Đồn cầu Long Biên sập: Nhà ngoại cảm Bích Hằng nói gì?

Thời sựThứ Ba, 07/09/2010 11:04:00 +07:00

(VTC News) – Vừa qua, trên mạng internet xuất hiện nhiều lời đồn rằng nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng dự báo cầu Long Biên sẽ sập trong dịp Đại lễ (!)

(VTC News) – Thời gian gần đây, trên mạng internet xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, theo "dự báo của nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng", cầu Long Biên sẽ sập trong dịp Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tối 26/8, phóng viên VTC News đã có cuộc trao đổi với nhà ngoại cảm này.

Thậm chí, để tăng thêm tính "hùng hồn", nhiều nguồn tin còn khẳng định nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đang ở trong trại tạm giam, chị bị bắt giữ ngay sau khi có những phát ngôn gây sốc như trên (?!).

Ông Nguyễn Phúc Giác Hải - Chủ nhiệm bộ môn Thông tin dự báo, Trung tâm nghiên cứu Tiềm năng con người cho biết, chính bản thân ông đã nhận được rất nhiều cuộc gọi từ các độc giả hiếu kỳ, hỏi về thực hư những tin đồn trên. “Nhiều người gọi điện thoại, nhắn tin cho tôi hỏi có phải Phan Thị Bích Hằng bị bắt không? Phan Thị Bích Hằng có phát ngôn như thế không? Nhiều lắm! Trong khi mới đây tôi còn thấy Hằng tham dự cuộc hội thảo do một tờ báo tổ chức. Tôi còn chụp ảnh cùng Hằng đây”.

Nhà ngoại cảm Bích Hằng trao đổi với VTC News (ảnh chụp ngày 26/8) 

Theo tìm hiểu của phóng viên, các tin đồn mượn danh Phan Thị Bích Hằng về dịp Đại lễ hiện nay đang lây lan với tốc độ đến chóng mặt. Thậm chí, nhiều người tỏ ra thật sự lo sợ, hoang mang và khẳng định sẽ không ra ngoài đường trong dịp Hà Nội tổ chức Đại lễ 1000 năm Thăng Long, không đi lại trên các cây cầu Thăng Long hay Long Biên trong thời gian diễn ra Đại lễ (!)

Để làm sáng tỏ vụ việc, ngày 26/8 vừa qua, VTC News đã tìm gặp nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng.

“Người tâm thần cũng không phát ngôn như vậy"

Tiếp phóng viên tại nhà riêng, Phan Thị Bích Hằng không giấu nổi bức xúc khi những kẻ xấu đã lợi dụng uy tín của chị để tung tin đồn. “Tôi hoàn toàn không liên quan đến các tin đồn này. Tôi cũng chưa bao giờ đưa ra phán đoán gì cả vì nghề phán không phải là nghề của mình”, Phan Thị Bích Hằng mở đầu câu chuyện.

Chầm chậm, chị kể lại với phóng viên về việc cả gia đình bà đã cùng đối phó ra sao với những lời đồn ác ý “nhắm” thẳng vào mình...
 
“Tôi đã nghe thấy lời đồn thổi này từ rất lâu nhưng để chính thức nghe, xem thì chỉ vài ngày trước mới đọc trên các website. Mặc dù nhận được thường xuyên những cuộc điện thoại của người quen, bạn bè nhưng một thời gian khá dài tôi không để ý đến những lời đồn nhảm nhí này bởi vì đó là những cái chưa từng có trong suy nghĩ của mình.

Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng (mặc áo xanh) tại Hội nghị hồi tháng 6/2010.

Lần đầu tiên, tôi biết có lời đồn này là vào khoảng năm 2009, khi tôi đang ở Châu Âu. Hôm đó, một người bạn đang làm ở hãng taxi Hạ Long rất thân thiết với gia đình tôi gọi điện thoại bảo đón tôi về ăn cơm. Tôi ngạc nhiên quá vì tưởng chị bạn cũng đang ở Đức. Sau khi nói tôi đang ở nước ngoài, chị bạn cũng ngạc nhiên không kém: “Chị nghe mọi người bảo em về cầu Bãi Cháy làm lễ cầu siêu nên đang định đi đón em. Thế mà cả Tp. Hạ Long đang bảo nhau lên cầu Bãi Cháy để xem mặt Phan Thị Bích Hằng?”.

