Điều tra viên bị tố làm sai lệch hồ sơ: Công an đã bác đơn sao còn xác minh?

Pháp luậtThứ Năm, 19/09/2019 16:31:00 +07:00

Người làm đơn tố cáo thắc mắc vì sao khi cơ quan báo chí vào cuộc, Công an quận Ô Môn lại thông tin là đang xác minh đơn tố cáo, trong khi trước đó đã bác đơn.

Sau khi VTC News đăng thông tin phản hồi của Công an quận Ô Môn, TP. Cần Thơ về việc một điều tra viên bị tố có dấu hiệu làm sai lệch hồ sơ vụ án, bà Nguyễn Cao Lệ Trang (sinh năm 1984, người làm đơn tố cáo) cho biết, trước đó, cơ quan này đã ra quyết định bác đơn tố cáo của bà.

Quyết định do thượng tá Nguyễn Phú Thương – Trưởng Công an quận Ô Môn - ký vào ngày 10/7 nêu: “Trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ, tài liệu có liên quan đến việc tố cáo và kết quả xác minh nhận thấy: việc bà Trang cho rằng điều tra viên Phạm Anh Linh trong quá trình điều tra không thu thập chứng cứ vụ án cố ý gây thương tích xảy ra ngày 10/3/2019 dẫn đến bắt oan sai cho chồng bà là Nguyễn Văn Hận là không đúng”.

dieu-tra-vien-bi-to-lam-sai-lech

 Quyết định của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Ô Môn.

Bà Trang thắc mắc: “Cơ quan điều tra đã bác đơn tố cáo nhưng khi gặp báo chí, Trưởng công an lại nói sẽ điều tra, xác minh làm rõ đơn tố cáo và sẽ có câu trả lời. Tôi không hiểu vấn đề này. Sao trả lời với tôi như vậy mà trả lời báo chí lại khác?”.

Trước phản hồi của bà Trang, VTC News tiếp tục liên hệ với Công an quận Ô Môn. Thượng tá Nguyễn Phú Thương giải thích: “Thời điểm bà Trang khiếu nại sau khi phiên tòa thứ nhất xử, mình mới đánh giá rằng cái clip không làm thay đổi bản chất vụ án. Mình cũng khẳng định không có sự làm sai lệch, chẳng qua do bàn giao chậm. Có đơn thì mình xác minh, trả lời theo quy định. Còn khi có bài báo của VTC News, mình tiếp tục làm lại giai đoạn này và sẽ trả lời cụ thể”.

dieu-tra-vien-bi-to-2 3

 

Theo đơn tố cáo của bà Nguyễn Cao Lệ Trang (vợ bị cáo Nguyễn Văn Hận, sinh năm 1987), Hận và bị cáo Nguyễn Văn Được (sinh năm 1981) cùng bị truy tố về hành vi cố ý gây thương tích. Tại phiên xét xử sơ thẩm lần thứ nhất, người bào chữa cho các bị cáo nộp cho Hội đồng xét xử một file ghi âm.

Theo người bào chữa, file ghi âm chứa nội dung cuộc nói chuyện hỏi thăm giữa bà Trang và anh Phạm Văn Quyết, cán bộ công an phường Long Hưng. Anh Quyết xác nhận có xem đoạn clip (quay hiện trường vụ việc) và giao nộp cho công an quận Ô Môn. Thế nhưng trong hồ sơ vụ án, đoạn clip này không được thể hiện.

Sau khi hội đồng xét xử trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung, Công an quận Ô Môn bổ sung 2 clip vào kết luận điều tra. Cho rằng điều tra viên có dấu hiệu làm sai lệch vụ án, bà Nguyễn Cao Lệ Trang làm đơn tố cáo khẩn cấp đến các cơ quan chức năng.

Sau khi VTC News thông tin, Thượng tá Nguyễn Phú Thương - Trưởng công an quận Ô Môn, TP Cần Thơ khẳng định đoạn clip chưa làm thay đổi bản chất vụ án.

Vấn đề chị Trang khiếu nại sẽ được cơ quan công an Ô Môn xác minh làm rõ và trả lời cho chị Trang, đồng thời phản hồi cho báo chí trong thời gian sớm nhất”, Trưởng công an quận Ô Môn, TP. Cần Thơ thông tin thêm.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn