Đột kích nhà hàng, tiếp viên trốn vào khe cửa

Thời sựThứ Tư, 01/09/2010 06:08:00 +07:00

(VTC News) – Khi kiểm tra đột xuất Nhà hàng VIP, các thành viên đoàn thấy dù có rất nhiều quần váy áo nữ còn thơm mùi nước hoa, nhưng chủ nhà hàng lại côối

(VTC News) – Khi kiểm tra đột xuất Nhà hàng VIP, các thành viên đoàn 814 thấy dù có rất nhiều quần váy áo nữ còn thơm mùi nước hoa, nhưng chủ Nhà hàng khẳng định không có ai ngủ lại.

Tiếp tục cuộc kiểm tra các địa điểm kinh doanh các loại hình dịch vụ nhạy cảm, đêm 31/8 tới rạng sáng 1/9, đoàn kiểm tra liên ngành VH – XH TP.HCM (Đoàn 814 TP.HCM) đã tiến hành kiểm tra hàng loạt các quán Bar và Nhà hàng ở khu vực trung tâm quận 1.

Nhà hàng VIP "cố thủ" không mở cửa cho đoàn kiểm tra 814 TP.HCM và Công an phường Đa Kao. 

Hồi 1h30 sáng 1/9, tiến hành kiểm tra đột xuất Nhà hàng VIP (5 đường Nguyễn Huy Tự, phường Đa Kao - Q.1), dù đã liên tục bấm chuông cũng như gõ cửa để yêu cầu chủ nhà hàng mở cửa kiểm tra, nhưng đoàn 814 đã phải chờ đến gần 30 phút mới thấy chủ nhà xuất hiện để mở cửa. Cùng tiến hành kiểm tra hành chính tại đây còn có lãnh đạo Công an phường Đa Kao, Q.1.

Hàng chục bộ quần áo, váy nữ khác nhau vẫn còn tỏa mùi dầu thơm khi đoàn kiểm tra có mặt. 

Tại đây, cho dù ông Trần Vũ Phước – chủ nhà hàng VIP đã liên tục cam kết với đoàn kiểm tra rằng chỉ có một số rất ít nhân viên nam ngủ ở lại để trông nhà, nhưng khi tiến hành đi kiểm tra thực tế tại các tầng lầu, các thành viên đoàn kiểm tra phát hiện tại tầng số 5 có hàng chục bộ quần áo, váy nữ khác nhau. Toàn bộ vẫn còn thơm mùi nước hoa chưa bay hương.

Đại diện cho Sở Công thương TP.HCM tham gia đoàn 814 đã đề nghị chủ nhà hàng cam kết lại, và ông Phước vẫn khẳng định rằng không có bất kì tiếp viên nữ nào ở lại.

Một tiếp viên nữ bị phát hiện trốn, ép mình tại khe cửa ra vào. 

Tiến hành lục soát thực tế, mọi người đều ngạc nhiên khi phát hiện có 2 nhân viên phục vụ đã trốn đoàn kiểm tra trong khe tủ, và 1 tiếp viên nữ (sinh năm 1992, ngụ tại Hòn Đất – Kiên Giang) đang trốn và nép, ép sát bên trong khe cửa ra vào. Bên ngoài được ngụy trang bằng rất nhiều móc quần áo nữ, để tránh sự chú ý của các thành viên đoàn 814.

Một thành viên đoàn 814 tiến hành kiểm tra nóc nhà, ngụy trang rất khéo của Nhà hàng VIP. 

Mở rộng kiểm tra, đoàn công tác cũng phát hiện chủ nhà hàng đã cất giấu rất khéo léo rất nhiều loại micro, danh sách bài hát, đĩa nhạc trong các thùng đựng đá uống nước, trong túi xách hay trong tủ đựng đồ của nhân viên. Cho tới nay, Nhà hàng VIP vẫn chưa được cấp giấy phép hát karaoke. Ngoài ra, việc đảm bảo VSATTP của Nhà hàng là chưa đạt yêu cầu, khi các loại khăn bẩn (khách đã dùng xong) được vứt chỏng chơ, lẫn lộn cùng với các vỏ lon bia và một số thứ rác khác. Nhà hàng này đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP của Sở Y tế TP.HCM.

Phát hiện rất nhiều các đĩa nhạc, micro, danh sách bài hát dù Nhà hàng chưa được cấp giấy phép karaoke. 

Kiểm tra CMND của toàn bộ  các nhân viên ngủ lại đêm tại Nhà hàng thì chỉ duy nhất 1 nhân viên bị thiếu CMND.

Trước đó, tiến hành kiểm tra quán Bar QD (lầu 2 số 15, 17, 19 đường Tôn Thất Thiệp Q.1), đoán kiểm tra liên ngành TP.HCM đã phát hiện rất nhiều sai phạm tại đây như: không có giấy chứng nhận đủ điều kiện VSATTP, không có giấy phép quảng cáo và kinh doanh bán lẻ rượu, không giao hóa đơn VAT cho khách hàng, tổ chức sân khấu biểu diễn có ca sĩ chuyên nghiệp nhưng không có giấy phép biểu diễn.

Rượu ngoại được bày bán la liệt, không phép tại Bar QD ở đường Tôn Thất Thiệp, Q.1. 

Mặc dù đã rất khuya, sang ngày mới được 20 phút (0h20 sáng 1/9) nhưng quán Bar này vẫn còn hoạt động, và thu hút khá đông giới văn nghệ sĩ TP.HCM tới vui chơi, trong đó có nhạc sĩ  H.D. Trong suốt quá trình làm việc và kiểm tra, các thành viên đoàn 814 vấp phải sự cản trở từ những người này.

Việt Dũng - Phan Cường


 

Bình luận
vtcnews.vn