Điền tên Pato, Brazil chơi quả liều tại Copa

Tổng hợpThứ Năm, 09/06/2011 07:17:00 +07:00

(VTC News) - Dù vẫn đang phải điều trị chấn thương nhưng Pato vẫn có tên trong danh sách dự Copa America cùng đội tuyển Brazil


(VTC News) - Dù vẫn đang phải điều trị chấn thương nhưng Pato vẫn có tên trong danh sách dự Copa America cùng đội tuyển Brazil.

Alexandre Pato đã dính phải một chấn thương vai nghiêm trọng trong lượt đấu cuối của Serie A với Udinese. Anh đã bị lệch khớp xương và được chẩn đoán là phải mất tới 4 tuần để bình phục. Vì thế mà nhiều người đã cho rằng "chú vịt" sẽ không còn cơ hội góp mặt tại Copa America tới.

Brazil đã mạo hiểm khi đặt niềm tin vào Pato 

Tuy nhiên huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Brazil đã khiến mọi người bất ngờ khi vẫn quyết định triệu tập tiền đạo của AC Milan ở đợt tập trung tới, bất chấp việc ngôi sao 21 tuổi này vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Đây có thể coi là một canh bạc khá mạo hiểm của Mano Menezes bởi trong số 3 tiền đạo còn lại thì chỉ có Robinho là đã khẳng định được tên tuổi. Fred còn quá vô danh, trong khi Neymar dù tài năng nhưng vẫn chưa đạt được sự chín chắn cần thiết.

Ngoài Pato ra, trong danh sách 22 cầu thủ của Seleccao còn có 1 thương binh khác, đó là mục tiêu mà cả Inter và Milan theo đuổi suốt nhiều tháng qua, Ganso. Tài năng trẻ của Santos cần phải mất ít nhất là 2 tuần lễ nữa để đạt được 100% thể lực và như thế cũng có nghĩa là ở những trận đấu chuẩn bị cho Copa America, người dân xứ sở samba sẽ không được thấy bóng dáng của tiền vệ 21 tuổi này.

Nhìn chung, các gương mặt của đội tuyển vàng xanh sẽ góp mặt tại giải đấu lớn nhất Nam Mỹ đều còn khá trẻ. Không hề có những cái tên gạo cội như Kaka, Ronaldinho, mà thay vào đó là những Neymar, Ganso, Lucas, Ramires hay David Luiz. Chính vì thế, việc bảo vệ chức vô địch sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn dành cho Pato cùng các đồng đội, nhất là trong bối cảnh, Argentina vừa trình làng bản danh sách gồm toàn những binh hùng tướng mạnh.

Danh sách đội tuyển Brazil
Thủ môn: Victor (Gremio), Julio Cesar (Inter)

Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Maicon (Inter), Andre Santos (Fenerbahce), Adriano (Barcelona), Lucio (Inter), Thiago Silva (Milan), David Luiz (Chelsea) Luisao (Benfica)

Tiền vệ: Lucas Leiva (Liverpool), Ramires (Chelsea), Sandro (Tottenham), Jadson (Shakhtar Donetsk), Elias (Atletico Madrid), Elano (Santos), Paulo Henrique Ganso (Santos), Lucas Silva (Sao Paulo)

Tiền đạo: Robinho (Milan), Pato (Milan), Fred (Fluminense), Neymar (Santos)

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn