Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh 2017: Chelsea, Man City chiếm ưu thế

Thể thaoChủ Nhật, 31/12/2017 07:00:00 +07:00

Chelsea và Manchester City đóng góp nhiều đại diện nhất trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh sau màn trình diễn đầy thuyết phục ở nửa cuối mùa trước và nửa đầu mùa này.

Ngoại hạng Anh 2017 chứng kiến sự thống trị tuyệt đối của những đội bóng mang màu áo xanh. Nửa cuối mùa giải trước, "cơn lốc" Chelsea của Antonio Conte vô địch đầy thuyết phục với lối chơi cống hiến cùng cách mạng chiến thuật 3-4-3.

Trong khi nửa đầu mùa này là sự vượt trội của Manchester City, khi Pep Guardiola xây dựng thứ bóng đá hoàn mỹ và vô cùng hiệu quả cho đội chủ sân Etihad. Không có gì ngạc nhiên khi hai đại gia này đóng góp nhiều cái tên nhất trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh 2017.

Thủ môn: David de Gea

Không ai xứng đáng hơn thủ thành người Tây Ban Nha ở vị trí này. Manchester United đang sở hữu hàng thủ chắc chắn thứ ba Ngoại hạng Anh với 16 bàn thua/ 20 trận, công lớn nhất phải thuộc về De Gea với 70 pha cứu thua. Bên cạnh phản xạ, khả năng cứu thua bằng chân đã làm nên thương hiệu, De Gea còn gây ấn tượng khi chỉ huy hàng thủ Quỷ đỏ cực tốt và đứng vững trước sức ép trong những trận cầu lớn.

Man Utd đã thay 3 HLV trong 5 mùa giải, nhiều cầu thủ đến và đi. Chỉ có sự xuất sắc của De Gea là "bất biến" ở sân Old Trafford.

d1

De Gea vẫn chơi rất ổn định.

Trung vệ: Cesar Azpilicueta

"Nếu sở hữu 11 cầu thủ như Cesar Azpilicueta trong đội hình, tôi có thể vô địch Champions League" - Jose Mourinho từng nói vậy khi ngợi khen học trò cũ. Mourinho không quá lời, bởi Azpilicueta chơi ổn định và đa năng đến mức... khó tin tại Chelsea trong nhiều mùa giải liên tiếp. Không chỉ đóng vai trò trụ cột trong hành trình xưng vương của Chelsea mùa trước, Azpilicueta còn chơi ổn định ở nửa đầu mùa này khi không vắng mặt bất cứ trận đấu nào, có được 1 bàn thắng và 6 đường kiến tạo (tất cả đều dành cho Alvaro Morata).

Trung vệ: Jan Vertonghen

Không phải Chelsea, Man Utd hay Man City, Tottenham mới là đội bóng sở hữu hàng thủ chắc chắn nhất Ngoại hạng Anh mùa trước. Từng sở hữu biệt danh "phổi bò" với phong độ đầy bất ổn dưới thời Harry Redknapp, Andre Villas Boas hay Juande Ramos, song Tottenham của Mauricio Pochettino hiện tại đã thể hiện bộ mặt rất khác: Chắc chắn, gan lỳ và bản lĩnh. Jan Vertonghen là một trong những mắt xích quan trọng để tạo nên một Tottenham như thế.

Trung vệ người Bỉ đã đá đủ 20 trận cho Tottenham ở Ngoại hạng Anh mùa này. Vertonghen cùng các đồng đội chơi cực hay ở Champions League với 16 điểm/ 6 trận, trong đó có chiến thắng kiêu hùng trước Real Madrid trên sân Wembley. Năm đáng nhớ của Vertonghen.

Trung vệ: Nicolas Otamendi

Nicolas Otamendi đang tiến bộ chóng mặt dưới thời Pep Guardiola. Tưởng như là bản hợp đồng "hớ" từ Valencia, nhưng Otamendi đã lột xác ở mùa giải này. Trung vệ người Argentina ra sân 19/20 trận, ghi 4 bàn thắng, trong đó có pha ngả người vô lê mang về chiến thắng bằng vàng cho Man City trong trận derby Manchester. Không phải Vincent Kompany hay John Stones, Otamendi mới là thủ lĩnh hàng thủ tại sân Etihad.

 Hậu vệ trái: Marcos Alonso

Marcos Alonso đang trên đường trở thành hậu vệ tấn công hay nhất Ngoại hạng Anh mùa này. Được mua về từ Fiorentina với không nhiều kỳ vọng, nhưng Alonso đã chơi tuyệt hay bên hành lang cánh trái và trở thành lựa chọn không thể thiếu trong đội hình 3-4-3 của Antonio Conte.

