Đình chỉ công tác hai cán bộ lái ô tô đâm Boeing 777

Thời sựThứ Ba, 11/05/2010 12:09:00 +07:00

(VTC News) – Hai cán bộ trực tiếp thực hiện việc tra nạp nhiên liệu cho chiếc máy bay Boeing 777 của Vietnam Airlines tối ngày 9/5 đã bị tạm đình chỉ công tác.

(VTC News) – Hai cán bộ trực tiếp thực hiện việc tra nạp nhiên liệu cho chiếc máy bay Boeing 777 của Vietnam Airlines tối ngày 9/5 đã bị tạm đình chỉ công tác.

Ông Trần Hữu Phúc, giám đốc Vinapco đã xác nhận thông tin này. Theo đó, lái xe chiếc ô tô chở dầu là Trần Minh Phương và kỹ thuật viên Nguyễn Văn Hội bị tạm đình chỉ công tác.

Đồng thời, ông Trần Hữu Phúc cũng yêu cầu Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Nam tiến hành kiểm tra kỹ thuật với tất cả các phương tiện tra nạp đang khai thác, đặc biệt là hệ thống an toàn.

Tuy nhiên, theo ông Lương Ngọc Thư, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật của Xí nghiệp Xăng dầu hàng không miền Nam, tường trình của hai nhân viên Phương và Hội cho thấy các thao tác tra nạp nhiên liệu được thực hiện đúng quy trình. Nhân viên kỹ thuật đã xuống chèn bánh xe, lái xe cũng đi kiểm tra tình trạng phương tiện khi chuẩn bị thực hiện việc tra nạp nhiên liệu.

Xe ô tô của Vinapco tiếp cận máy bay Boeing 777 (ảnh minh họa)

Chiều qua (10/5), Vietnam Airlines cũng chính thức công bố vụ việc xảy ra ngày 9/5, liên quan đến máy bay của Hãng. Theo đó, khoảng 22h20 ngày 9/5, khi đang dừng đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất chờ hoàn tất các thủ tục về mặt kỹ thuật để thực hiện chuyến bay VN543 từ Tp. Hồ Chí Minh đi Frankfurt (Đức), máy bay Boeing 777 – số hiệu đăng ký A149 của Vietnam Airlines đã bị 1 xe chở dầu va chạm vào động cơ số 1 gây hư hỏng trong quá trình tiếp cận tra nạp nhiên liệu.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Vietnam Airlines đã bố trí thay thế máy bay khác để thực hiện chuyến bay, đồng thời đưa máy bay gặp sự cố về trạm để kiểm tra kỹ thuật và đánh giá mức độ hư hại. Hãng đã tiến hành mời các chuyên gia nước ngoài của nhà sản xuất máy bay Boeing tới để xác minh tình trạng hư hại của máy bay và tìm biện pháp sửa chữa để sớm đưa vào khai thác.

Được biết, Vietnam Airlines đã phối hợp với Cục Hàng không, nhà chức trách sân bay, công ty bảo hiểm và các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra để làm rõ nguyên nhân sự việc, giảm thiểu thiệt hại.

Thu Hiền
 
Bình luận