ĐT Ý: cựu vương đua xe hay hoa khôi quần vợt?

Tổng hợpThứ Sáu, 11/06/2010 02:06:00 +07:00

(VTC News)- 9h sáng qua, BHL cùng 24 cầu thủ Italia đã đặt chân xuống Nam Phi, bước vào hành trình bảo vệ Cup vô địch đầy chông gai và không nhiều hứa hẹn...

(VTC News) - Con đường bảo vệ danh hiệu vô địch thế giới của người Italia đã chính thức bắt đầu. 9h sáng ngày 9/6 (giờ Nam Phi), BHL cùng 24 cầu thủ Italia đã đặt chân xuống phi trường Johannesburg.

Lặng lẽ Nam Phi

Sau thời gian tập luyện với cường độ cao ở vùng núi Sestriere, 9h sáng qua, chuyên cơ Boeing 777 của hãng Aitalia đã hạ cánh xuống phi trường Johannesburg  cùng BHL và 24 tuyển thủ Italia. Trái ngược với sự rộn ràng của Brazil, Anh hay Đức, ngoại trừ cánh phóng viên và một nhóm nhỏ các tifosi, phi trường Johannesburg đón chào những nhà đương kim vô địch thế giới với một không khí lặng lẽ đến lạ lùng.

Italia lặng lẽ tới Nam Phi
Việc Cossu vẫn có tên trong hành trình tới Mũi Hảo Vọng cũng cho thấy tình hình của Pirlo cũng như Camonaresi là tương đối nghiêm trọng. Vòng đấu bảng với Paraguay, Slovakia, New Zealand khá là đơn giản với Azzurra. Nhưng nếu không có thời gian làm nóng cần thiết, cả Pirlo lẫn Camonaresi sẽ chẳng đóng góp được gì cho đội - chưa nói khả năng trở thành gánh nặng cho đội bóng. Về phần mình, Cossu rất muốn có cơ hội để hít thở không khí của những trận cầu đỉnh cao, nhưng anh đã thể hiện khá tồi ở trận gặp Mexico và điều đó đã khiến Lippi cảm thấy đắn đo trước quyết định gạch tên một trong hai công thần trên khỏi danh sách chính thức cuối cùng. Dẫu vậy thất bại của Marchisio, dù được đặt rất nhiều kì vọng, ở vị trí hộ công, hứa hẹn sẽ mang tới nhiều bất ngờ vào phút chót

Vẫn còn 48 giờ nữa cho Lippi, nhưng giờ có lẽ ông và các học trò đang cảm ơn sự yên bình và thanh thản mà Nam Phi mang đến cho họ trước khi bước vào trận đánh lớn- có lẽ là cuối cùng - của sự nghiệp.


Số phận Italia: Dự cảm S&R ?

Khi đội bóng áo màu thiên thanh bắt đầu hành trình chinh phục thử thách cũng là lúc những anh bạn Italia của tôi trổ tài làm... "Gia Cát Dự". Công việc ưa thích của họ trước mỗi giải đấu là mang thầy trò Lippi lên... "bàn mổ" và cùng đặt cược cho số phận của Azzurra theo những cách chẳng giống ai chút nào - quả là nhiều cảm xúc. Alessandro, một tay kế toán mới thất nghiệp, bi quan bảo rằng, thầy trò Lippi cũng giống Valentino Rossi thôi. Tay đua moto lừng danh vừa vỡ ống quyển sau cú ngã kinh hoàng ở đường đua thử Mugello và chính thức trở thành cựu vô địch thế giới dù giải vẫn còn 6 chặng đua nữa mới kết thúc. Mà Rossi vốn dĩ là một Interista thứ thiệt, cái tình cảnh tay trắng của anh chàng xem ra cũng chẳng khác gì số lượng thành viên của Inter lên tuyển lần này vậy.

Italia sẽ phải nỗ lực rất nhiều để bảo vệ ngai vàng World Cup
Song, Diego, sinh viên năm cuối đại học bách khoa Milan, thì quả quyết Azzurra sẽ lại "lên đỉnh" thế giới giống như cách mà cô nàng đồng hương của cậu, Francesca Schiavone, mới làm vừa rồi. Tay vợt có gương mặt và vóc dáng từa tựa... Pirlo ấy đã mang về danh hiệu Roland Garros đầu tiên cho đất nước bên bờ Địa Trung Hải trong kỉ nguyên Open. Lối chơi khoa học, phòng thủ kiên cường cùng những cú thuận tay mạnh mẽ từ phía cuối sân của Schiavone quả là thứ "đặc sản" rất... Italia. Chưa dừng lại ở đó, Schiavone sẽ tròn 29 tuổi vào ngày 23/6 tới, tức là xấp xỉ độ tuổi trung bình 28,9 của Cannavaro cùng các đồng đội. Thế nên, hãy cứ nhìn vào đó để mà hi vọng.

Khác biệt là vậy, nhưng tất cả đều thừa nhận với tôi rằng, cái mà họ muốn thấy ở World Cup lần này, không phải là liệu Italia có vô địch hay không, mà là cách thế hệ vàng của bóng đá xứ sở mỳ ống nói lời tạm biệt với người hâm mộ như thế nào. Các tifosi vẫn nhớ như in Italia của Enzo Bearzot đã thất bại ra sao ở World Cup 1986, với nòng cốt là những cầu thủ đã lên ngôi tại Tây Ban Nha bốn năm trước. Đoàn quân thiên thanh năm đó chỉ thắng được duy nhất 1 trận nhờ vào bàn phản lưới nhà của Cho Kwang-Rae (Hàn Quốc), trước khi bị tuyển Pháp đá bay khỏi vòng 1/16.

Những cựu binh như Pirlo hay Cannavaro liệu có tiếp tục làm nên điều thần kỳ
Italia 2010, được xây dựng trên nền tảng những con người cũ (9 cầu thủ đã nâng cao cúp vàng trên đất Đức), cách tư duy cũ (từng được so sánh là thảm họa ở Confederations Cup), sẽ tạo ra được chừng nào khác biệt để tránh khỏi vết xe đổ ấy? Câu trả lời, cho tới lúc này, sau hai trận giao hữu với Mexico và Thụy Sĩ, rõ ràng chẳng mang tới một tương lai sáng sủa là bao.

Dự cảm S&R nói với tôi rằng: Italia sẽ trở thành những cựu vương sau World Cup giống như Rossi. Nhưng chắc chắn, họ sẽ làm được những điều đáng để tự hào, ít nhất cũng đủ để so sánh với nụ hôn chiến thắng mà Schiavone đã gửi lại Paris!

Đội tuyển Italia
Biệt danh:
Azzurra.
HLV trưởng: Marcello Lippi
Đội trưởng: Fabio Cannavaro
Vị trí trên BXH FIFA tháng 5/2010: 5

Các trận đấu của Tây Ban Nha ở bảng F
* Italia - Paraguay: 1h30, ngày 15/6
* Italia - New Zealand: 21h, ngày 20/6.
* Italia - Slovakia: 21h, ngày 24/6

P.A.N

Bình luận
vtcnews.vn