ĐT nữ Việt Nam lấy Jordan làm 'bia tập bắn'

Thể thaoThứ Năm, 18/11/2010 09:01:00 +07:00

(VTC News) - Đối đầu với Jordan, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được tư thế đàn chị của mình và dễ dàng giành thắng lợi 3-0.

(VTC News) - Trái ngược hẳn trận gặp Trung Quốc, ở cuộc đối đầu với Jordan, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện được tư thế đàn chị của mình và dễ dàng giành thắng lợi 3-0.(Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Xác định Jordan là đối thủ yếu, cơ hội không thể tốt hơn để tìm kiếm trận thắng danh dự tại Asiad 16 nên các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của vị trọng tài nữ đến từ Singapore.

Nữ Việt Nam đã có một trận đấu dễ. (Ảnh: Tuấn Anh)

Cũng chẳng cần phải đợi lâu, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đã tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Phút thứ 10, bắt nguồn từ một đợt tấn công trung lộ, Nguyễn Thị Muôn chuyền bóng cho đồng đội Nguyễn Thị Hoà xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm chính xác vào góc xa.

Không có gì thay đổi sau bàn thắng dẫn trước mà Nguyễn Thị Hoà ghi cho ĐTVN, các cô gái đá bóng Jordan vẫn là những người phải chịu trận.

Phút 35, sau một pha phối hợp tấn công sắc nét bên cánh phải, ĐTVN đã có bàn thắng thứ hai. Kim Hồng là người tạt bóng như đặt để Nguyễn Thị Muôn băng vào bình tĩnh chỉnh bóng rồi dứt điểm.

2 bàn thắng vẫn là quá ít để chứng tỏ một thế trận tấn công áp đảo toàn diện nên sang hiệp 2, HLV Trần Vân Phát thúc giục các học trò dồn lên tấn công mạnh mẽ hơn.

Lần lượt Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Nguyễn Thị Hoà làm khổ hàng phòng ngự Jordan với các pha dứt điểm liên tục ở nhiều cự ly, góc độ khác nhau.

Nữ Việt Nam (áo đỏ) đã có kỷ niệm đẹp trước khi rời Quảng Châu. (Ảnh: Tuấn Anh)

Nhưng cũng phải nhờ đến một tình huống đột phá cá nhân táo bạo của Nguyễn Thị Hoà ở phút 60, tỷ số mới được nới rộng lên thành 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Trong thế trận bị ép toàn diện, các cầu thủ Jordan thỉnh thoảng cũng lên bóng phản công nhưng ở những tình huống hiếm hoi đó, đội bóng Tây Á lại tỏ ra khá lúng túng khi phải đưa ra quyết định cuối cùng nên không gây được khó khăn cho khung thành của thủ môn Kiều Trinh.

Giải pháp gần như duy nhất mà Jordan lựa chọn là sút xa nhưng cũng không gây được nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Kiều Trinh.

Mặc dù trong những phút cuối trận các cầu thủ Jordan đã rất nỗ lực nhưng cũng không thể ghi được bàn thắng danh dự, đành chấp nhận thua trắng đội tuyển Việt Nam.
Kết quả bóng đá nữ ngày 18/11

Bảng A
Trung Quốc 0-0 Hàn Quốc
(Hàn Quốc thắng 8-7 sau loạt penalty xác định đội nhất bảng)

Việt Nam 3-0 Jordan

Bảng B
Nhật Bản 0-0 CHDCND Triều Tiên

Lịch thi đấu bán kết môn bóng đá nữ Asiad 16

Ngày 20/11
15h00 Nhật Bản Trung Quốc (SVĐ Yuexiushan)
18h00 Hàn Quốc - CHDCND Triều Tiên   (SVĐ Tianhe)

* Trận chung kết diễn ra vào lúc 18h00 ngày 22/11 trên SVĐ Tianhe, trận tranh Huy chương Đồng diễn ra lúc 15h30 cùng ngày, cũng trên SVĐ Tianhe.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn