Dở khóc dở cười nhìn 30 triệu đồng co rúm vì con gái lấy máy sấy khô

Thời sựThứ Ba, 16/08/2016 16:53:00 +07:00

Mẹ nhờ sấy khô túi tiền dính nước mưa, con gái bà Hải bật máy sấy nóng nhất rồi bỏ ra ngoài khiến toàn bộ số tiền 31 triệu đồng biến dạng, cong queo.

Trao đổi với phóng viên, anh Phạm Đình Hậu (23 tuổi) ở xóm 9, xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cho hay, nhà anh buôn bán nhãn nên thường xuyên giữ tiền mặt trong nhà.

Trưa 14/8, Trần Thị Hải (47 tuổi) mẹ anh Hậu lấy tiền hàng về gặp phải trời mưa to nên bị ướt. Sau khi về nhà mẹ anh Hậu đã nhờ con gái mang túi tiền đi sấy khô.

“Tuy nhiên, em gái tôi đã bật nấc nóng nhất của máy sấy để sấy tiền trong túi nilon. Do vậy, toàn bộ số tiền 31 triệu đồng để trong túi nilon bị biến dạng, cong queo, mất mép và không thể miết phẳng”, anh Hậu thông tin.

147132910350421-say-kho-tien-1500062

31 triệu đồng bị biến dạng, cong queo, mất mép và không thể miết phẳng trở lại: Ảnh Đình Hậu 

Anh Hậu cho biết, trong lúc sấy tiền, em gái anh đã không để ý bỏ ra ngoài chơi. Khoảng 5 phút sau ngửi thấy mùi khét, chạy vào trong nhà kiểm tra thì số tiền đã bị biến dạng.

Anh Hậu cho biết thêm, ngày 15/8, anh đã mang toàn bộ số tiền 31 triệu đồng ra chi nhánh ngân hàng ở huyện Khoái Châu đổi tiền. Tại đây, anh Hậu đã được nhân viên ngân hàng đổi lại cho 26 triệu đồng không mất phí, còn lại 5 triệu đồng bị biến dạng quá nhiều, nhân viên ngân hàng đang thẩm định, xin ý kiến cấp trên.

“Ngân hàng giải thích đối với tờ tiền bị cháy, thủng, rách một phần thì phần diện tích còn lại bằng hoặc lớn hơn 60% so với diện tích tờ tiền cùng loại là đủ điều kiện được đổi. Còn đối với với tờ tiền polymer bị cháy hoặc biến dạng co nhỏ do tiếp xúc với nguồn nhiệt cao thì điều kiện được đổi là diện tích còn lại tối thiểu phải bằng 30% so với tờ tiền cùng loại và còn giữ nguyên bố cục tờ tiền, số xêri…”, anh Hậu kể.

Video: Làm thế nào để tiền trong tài khoản ATM không tự nhiên 'bốc hơi'?

(Nguồn: Dân Việt)
Bình luận
vtcnews.vn