Bẵng đi khoảng 3 tháng sau, lại nghe thấy tin đồn Bích Hằng đến cầu Bãi Cháy và tại lễ cầu siêu đã “phán” cầu Bãi Cháy sẽ sập… Nói thật là phải đến cuối năm 2009, khoảng tháng 11 hay 12, khi đến xem mô hình nghĩa trang An Lạc Viên, tôi mới có dịp đi qua cầu Bãi Cháy. Rồi tháng giêng năm 2010, lại thấy đồn bảo tôi “phán” sập cầu Thăng Long. Mấy tháng trở lại đây, thì lại là tin đồn về cầu Long Biên…

Nếu có tư duy một chút, bất cứ người đọc nào cũng có thể xâu chuỗi, phân tích được sự việc. Đúng là hoang đường vì làm gì có ai có phán đoán chuyển từ cầu Bãi Cháy sang cầu Thăng Long rồi lại đến cầu Long Biên??? Tôi là một người trí tuệ hoàn toàn bình thường và hiện đang công tác ở môi trường trí thức thì tại sao lại có thể có một hành động điên rồ như vậy"?

Chia sẻ với VTC News, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cũng nói, gia đình, người thân, bạn bè của chị đã bị ảnh hưởng không ít bởi lời đồn ác ý kia. “Hồi tháng 3, bạn bè ở nước ngoài gọi về cho tôi rất nhiều. Thậm chí có người còn khóc và thắc mắc tại sao tôi lại có phát ngôn như thế để đến nỗi bị tù đày. Nhiều người còn lo quyên góp tiền để chạy tội cho tôi!
Nhiều sinh viên của tôi thì lại lo lắng hỏi: Cô ơi, thế ngày đó em đi lên cầu Bãi Cháy có sập không? Cô ơi thế bao nhiêu xe khách đi trên cầu Thăng Long bị sập thì sao…”.

Đề nghị Bộ Công an vào cuộc

"Lúc đó, thấy mọi việc trở nên thật sự nghiêm trọng, tôi đã đến Tổng cục an ninh gặp Trung tướng Vũ Hải Triều để đề nghị mở cuộc điều tra xem ai tung tin đồn nhảm, gây mất an ninh tư tưởng trong nhân dân. Còn nhớ hồi tháng 3 vừa rồi khi vào Nghệ An, bà con đã hỏi thăm tôi rất nhiều về sự việc này. Tôi đã trả lời và cũng tải lên mạng một đoạn video clip trả lời về việc không bao giờ có phát ngôn như vậy. Nhưng hình như là không ai xem, mà chỉ cần nhìn thấy tít giật gân là Phan Thị Bích Hằng bị bắt, Phan Thị Bích Hằng tuyên bố sập cầu Bãi Cháy… là những tin đồn ấy đã lây lan còn hơn cả virus máy tính. Hay mới đây thôi, khi làm lễ cầu siêu ở chùa Vĩnh Nghiêm, khi thấy tôi, nhiều người vỗ tay bảo: Ô, chưa bị bắt, chưa bị bắt. Đúng là Bích Hằng thật. Ơ thế được thả lúc nào đấy?”, chị nói.

“Từ trước đến nay, tôi chỉ có một công việc duy nhất là đi tìm mộ, đối tượng chính là tìm mộ liệt sĩ. Thời điểm những tin đồn rộ nhất, tôi vẫn ngày ngày đi làm từ thiện nên những lời đồn thổi ác ý thời gian qua, tôi nghĩ nên diễn giải thế này: Tâm linh như dòng sông còn tà linh thì như viên đạn. Dòng sông bao giờ cũng chảy uyển chuyển, ngấm vào con người từng ngày từng ngày một còn cái xấu cứ như viên đạn, lưỡi dao khi đã phóng ra thì đi thẳng khiến người vỡ đầu, bể trán ngay tức khắc. Tôi không bao giờ phán đoán bất cứ việc gì vì nghề phán không phải là nghề của tôi”, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng kết luận.

Thu Hiền

Bình luận
vtcnews.vn