'Độc cô cầu bại' Nguyễn Trần Duy Nhất thắng giải Muay Thai Championship 2018

Thể thaoThứ Hai, 20/08/2018 11:33:00 +07:00

Đêm tranh tài Muay Thai Championship 2018 năm nay quy tụ 6 cặp đấu chuyên nghiệp đến từ Italia, Thai Lan và Việt Nam.

Muay Thai Championship là đêm tranh tài võ thuật Muay Thái quy mô và chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Đêm tranh tài nằm trong khuôn khổ Triển lãm Thể hình – Giải trí LEEP ASIA 2018. Muay Thai Championship cũng đã thu hút hơn 1,000 người hâm mộ võ thuật đến tham dự. Đây là năm thứ hai giải đấu diễn ra tại Việt Nam.

Trận đấu giữa Quyên Nguyễn và Yod ghi dấu ấn mạnh mẽ khi võ sĩ Yod thể hiện kỹ thuật chiến đấu điêu luyện, liên tục tung ra cú đá hiểm hóc khiến khan giả trên khán đài hò reo liên tục. Võ sĩ Quyên Nguyễn cũng thể hiện sự ngang tài, ngang sức khi đỡ được những thế đòn nhanh, mạnh của đối phương và ra đòn chuẩn xác để ghi điểm. Chiến thắng đầy thuyết phục cuối cùng thuộc về Quyên Nguyễn.

AF1I6003

 Nguyễn Trần Duy Nhất đánh bại đối thủ Thái Lan, Thani.

Trận đấu được mong chờ nhất diễn ra giữa hai võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất và Thani đến từ Thái Lan, đây là là trận đấu được mong đợi nhất thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới võ thuật và cộng đồng luyên tập Muay Thái tại Việt Nam. Nhà vô địch “độc cô cầu bại” Nguyễn Trần Duy Nhất với thành tích 31 trận thắng thi đấu cùng võ sĩ Thani người Thái Lan, anh cũng tỏ ra ngang tài ngang sức khi sở hữu 28 trận thắng.

Đúng như mong đợi, hai võ sĩ đã không làm cho những người hâm mộ thất vọng khi mang đến trận thi đấu kịch tính, máu lửa, phô diễn được những cùng những kỹ năng nổi bật trong Muay Thái như sức mạnh, tốc độ của những đòn gối, chỏ, quyền cước liên hoàn và đặc biệt là ý chí, tinh thần thép khi thi đấu. Chiến thắng cuối cùng đầy thuyết phục thuộc về Duy Nhất với 30 điểm, hơn Thani 2 điểm.

AF1I6318

 Nguyễn Trần Duy Nhất (phải) là độc cô cầu bại của Muay Thai Việt Nam.

Cũng trong khuôn khổ giải CMG.ASIA Muay Thai Championship 2018, phần thi đấu gây quỹ từ thiện ý nghĩa Fight for Life diễn ra khá bất ngờ và xúc động giữa nữ diễn viên YaYa Trương Nhi và siêu mẫu Kim Nhung. Trận đánh giữa 2 nữ võ sĩ xinh đẹp nhằm khuyến khích mọi người luyện tập thể dục thể thao thường xuyên với mục đích giữ gìn sức khỏe và phòng chống bệnh ung thư đồng thời gây quỹ từ thiện.

Ngay trước khi trận đấu diễn ra, diễn viên Yaya xúc động tiết lộ đây là trận đấu cô dành riêng mừng sinh nhật mẹ mình người đang chiến đấu với bệnh ung thư và dành tặng 20 triệu đồng vào quỹ từ thiện CMG Family Cancer Foundation.

Ông Phan Ngọc Huy, Phó Chủ Tịch tập đoàn CMG.ASIA đồng Chủ tịch Liên đoàn Muay TP.HCM khẳng định thông qua mạc triển lãm LEEP ASIA, với chủ đề “Fight for life”, CMG.ASIA mong muốn phần nào truyền được nguồn cảm hứng cho người dân Việt Nam trong vấn đề nâng cao sức khỏe mỗi ngày bằng việc vận động và luyện tập nhiều hơn vì một cơ thể khỏe mạnh, mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt. Sự kiện này cũng gây quỹ CMG Family Cancer Foundation nhằm hỗ trợ các bệnh nhân ung thư.

Cũng theo ông Phan Ngọc Huy, “Đây là năm thứ 2 liên tiếp Tập đoàn CMG.ASIA phối hợp cùng Liên Đoàn Muay TPHCM tổ chức giải đấu này. Với sự góp mặt của các võ sĩ hàng đầu Thế giới đến từ các quốc gia trong khu vực bao gồm: Thái Lan, Singapore và Việt Nam có ý nghĩa quan trọng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển bộ môn Muay Thái tại Việt Nam, trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác tổ chức giải, tạo điều kiện cho các võ sĩ thi đấu và học hỏi kinh nghiệm nâng cao trình độ chuyên môn.

Giải lần này không chỉ là dịp để người hâm mộ thưởng lãm các trận thi đấu hay, mà còn là dịp để các nhà chuyên môn đánh giá trình độ các võ sĩ thi đấu qua đó tuyển chọn lực lượng chuẩn bị cho các giải thi đấu quan trọng.”

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn