Diện mạo cầu vượt gần 690 tỷ đồng qua 'điểm đen' ùn tắc ở Hải Phòng

Đời sốngThứ Năm, 04/04/2024 07:24:39 +07:00
(VTC News) -

Cầu vượt qua nút giao Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 (Hải Phòng) sau khi hoàn thành sẽ góp phần giảm thiểu ùn tắc, mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5.

Video: Dự án cầu vượt gần 690 tỷ đồng qua 'điểm đen' ùn tắc trên Quốc lộ 5

Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 có mức đầu tư gần 690 tỷ đồng. Việc xây dựng dự án được đánh giá là rất cấp thiết, nhất là sau khi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối nút giao Nam Cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 hoàn thành, chuyển ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 thành ngã 5 với nhiều điểm giao cắt.

Dự án đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 có mức đầu tư gần 690 tỷ đồng. Việc xây dựng dự án được đánh giá là rất cấp thiết, nhất là sau khi Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối nút giao Nam Cầu Bính đến ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 hoàn thành, chuyển ngã tư đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - Quốc lộ 5 thành ngã 5 với nhiều điểm giao cắt.

Khu vực này luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Dự án sau khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông thành phố, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 và đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân.

Khu vực này luôn có mật độ phương tiện lưu thông rất cao, khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Dự án sau khi hoàn thành sẽ từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông thành phố, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông trên Quốc lộ 5 và đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, dự án dự kiến phân luồng từ 5/4. Hiện nay, công tác thi công hạng mục cầu vượt trực thông theo hướng Quốc lộ 5 của dự án đã cơ bản hoàn thành, trải xong thảm nhựa, sơn vạch kẻ đường.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng, dự án dự kiến phân luồng từ 5/4. Hiện nay, công tác thi công hạng mục cầu vượt trực thông theo hướng Quốc lộ 5 của dự án đã cơ bản hoàn thành, trải xong thảm nhựa, sơn vạch kẻ đường.

Cầu được thiết kế dây văng kiểu đàn hạc, mỗi bên 8 cặp dây cáp song song nhau nối với tháp trụ ở giữa. Mặt cầu gồm 4 làn xe, mỗi bên 2 làn, ở giữa có dải phân cách cứng. Dự án bao gồm các hạng mục như: cầu vượt trực thông theo hướng Quốc lộ 5 - Nguyễn Văn Linh dài khoảng 285m, bề rộng 19,5m; tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 200m.

Cầu được thiết kế dây văng kiểu đàn hạc, mỗi bên 8 cặp dây cáp song song nhau nối với tháp trụ ở giữa. Mặt cầu gồm 4 làn xe, mỗi bên 2 làn, ở giữa có dải phân cách cứng. Dự án bao gồm các hạng mục như: cầu vượt trực thông theo hướng Quốc lộ 5 - Nguyễn Văn Linh dài khoảng 285m, bề rộng 19,5m; tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 200m. 

Nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có 4 nhánh đường gom 2 bên cầu vượt và các đường đi nút Nam cầu Bính, đường Tôn Đức Thắng, đường nối Vành đai 2 (theo quy hoạch) và đường Máng Nước kết nối vào, ra đường trung tâm đảo xuyến. Đường nhánh hai bên nút giao với với mặt cắt ngang mỗi bên rộng 9,5m, gồm mặt đường rộng 7,5m, vỉa hè rộng 2m sau đó vuốt dần kết nối về đường hiện trạng.

Nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có 4 nhánh đường gom 2 bên cầu vượt và các đường đi nút Nam cầu Bính, đường Tôn Đức Thắng, đường nối Vành đai 2 (theo quy hoạch) và đường Máng Nước kết nối vào, ra đường trung tâm đảo xuyến. Đường nhánh hai bên nút giao với với mặt cắt ngang mỗi bên rộng 9,5m, gồm mặt đường rộng 7,5m, vỉa hè rộng 2m sau đó vuốt dần kết nối về đường hiện trạng.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào tháng 7/2024 sau 18 tháng thi công. Tuy nhiên theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, nhà thầu thi công sẽ phấn đấu cơ bản hoàn thành và thông xe kỹ thuật trong tháng 5/2024. Những ngày này, các công nhân đang chạy đua với thời gian, "thi gan" cùng nắng nóng để hoàn thành dự án trước tiến độ.

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành vào tháng 7/2024 sau 18 tháng thi công. Tuy nhiên theo chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng, nhà thầu thi công sẽ phấn đấu cơ bản hoàn thành và thông xe kỹ thuật trong tháng 5/2024. Những ngày này, các công nhân đang chạy đua với thời gian, "thi gan" cùng nắng nóng để hoàn thành dự án trước tiến độ.

Anh Nguyễn Văn Đại (quê Hải Dương) cho biết, bất kể thời tiết nắng, mưa, ngày hay đêm, anh và các đồng nghiệp vẫn đảm bảo công việc của mình, hy vọng khu vực này sẽ sớm không còn cảnh ùn tắc, người dân đi lại dễ dàng hơn.

Anh Nguyễn Văn Đại (quê Hải Dương) cho biết, bất kể thời tiết nắng, mưa, ngày hay đêm, anh và các đồng nghiệp vẫn đảm bảo công việc của mình, hy vọng khu vực này sẽ sớm không còn cảnh ùn tắc, người dân đi lại dễ dàng hơn.

Ngoài ra, cây xanh hai bên đường cũng được công nhân gấp rút trồng.

Ngoài ra, cây xanh hai bên đường cũng được công nhân gấp rút trồng.

Bình luận
vtcnews.vn