Đội trưởng Afghanistan nói điều bất ngờ khiến bao người rưng rưng nước mắt

Thể thaoThứ Hai, 13/11/2017 13:57:00 +07:00

Các cầu thủ của đội tuyển Afghanistan thi đấu vì màu cờ sắc áo của một đất nước mà họ thậm chí còn chưa từng đặt chân tới.

"Phần lớn cầu thủ chúng tôi chưa từng đặt chân về Afghanistan", đội trưởng Faysal Shayesteh của đội tuyển Afghanistan chia sẻ đầy xúc động trong buổi họp báo trước trận gặp Việt Nam. "Tình hình bất ổn khiến nhiều gia đình phải di cư. Chúng tôi là thế hệ tiếp theo đó, những người sinh ra ở nước ngoài".

Afghanistan là một trong 13 thành viên sáng lập Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Tuy nhiên trải qua nhiều năm bất ổn chính trị với những cuộc chiến tranh liên tiếp, bóng đá nước này đã không có điều kiện để phát triển. 

2

 Đa số các cầu thủ Afghanistan sinh ra ở nước ngoài và chưa từng đặt chân về quê hương.

Giải bóng đá của Afghanistan mới thành lập từ năm 2012 và chưa thể làm nguồn cung cấp cầu thủ cho đội tuyển quốc gia. Phần lớn các thành viên của đội tuyển Afghanistan đến Việt Nam lần này sinh ra và đang thi đấu ở châu Âu.

Cách đây ít ngày, trưởng đoàn của đội tuyển Afghanistan cũng chia sẻ đôi điều về cách mà đội bóng này vượt qua hoàn cảnh khó khăn để thi đấu.

"Chiến tranh là trở ngại lớn nhất của chúng tôi. Nó khiến chúng tôi không thể tập luyện và thi đấu được ở nhiều vùng trên đất nước", ông Mustafa Mehrzad cho biết.

 "Chúng tôi không bỏ cuộc. Người Afghanistan ở cả trong và ngoài nước đều đang làm bất cứ thứ gì có thể để tạo ra những điều giàu cảm xúc cho đất nước Afghanistan. Đam mê và tình thương là thứ sẽ đưa chúng tôi tới thành công."

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn