Diễn biến mới nhất 'mảnh vỡ MH370' vừa được tìm thấy

Thế giớiThứ Năm, 30/07/2015 10:54:00 +07:00

Truyền thông thế giới chấn động trước thông tin tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370 và cho rằng đó chính là một phần chiếc máy bay xấu số.

(VTC News) - Truyền thông thế giới chấn động trước thông tin tìm thấy mảnh vỡ nghi của MH370 và cho rằng đó chính là một phần chiếc máy bay xấu số.

Các tờ báo Mỹ, Anh dẫn nguồn các nhà phân tích đều cho rằng mảnh vỡ tìm thấy trên đảo La Reunion là một phần của MH370 mất tích từ tháng 3/2014.

Từ mảnh vỡ dài 1.8m mới phát hiện, các nhà phân tích cho biết có một chi tiết chỉ có trên Boeing 777, loại máy bay của chuyến bay MH370 gặp nạn, tuy nhiên chi tiết đó là gì thì chưa công bố.
Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo La Reunion
Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo La Reunion 
Liow Tiong Lai, Bộ trưởng giao thông vận tải Malaysia cho biết khi tìm thấy mảnh vỡ nghi ngờ là của MH370 họ nhanh chóng đưa đội ngũ chuyên gia đến hiện trường và hy vọng xách định nguồn gốc mảnh vỡ càng sớm càng tốt.

Mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo La Reunion có kích thước khoảng 1.8m và nó cũng khiến các quan chức vận tải hàng không Pháp vào cuộc để tìm hiểu nguồn gốc của mình.

Chiếc máy bay Boeing 777, mang số hiệu MH370, cùng với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn, đã biến mất khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) tới Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 8/3/2014.

Sau khoảng 1 giờ di chuyển, máy bay biến mất khỏi màn hình radar, dường như đã bị rơi xuống Ấn Độ Dương. Tới nay, người ta vẫn chưa tìm thấy dấu vết nào của chiếc máy bay.

Tùng Đinh
(tổng hợp)
Bình luận