Disney sẽ làm gì với khối thương hiệu điện ảnh hàng tỷ USD của Fox?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 21/08/2018 12:43:00 +07:00

Sau khi hoàn tất thương vụ mua lại hãng Fox, Disney sẽ làm gì cụ thể với khối tài sản điện ảnh trị giá hàng tỷ USD như "Avatar", "X-Men" là điều khán giả rất quan tâm.

Avatar phát triển tiếp 4 phần?

Disney

 

Một trong những tài sản lớn nhất của hãng 20 Century Fox chính là bom tấn của đạo diễn James Cameron - Avatar. Phần 1 ra mắt vào năm 2009 đã thu về hơn 2,79 tỷ USD, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Hiện tại, đạo diễn James Cameron gần như hoàn thành kịch bản cho 4 phần mới của loạt phim này.

Theo đó, Avatar 2 sẽ ra mắt vào ngày 28/12/2022 và các phần tiếp theo gồm 3, 4 và 5 được lên kế hoạch phát hành mỗi năm một phim kéo dài đến năm 2025. Trước khi thương vụ Disney mua Fox diễn ra, Avatar 2 và 3 đã bước vào giai đoạn sản xuất.

Giám đốc điều hành Disney - Robert Iger từng khẳng định hãng muốn mở rộng và phát triển biểu tượng Avatar. Chính vì thế, nhiều khả năng, thương hiệu tỷ USD này sẽ được Disney tập trung đầu tư trong tương lai. 

X-Men gia nhập Marvel sau năm 2019

Disney 2

 

Người hâm mộ MCU từ lâu đã mong muốn nhóm X-Men trở về chung nhà với Marvel mặc dù thương hiệu này vẫn còn nằm trong tay Fox. Sau thương vụ lịch sử này, các dị nhân X-Men chính thức về chung nhà với các siêu anh hùng Marvel của Disney.

Tuy nhiên, vào tháng 1, chủ tịch Marvel Studios khẳng định sẽ không có sự xuất hiện của nhóm X-Men hay Fantastic Four trong bất kỳ bộ phim nào của Marvel cho đến hết năm 2019. Còn về phần hãng Fox, 3 phim ra mắt trong năm 2018 của hãng là X-Men: Dark Phoenix, Deadpool 2New Mutants sẽ chưa chịu ảnh hưởng từ Disney.

Deadpool trở thành trọng điểm?

Disney 3 3

 

Một trong những dự án quan trọng nhất của hãng Fox hiện nay là xây dựng bộ phim riêng về nhóm X-Force của dị nhân lắm mồm Deadpool.

Biên kịch Rhett Reese của Deadpool 2 cũng từng chia sẻ anh ấp ủ nhiều kế hoạch cho phần phim tiếp theo khi cố tình làm nên đoạn kết mở ở phần 2. Chắc chắn Deadpool với thành công doanh thu rực rỡ từ hai phần trước sẽ là trọng điểm phát triển của Disney trong thời gian tới.

Deadpool 3 hoặc X-Force nhiều khả năng vẫn sẽ được phát hành trong vài năm nữa mặc dù có thể có nhiều sự thay đổi trong ê-kíp sản xuất. Ngoài ra, người hâm mộ Marvel cũng không loại trừ khả năng Marvel Studios sẵn sàng tích hợp Deadpool vào MCU.

Fantastic Four tái sinh?

Disney 4 4

 

Hai loạt phim Bộ tứ siêu đẳng đều vấp phải sự phản đối của khán giả bởi nội dung kém cỏi. Đặc biệt, phiên bản tái khởi động năm 2015 của đạo diễn Josh Trank bị xem là tác phẩm thảm họa của dòng phim siêu anh hùng, khiến Fox lập tức dẹp bỏ kế hoạch làm tiếp phần hai.

Vụ sáp nhập giữa Fox và Disney là tin vui cho người hâm mộ Marvel, bởi nhóm Fantastic Four sẽ có thể sớm xuất hiện bên cạnh nhóm Avengers trên màn ảnh rộng giống như ở truyện tranh. Một trở ngại nho nhỏ cho Disney là quyền phát hành Fantastic Four thực tế không thuộc về Fox, mà là Constantin Films. Dẫu vậy, “nhà chuột” chắc chắn biết mình cần phải làm gì để chiều lòng các fan.

Fox Searchlight và Fox 2000 vẫn tồn tại

Disney 5 5

 

Giám đốc điều hành Disney Robert Iger đã tuyên bố hai studio nhỏ trực thuộc 20th Century Fox là Fox Searchlight và Fox 2000 vẫn được tiếp tục phát triển mặc cho sự thâu tóm của Disney đối với hãng phim mẹ.

Fox Searchlight đã đem lại cho Fox 4 bộ phim đoạt giải Oscar là Slumdog Millionaire, 12 Years a Slave, BirdmanThe Shape of Water. Trong khi đó, Fox 2000 được xem là nơi cho ra lò những bộ phim tâm lý nổi bật như Love, Simon, Bridge of Spies, Hidden Figures, The Drop, The Fault in our Stars Life of Pi. Fox Searchlight hiện có 17 bộ phim được lên kế hoạch phát hành. Điều này chắc chắn sẽ đem lại nhiều lợi ích cho Disney về mặt giải thưởng và được lòng giới phê bình.

Disney không có quyền phát hành đối với Terminator

Disney 6 6

 

Việc phát hành phần phim mới của thương hiệu Terminator sắp tới sẽ được thực hiện giữa hai hãng phim là Paramount Pictures (khu vực Bắc Mỹ) và bởi 20th Century Fox (trên toàn thế giới). Mặc dù Disney đã thâu tóm Fox nhưng việc này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến phần phim mới của Terminator vì thoả thuận giữa Paramount Pictures và Fox diễn ra trước khi Fox sáp nhập với Disney.

3 tập Star Wars đầu tiên về tay Disney

Disney 7 7

 

Disney đã sở hữu Lucasfilm và đã sản xuất bộ 4 bộ phim Star Wars mới, khởi đầu là The Force Awakens, ngoại truyện Rogue One, The Last Jedi và mới nhất là Solo: A Star Wars Story. Song, bản bản quyền phát hành 3 tập Star Wars đầu tiên vẫn thuộc về hãng Fox nên Disney vẫn chưa thể hoàn toàn thâu tóm thương hiệu này.

Sau khi thương vụ sáp nhập này xảy ra, Disney sắp sửa có thể thoải mái kiếm tiền từ các tác phẩm điện ảnh Star Wars đầu tiên, kể cả phần A New Hope (1977).

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn