ĐTVN trước bán kết: Đừng để tự tin thành thuốc độc

Bạn đọc viếtThứ Hai, 13/12/2010 12:57:00 +07:00

(VTC News) - Một trong những mối lo ngại khác cho các cầu thủ Việt Nam, đó là thường quá tự tin vào khả năng của mình.

(VTC News) - Một trong những mối lo ngại khác cho các cầu thủ Việt Nam, đó là thường quá tự tin vào khả năng của mình. Chúng ta từng phải trả giá nhiều về sự hưng phấn thái quá ngay sau chiến thắng.

 

Đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng trong một trận cầu nghẹt thở trước các cầu thủ Singapore. Chúng ta đã chiến thắng bằng bản lĩnh, bằng tinh thần thép, bằng ý chí quật cường và niềm tin chiến thắng vì màu cờ sắc áo; và hơn hết thảy là sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng chục triệu người hâm mộ bóng đá nước nhà.

 

Nhưng trước mắt chúng ta vẫn còn 4 trận đấu nữa mới có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Và trận đấu thứ nhất gặp

Malaysia
.

 

Hãy ngược về quá khứ về 1 năm trước, chúng ta đã thua người Mã trong trận chung kết Sea Games, một trận đấu mà chúng ta được đánh giá cao hơn. Bài học còn đó, chúng ta phải học thuộc để biết cách vượt qua. Người Mã không phải dễ bắt nạt, bằng chứng là họ đã cầm hòa Thái Lan và vượt qua chính người Thái để vào vòng bán kết.

 

 

Chúng ta cần phải nhấn mạnh một điều: không có đội nào yếu mà lọt vào bán kết. Đội tuyển
Malaysia
cũng vậy, hãy nhìn cách họ thi đấu với các đối thủ.
Malaysia
là đội bóng thi đấu có kỉ luật, chiến thuật tốt và nhất là luôn tràn đầy một khát khao chiến thắng. Nếu không đánh giá đúng năng lực và đưa ra những phương án tối ưu nhât, có thể đội tuyển Việt
Nam
sẽ phải trả giá.

 

Hơn thế nữa vào ngày 15/12 tới, trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân Malaysia. Được thi đấu trên sân nhà, có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, đó là một lợi thế tâm lý rất lớn đối với họ. Thêm nữa, một khi đã cầm hòa Thái Lan - đội bóng có rất nhiều cá nhân xuất sắc, thì Malaysia không có gì phải “ngán” các cầu thủ Việt Nam.

 

Hiện tại nỗi lo lớn nhất của chúng ta là hàng loạt những ca chấn thương của các cầu thủ trụ cột như: Quang Thanh, Việt Cường, Tài Em và Anh Đức. Đặc biệt với hai trường hợp của Quang Thanh, Việt Cường, những hậu vệ tốt nhất của Việt Nam lúc này với sự lên công về thủ đa năng, nếu không bình phục kịp thời sẽ tổn thất rất lớn đối với Việt Nam. Chúng ta còn mất đi Trọng Hoàng - người bị thẻ đỏ trong trận gặp Singapore, nhân tố hết sức sáng tạo trong đội, tuy không thường xuyên xếp đá đội hình chính, nhưng mỗi khi vào sân anh thường chơi rất tốt và là nhân tố gây đột biến đúng lúc đội nhà gặp bế tắc.

 

Một trong những mối lo ngại khác cho các cầu thủ Việt Nam, đó là thường quá tự tin vào khả năng của mình. Chúng ta từng phải trả giá nhiều về sự hưng phấn thái quá ngay sau chiến thắng. Ngay lúc này, các cầu thủ của chúng ta cần trở lại là chính mình. Chúng ta đã có màn trình diễn ấn tượng trước Singapore, nhưng giờ là quá sớm để nói về chiến thắng, mà hãy coi đó là đông lực, là bàn đạp cho những trận đấu tiếp theo.

 

Hy vọng bản lĩnh của nhà đương kim vô địch AFF Cup cộng thêm bài học xương máu từ Sea Games sẽ giúpchúng ta vượt qua người Mã trong trận bán lượt đi diễn ra trên sân khách.

 

Nguyễn Văn Khương

Báo phát thanh K29 - HVBCTT

Bình luận
vtcnews.vn