Alonso vẫn đang chơi tốt ở mùa bóng này. Dù vị trí liên tục bị đe dọa khi Chelsea theo đuổi Sandro (từ Juventus), song Alonso vẫn chứng tỏ tầm ảnh hưởng với 5 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.

Video: Marcos Alonso đánh đầu tung lưới Brighton

 

Hậu vệ phải: Antonio Valencia

Cùng với De Gea, Antonio Valencia gần như trở thành lựa chọn "bất biến" của Mourinho. Cầu thủ chạy cánh người Ecuador chơi bền bỉ, ổn định và hoàn thành tốt nhiệm vụ bên hành lang cánh phải. Mourinho không ít lần muốn đem về những hậu vệ chất lượng để cải thiện chất lượng cho vị trí của Valencia, nhưng cựu cầu thủ Wigan vẫn chơi đủ tốt để giữ lại một suất đá chính.

Tiền vệ trung tâm: N'Golo Kante

Chelsea sẽ không vô địch Ngoại hạng Anh mùa trước, nếu họ không sở hữu N'Golo Kante trong đội hình. Cũng như Leicester City chưa chắc khủng hoảng nếu họ mất Kante. "Máy quét" người Pháp chơi cực hay khi luôn đứng trong nhóm dẫn đầu ở các chỉ số đánh chặn, cắt bóng hay chuyền chính xác. Sức mạnh và độ bền bỉ dị thường của Kante đã nâng bước Chelsea ở cả mùa trước và mùa này. 

35 triệu bảng để có Kante? Chelsea đã có món hời quá lớn.

kante

Kante - "động cơ vĩnh cửu" của Chelsea.

Tiền vệ tấn công: Kevin de Bruyne

Man City đang tiến thẳng đến ngôi vương Ngoại hạng Anh với tốc độ của một cơn cuồng phong. Có nhiều cách lí giải sức mạnh của nửa xanh thành Manchester. Từ lối chơi đẹp mắt, nhuần nhuyễn đến chiến thuật đa dạng, linh hoạt,... Nhưng tất cả sẽ không có ý nghĩa, nếu không có Kevin de Bruyne.

Tiền vệ người Bỉ là bộ não của Man City ở mùa giải này khi trở thành trung tâm luân chuyển trong hệ thống chiến thuật phức tạo của Pep Guardiola. In dấu giầy vào 15 bàn thắng (6 bàn, 9 kiến tạo), tạo ra 3 cơ hội rõ nét mỗi trận, và hơn hết, là khả năng tỏa sáng trong các trận cầu lớn. Nếu Man City vô địch mùa này, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất không thoát khỏi tay của cựu cầu thủ Chelsea.

Tiền vệ tấn công: Philippe Coutinho

Liverpool đã từ chối mức giá hơn 100 triệu bảng mà Barcelona dành cho Coutinho bởi hơn ai hết, họ hiểu rất rõ giá trị của tiền vệ tấn công người Brazil. Coutinho đang chơi cực kỳ ấn tượng ở mùa giải này với 7 bàn thắng, 6 đường kiến tạo. Nếu Liverpool trắng tay ở mùa giải này hoặc không có vé dự Champions League, đội chủ sân Anfield rất khó giữ chân được "báu vật" của mình.

Coutinho-1

Coutinho đang chơi cực hay.

Tiền vệ tấn công: David Silva

Kevin De Bruyne là bộ não, còn David Silva là trái tim của Man City. Không phải ngẫu nhiên, HLV Pep Guardiola ra sức thúc giục Silva kí hợp đồng mới với đội chủ sân Etihad dù tiền vệ người Tây Ban Nha đã 31 tuổi. Silva là hiện thân của một tiền vệ hoàn hảo mà Guardiola mơ ước: Nhãn quan chiến thuật, kỹ thuật, khả năng chuyền bóng, di chuyển và phối hợp đều ở đẳng cấp cao. Silva chơi thầm lặng, song để Man City triển khai được lối chơi đẹp mắt và nghệ thuật như hiện tại, vai trò của cựu cầu thủ Valencia là không thể phủ nhận.

Tiền đạo: Harry Kane

Không ai xứng đáng hơn Harry Kane cho vị trí mũi nhọn trong đội hình này. Với 56 bàn thắng ghi được trong một năm dương lịch, Kane đã phá vỡ thế thống trị của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Tiền đạo người Anh cũng đứng đầu danh sách ghi bàn với 18 lần lập công. Ở tuổi 24, Kane đang bước chân vào ngôi đền huyền thoại của Tottenham.

Nếu duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng như trong những trận gần nhất, Kane gần như không có đối thủ trong cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới. Giờ là lúc đặt ra câu hỏi: Kane cứ nổ súng đều đặn như vậy, tấm áo Tottenham có còn vừa vặn với một trong những chân sút hay nhất của Ngoại hạng Anh này?

Video: Harry Kane lập hattrick vào lưới Southampton

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn