Định mệnh gọi tên Gareth Bale, Xứ Wales thắng trận nghẹt thở

Thể thaoChủ Nhật, 12/06/2016 01:30:00 +07:00

Gareth Bale là ngôi sao của Xứ Wales trong chiến thắng 2-1 trước Slovakia ở trận đấu đầu tiên tại Euro 2016.

Định mệnh hẳn đã chọn Gareth Bale làm người hùng cho Xứ Wales mỗi lần đội bóng của anh gặp Slovakia. 10 năm trước, Bale khi đó là một cậu bé mặt búng ra sữa, đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Xứ Wales, chính là vào lưới Slovakia. 10 năm sau, ở trận đấu đầu tiên của Xứ Wales tại Euro 2016, anh lại là người ghi bàn. Một cú sút phạt với dáng đứng...Ronaldo, cộng thêm sự thiếu tập trung từ thủ thành Slovakia đã mở toang cánh cửa chiến thắng cho đội bóng thuộc vương quốc Anh.

hamsik-04

Bale ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Đây là bàn thắng đầu tiên ghi từ chấm đá phạt trực tiếp ở Euro 2016, và Gareth Bale trở thành cầu thủ đầu tiên của vương quốc Anh ghi bàn từ chấm đá phạt tại một vòng chung kết Euro.

Clip: Bale ghi bàn mở tỷ số

Từng đó thống kê cho thấy tầm quan trọng của bàn thắng mở điểm ấy của Bale lớn đến đâu. Nó giúp Wales chơi đĩnh đạc, bình thản tới tận giữa hiệp 2. Duda, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị, bất ngờ tận dụng khoảng trống hiếm hoi mà hàng thủ do Williams chỉ huy để lộ, sút chéo góc quân bình cách biệt.

Clip: Slovakia gỡ hòa 1-1

Clip: Xứ Wales 2-1 Slovakia

Khoảng thời gian gần 10 phút sau bàn gỡ hòa đó là quãng thời gian Slovakia đá hay nhất. Song vận may lại đứng về phía Xứ Wales. Đúng vào lúc tinh thần Slovakia lên cao nhất, Hal Robson-Kanu đã xuất hiện đúng lúc, đá nối hiểm hóc đường chuyền trong thế loạng choạng của Ramsey, ấn định tỷ số 2-1.

Đây chắc chắn là 3 điểm quan trọng cho Xứ Wales trong hành trình cạnh tranh với Anh, Nga để giành vé vào tứ kết. Nhưng họ có thể yên tâm nếu Bale tiếp tục đá hay, hoàn thành tốt nhiệm vụ dẫn dắt, truyền cảm hứng như ở trận đấu này.

Bình luận
vtcnews.vn