Đợt lũ lớn kéo dài 2-3 ngày “tấn công” Nam Trung Bộ

Thời sựThứ Tư, 03/11/2010 08:34:00 +07:00

(VTC News) - Theo Trung tâm DB KTTVTW, lũ các sông từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và Gia Lai; các sông từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế và Kon Tum, Đăk Lăk sẽ lên.

(VTC News) – Lũ trên các sông tại Nam Trung Bộ đang lên, dự báo một đợt lũ lớn có thể kéo dài 2-3 ngày tại các tỉnh Quảng Nam – Khánh Hòa và Gia Lai và Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế và Kon Tum, Đăk Lăk.

Trung tâm dự báo KTTVTW vừa dự báo, do ảnh hưởng mưa của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, ngày và đêm nay (3/11), lũ các sông từ Quảng Nam đến Khánh Hòa và Gia Lai sẽ lên lại; các sông từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế và Kon Tum, Đăk Lăk sẽ lên.

Hình ảnh ngập lụt tại Nha Trang, Khánh Hòa (Ảnh: báo Khánh Hòa) 
Đợt lũ này có thể kéo dài 2 – 3 ngày; trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Phú Yên có khả năng xuất hiện một đợt lũ lớn, đỉnh lũ có thể lên mức BĐ2 – BĐ3, nhiều nơi lên trên mức BĐ3; các sông ở Quảng Trị, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum và Đăk Lăk lên mức BĐ1 – BĐ2, có nơi trên mức BĐ2.

Đây là một đợt mưa, lũ lớn có khả năng xảy ra trên diện rộng nên cần chủ động đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ven sông và ngập lụt sâu ở vùng trũng, đồng bằng hạ lưu các sông, suối ở các tỉnh trên.

Xuất hiện đợt áp thấp gây mưa rất to từ Huế đến Khánh Hòa

Trung tâm dự báo KTTVTW cũng vừa cho biết, hồi 13 giờ chiều nay (13/11), một vùng áp thấp ở trên khu vực biển ngoài khơi các tỉnh Quảng Nam - Khánh Hòa.

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp này di chuyển chậm theo hướng Tây. Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với đới gió đông bắc mạnh và nhiễu động trong đới gió đông trên cao, ở khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có gió mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9 – 10 và có mưa dông mạnh. Biển động rất mạnh.

Trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. Ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Kiều Minh

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin
theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn