến, từ Porto, Inter Milan, Real Madrid đến Chelsea. Không sớm thì muộn, Mourinho sẽ vô địch cùng Manchester United mà thôi.

Tôi hơi vội vàng khi đặt niềm tin vào Manchester United mùa trước, nhưng mùa này thì không. Quỷ đỏ có một trục giữa cực mạnh với David De Gea (thủ môn), Eric Bailly (trung vệ), bản hợp đồng kỷ lục Paul Pogba (tiền vệ trung tâm) cùng Zlatan Ibrahimovic (tiền đạo).

2

 Mourinho sở hữu bộ khung cực mạnh

Kết hợp với tốc độ đáng nể của Anthony Martial và Marcus Rashford, bên cạnh kinh nghiệm của Wayne Rooney, Manchester United có hình hài của một nhà vô địch thực thụ.

Á quân: Manchester City

Vấn đề lớn nhất của Pep Guardiola là bước ra từ những "cỗ máy chiến thắng" như Bayern Munich hay Barcelona để cập bến Manchester City. Tất nhiên, Man City không phải là cỗ máy chiến thắng khi đội bóng tồn tại rất nhiều nỗi lo, đặc biệt là hàng thủ thiếu chắc chắn.

d2

 John Stones là mảnh ghép còn thiếu của Manchester City

Dù vậy, mọi thứ đã được giải quyết khi John Stones có mặt. Tôi hy vọng cậu ấy mau chóng thích nghi và cùng những cầu thủ người Anh khác (Raheem Sterling, Fabian Delph hay Jack Rodwell) ghi dấu ấn ở sân Etihad.

Thứ ba: Liverpool

Tôi có một cảm giác: Mọi thứ toát ra ở Jurgen Klopp đều rất lạc quan, hứng khởi và cho người ta sự tin tưởng mãnh liệt. Những cầu thủ ông ấy mang về sẽ sớm tỏa sáng.

d3

 Liverpool có đủ phẩm chất đứng trong top 4

Sự trở lại của Daniel Sturridge cùng tốc độ của Sadio Mane sẽ giúp Liverpool ghi nhiều bàn thắng hơn năm ngoái. Cộng thêm việc không phải dự cup châu Âu, Liverpool có đủ khả năng để kết thúc mùa giải trong top 4

Thứ tư: Chelsea

Khi Chelsea có được N'Golo Kante, họ đã có một nguồn năng lượng dồi dào nơi tuyến giữa, một mảnh ghép lý tưởng đặt trên bộ tứ vệ đã mất phong độ từ lâu mà Chelsea sở hữu.

d4

 Chelsea cần nhiều sự bổ sung chất lượng như Kante

Antonio Conte đã làm nên kỳ tích với một Italia sở hữu rất ít ngôi sao trong đội hình. Dẫu vậy, để tái lập thành công với Chelsea, Conte cần sự bổ sung cho hàng thủ.

Thứ năm: Tottenham Hotspur

Tottenham vừa trải qua mùa hè chuyển nhượng trầm lắng dù tôi không nghĩ họ cần tăng cường lực lượng quá quyết liệt. Vincent Janssen - một chân sút triển vọng sẽ là đối tác ăn ý với Harry Kane. Cộng thêm khả năng càn quét của Victor Wanyama, Tottenham đã có bộ khung ăn ý.

d5

 Tottenham khó bảo vệ vị trí thứ 2

Thách thức lớn nhất của thầy trò Mauricio Pochettino là Champions League, nơi ít nhất 6 trận đấu vòng bảng sẽ khiến Tottenham mỏi mệt.

Thứ sáu: Arsenal

Rất có thể, Arsenal sẽ rơi khỏi top 4 lần đầu sau nhiều năm.

d6

 Arsenal tồn tại nhiều vấn đề chưa được giải quyết

Arsenal lại bắt đầu mùa giải với một đội hình yếu ớt, thiếu sinh khí. Trên thị trường chuyển nhượng, Pháo thủ hoạt động kém hiệu quả khi không mang về Riyad Mahrez và "vồ hụt" Jamie Vardy. Với những động thái đáng thất vọng, Arsenal có thể xếp thứ 7,8 hoặc 9. Xin lỗi, Arsene Wenger đang gặp phải rắc rối lớn rồi.

Thứ bảy: Leicester City

Khi Manchester United rơi từ vị thế đương kim vô địch xuống vị trí thứ 7, mọi người đã nghĩ đó là thất bại nặng nề.

Nếu điều tương tự xảy ra với Leicester, đó sẽ là một nỗ lực đáng khen sau nỗ lực phi thường ở mùa giải trước (đăng quang khi tỉ lệ vô địch đầu mùa là 1/5000). Liệu Leicester có thể tái lập kỳ tích?

d7

 Để tái lập kỳ tích, Leicester City cần nhiều hơn một phép màu

Dự đoán về thứ tự 20 đội của Robbie Savage

1. Manchester United

2. Manchester City

3. Liverpool

4. Chelsea

5. Tottenham Hotspur

6. Arsenal

7. Leicester City

8. West Ham United

9. Everton

10. Stoke City

11. Crystal Palace

12. Southampton

13. Watford

14. Sunderland

15. AFC Bournemouth

16. West Brom

17. Burnley

18. Swansea

19. Middlesbrough

20. Hull City

Hồng Nam
Chuyên đề: Manchester United
Bình luận
vtcnews.vn