Động đất nhẹ, hoảng loạn tưởng "ngày tận thế"

Thế giớiThứ Hai, 23/05/2011 05:12:00 +07:00

(VTC News) - "Ngày tận thế" 21/5 theo lời đồn đoán của một số tín đồ Kito giáo đã làm cho người dân Philippines hoảng loạn chỉ vì một vụ động đất nhẹ.

(VTC News) - Hôm 21/5, tại miền Bắc Philippines xảy ra một vụ động đất nhẹ trong vòng 15 giây, không gây thương vong, thiệt hại; nhưng cư dân khu vực này lại được một phen hoảng loạn vì họ liên tưởng đến “Ngày tận thế” 21/5 theo lời đồn đoán của một bộ phận tín đồ Kito giáo.

Theo tin tức của Đài truyền hình Philippines, vào lúc 21 giờ 9 phút 8 giây ngày 21/5, theo giờ địa phương, ở khu vực tỉnh Isabela của Philippines xảy ra một trận động đất nhẹ, gây rung lắc vừa phải. Do trận động đất này kéo dài trên 10 giây nên rất nhiều người đã tháo chạy ra ngoài, rất nhiều người hoảng loạn, khóc lóc, thậm chí còn có người quỳ sụp xuống để cầu nguyện, cho rằng “ngày Phán xét” trong Kinh thánh đã thực sự đến.
  

Khu vực nơi xảy ra động đất ở Philippines 

Family Radio của hãng truyền thông Kito giáo của Mỹ tuyên truyền rằng: “Ngày tận thế” hay còn gọi là “Ngày phán xét” sẽ bắt đầu vào ngày 21/5, khi đó sẽ có trận động đất lớn xảy ra ở nhiều nơi, và kèm theo nhiều thiên tai khác, 3 tháng sau cả thế giới sẽ bị diệt vong. Các tình nguyện viên của nhóm tôn giáo này từ ngày 2/5 đã bắt đầu đi tuyên truyền thông tin này đến các thành phố của Philippines.

Viện nghiên cứu động đất và núi lửa Philippines (PHIVOLCS) thông báo rằng, trận động đất vừa qua là 5.5 độ richter, tâm chấn nằm ở thành phố Isabella, độ sâu khoảng 19 km, có rung lắc trên bề mặt trái đất. Sau đó, lần lượt có 4 thành phố khác cũng xảy ra những dư chấn 2.4 đến 3.4 độ richter.

Cơ quan cứu trợ đã thông báo, không có thiệt hại cũng như thương vong nào xảy ra.

Hiểu Minh(Theo Chinanews)
Bình luận
vtcnews.vn