Đoàn Văn Hậu: Ngôi sao mới của U22 Việt Nam là ai?

Thể thaoThứ Ba, 15/08/2017 17:21:00 +07:00

Đoàn Văn Hậu, ngôi sao của U20 Việt Nam, vụt sáng trong lần đầu đá chính tại SEA Games 29 trong màu áo U22 Việt Nam.

Không phải Công Phượng, Đoàn Văn Hậu mới là ngôi sao sáng nhất của U22 Việt Nam trong trận đấu mở màn chiến dịch SEA Games 2017. Từ vị trí ngấp nghé bị loại, sống thấp thỏm giữa đống tin đồn trước ngày chốt đội hình, Văn Hậu giành được suất đá chính và ghi tới 2 bàn trong 45 phút đầu tiên trận gặp U22 Đông Timor.

Trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC), Đoàn Văn Hậu sở hữu chiều cao lý tưởng 1m82, thi đấu ở vị trí hậu vệ trái và thuộc mẫu cầu thủ lên công về thủ nhịp nhàng. 

HLV Vũ Hồng Việt của Hà Nội FC đánh giá: “Đây là cầu thủ có thể hình, thể lực tốt, đặc biệt chân trái rất khéo léo. Văn Hậu có thể chơi tốt cả hậu vệ và tiền vệ, đặc biệt là khả năng sút xa tốt”.

Theo nhận xét của HLV từng có thời gian dài gắn bó với Văn Hậu thì tâm lý thi đấu từng là điểm yếu của Hậu trước đây, sau anh đã khắc phục được.

vanhau-04 7

Đoàn Văn Hậu có khởi đầu như mơ tại SEA Games. (Ảnh: Hùng Linh)

Sự tiến bộ đặc biệt của Văn Hậu trong thời gian vừa qua được nhìn nhận ở khả năng cải thiện sức mạnh tinh thần lẫn khả năng công-thủ trên sân bóng.

2 bàn thắng trong trận ra quân với Đông Timor có lẽ mới chỉ là bước khởi đầu cho Văn Hậu trên hành trình sưu tập những siêu phẩm để đời. 

Còn nhớ, ở trận ra quân tại vòng chung kết U19 châu Á 2016, U19 Việt Nam gặp đối thủ CHDCND Triều Tiên, phút 89, từ khoảng cách 25m, Văn Hậu đã tung cú sút cực mạnh bằng chân trái. Bóng bay như kẻ chỉ, găm thẳng vào góc chết khung thành Triều Tiên. Đó là bàn thắng giúp U19 Việt Nam dẫn 2-0, để rồi kết thúc trận đấu là chiến thắng cực kỳ ấn tượng của thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Video: Đoàn Văn Hậu nâng tỷ số lên 2-0 trận U19 Việt Nam thắng U19 Triều Tiên 2-1

Ngay lập tức, Văn Hậu được trang web của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ca ngợi với mỹ từ “ngôi sao tuổi 17”. 

HLV U19 Hoàng Anh Tuấn thậm chí còn đánh giá Đoàn Văn Hậu có tương lai ở tận châu Âu.

“Cậu ấy hội tụ đầy đủ yếu tố để trở thành một cầu thủ giỏi trong tương lai gần. Chiều cao 1m82, thể lực sung mãn, chân trái rất khéo léo, chơi bóng có ý tưởng, tư duy, Hậu còn rất giỏi trong những tình huống tấn công và dứt điểm.

Tôi tin, nếu được chăm sóc và chỉ bảo tận tình, Đoàn Văn Hậu sẽ lên đội tuyển trong một ngày rất gần. Thậm chí, cơ hội thi đấu ở châu Âu của Hậu cũng rất lớn”.

Video: Bàn thắng tuyệt vời của Văn Hậu trong trận gặp Đông Timor

Trở lại màn trình diễn ngày mở màn SEA Games, Đoàn Văn Hậu khiến cho hàng thủ U22 Đông Timor ngỡ ngàng khi trở thành nhân vật chính trong hiệp 1. Cú đúp của hậu vệ từng đá World Cup U20 đập tan ý đồ đá cầm chừng, rình rập chờ thời cơ của U22 Đông Timor.

Nếu bàn thắng đầu tiên là tình huống chớp thời cơ cực nhanh trong vòng cấm đội bạn thì siêu phẩm sút xa thứ hai đòi hỏi phải có sự tự tin cực lớn, Văn Hậu mới có thể thành công. 

Chiến thắng 4-0 của U22 Việt Nam, nhờ những bàn thắng đó, trở nên lộng lẫy đến mức gần như hoàn hảo. Sau trận, HLV trưởng U22 Đông Timor thừa nhận, với ông, U22 Việt Nam chính là đội bóng mạnh nhất SEA Games 29 và không bất ngờ khi các cầu thủ của ông thua đậm đến vậy.

vanhau-01 4

Văn Hậu là ngôi sao mới của U22 Việt Nam. (Ảnh: Hùng Linh)

Dĩ nhiên, sẽ còn quá sớm để nói đến thành công của U22 Việt Nam trên đất Malaysia, đặc biệt khi 2 đối thủ cứng cựa là U22 Thái Lan, U22 Indonesia còn ở phía trước. Nhưng với riêng Đoàn Văn Hậu, anh đã và đang trên con đường trở thành một phần không thể thiếu của U22 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam nữa. Anh sẽ là tương lai, là đại diện cho lứa cầu thủ thế hệ mới của bóng đá nước nhà. 

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ trẻ thứ 3 của Việt Nam ghi bàn trong lịch sử SEA Games (kể từ khi tính U23).

1. Phan Thanh Bình : 17 tuổi 1 tháng 1 ngày

2. Lê Công Vinh: 17 tuổi 11 tháng 27 ngày

3. Đoàn Văn Hậu: 18 tuổi 3 tháng 27 ngày

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn