Đội B của CLB Hà Nội có thể di cư vào Hà Tĩnh

Thể thaoThứ Sáu, 23/03/2018 17:34:00 +07:00

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa gửi văn bản, đề nghị các bộ ngành liên quan cho phép CLB Hà Nội B chuyển về địa phương để thi đấu giải hạng Nhất 2018.

Ngày 23/3, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ký văn bản, đề nghị Bộ Văn hóa thể thao và du lịch, Tổng cục thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam cùng các đơn vị liên quan cho phép CLB Hà Nội B, đang thi đấu tại giải hạng Nhất, chuyển về Hà Tĩnh tham dự mùa giải 2018, với tên gọi mới là CLB bóng đá Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Văn Hạnh, phó Giám đốc Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cho biết, tỉnh đã đồng ý chủ trương, việc còn lại phụ thuộc vào VFF. "Hiện tại sân vận động Hà Tĩnh chưa có dàn đèn. Mặt sân thì ổn, nhưng hệ thống chỗ ngồi, các phòng chức năng chưa đảm bảo. Tỉnh đang sửa chữa, chờ khi VFF vào kiểm tra mới đưa ra được quyết định đủ tiêu chuẩn thi đấu hay không", ông Hạnh nói.

ha noi b

 Đội B của CLB Hà Nội

Theo vị này, đây không phải là một cuộc mua bán, mà đó là sự hợp tác giữa tỉnh và tập đoàn T&T. Khi đội bóng vào, tỉnh sẽ đầu tư cơ sở vật chất, hỗ trợ một phần tiền ăn ở cho vận động viên. "Nếu được chấp thuận, khi giải hạng Nhất khởi tranh vào tháng 4, CLB Hà Nội B sẽ chính thức thi đấu tại Hà Tĩnh với tên mới", ông Hạnh cho hay.

Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội cho biết, tỉnh Hà Tĩnh muốn phong trào bóng đá địa phương đi lên, nên khi nhận được đề nghị thì phía CLB sẵn sáng hợp tác. Vấn đề bây giờ là sân bãi, không biết có được các cơ quan chuyên môn chấp nhận hay không.

Năm 2010, Hà Tĩnh suýt có đội bóng thi đấu ở giải hạng Nhất khi ông bầu Nguyễn Đức Thụy mua lại suất thi đấu của đội Hòa Phát V&V vừa được thăng hạng đưa về đây. Song vì nhiều lý do, sau đó đội đã chuyển trụ sở vào TP HCM lấy tên là CLB bóng đá Xuân Thành Sài Gòn.

Video: Xuân Trường sút phạt ghi bàn đẹp nhất vòng 2 V-League

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn