Điểm tin sáng 18/6: Bỏ Modric, MU dồn tiền sắm Sneijder

Thể thaoThứ Bảy, 18/06/2011 05:22:00 +07:00

(VTC News)- Manchester United chuyển mục tiêu, Inter cuống cuồng tìm người thế chỗ Leonardo, Alex McLeigh đón thử thách mới tại Aston Villa....

(VTC News)- Manchester United chuyển mục tiêu, Inter "cầu cứu" Villas Boas, Alex McLeigh đón thử thách mới tại Aston Villa....

1. Modric nằm ngoài tầm với của Manchester United. Đó là nhận định chung phát đi từ Old Trafford. Mức giá mới nhất mà đội bóng thành London vừa đưa ra khiến nhiều người phải ngỡ ngàng: 50 triệu bảng- tức là ngang ngửa Kaka hay Fernando Torres. Thế nên, dù chịu chơi đến mấy, Quỷ đỏ cũng buộc phải rút lui bởi khoản ngân sách còn lại cho chuyển nhượng cũng chẳng nhiều nhặn gì, sau khi họ đã chi đậm để mua Phil Jones, De Gea và Ashley Young

Chỉ có Chelsea đủ "máu me" để bạo chi vì Modric ? 

Bỏ Modric, mọi nỗ lực của MU giờ dồn cả vào Wesley Sneijder. Tiền vệ người Hà Lan vừa để ngỏ khả năng rời Inter Milan, dĩ nhiên, cùng một khoản lương không đến nỗi tồi. Về phần Moratti, ông trùm dầu mỏ dĩ nhiên muốn Sneijder ở lại, song nếu anh muốn theo bước Leonardo rời Giuseppe Meazza thì cũng chẳng phải là điều gì ghê gớm, miễn là phía đối tác chứng tỏ đống tiền mà họ mang tới xứng đáng với đẳng cấp của "số 10". Chốt mức giá 35 triệu bảng, Inter và MU có thể sẽ đi đến những thỏa thuận cuối cùng trong vài ngày tới.

2. Inter cầu cứu Villas Boas. Tiếp câu chuyện về Nerazzurri, đêm qua, Giám đốc điều hành Ernesto Paolillo đã lên tiếng xác nhận chuyện Leonardo rời Inter để chuyển sang PSG. Song công cuộc tìm kiếm người dẫn đường mới cho Inter thì chẳng đơn giản chút nào. Fiorentina từ chối nhả Sinisa Mihajlovic bất chấp mùa giải đáng thất vọng vừa rồi. Tương tự, Bielsa cũng lắc đầu dù lời đề nghị từ thành Milano là cực kì hấp dẫn.

Đế chế mới của "Mourinho" tại Giuseppe Meazza ? 

Do đó, lữ đoàn xanh-đen buộc phải quay về với lựa chọn đắt giá nhất- Andre Villas Boas. Đang cực nổi nhờ chiến tích ăn ba đáng nhớ cùng Porto, "Mourinho đệ nhị" trở thành mục tiêu được săn đón hăng hái nhất trên toàn châu Âu. Nhưng để "giải thoát" ông khỏi "Bầy rồng" thì hãy cứ đặt lên bàn 10 triệu bảng cái đã. Inter xoay đâu ra khoản tiền đó ? Bán Sneijder chăng ?

3. Alex McLeish làm HLV Aston Villa. Chia tay Birmingham chưa phải là điều tồi tệ nhất mà McLeish đã làm; kinh khủng hơn ông còn dám ngồi vào chiếc ghế nóng của đại kình địch Aston Villa. Chắc chắn các cổ động viên Birmingham sẽ không bao giờ tha thứ cho ông thầy "phản bội" ấy bất chấp danh hiệu League Cup- vinh quang đầu tiên sau 16 năm trời họ mòn mỏi đợi chờ.

Đội chủ sân Villa Park sẽ đền bù phần hợp đồng còn lại của HLV người Scotland với Birmingham đồng thời kí bản giao ước có thời hạn 2 năm với McLeigh cộng thêm mức lương  2 triệu bảng/mùa với McLeigh.

Thành Birmingham nổi sóng vì Alex McLeigh

4.Real cũng "săn" Raphael Varane. Tài năng trẻ này đang được MU theo đuổi gắt gao, song Real Madrid cũng chẳng lấy đó làm... ngại. Kền kền trắng sẵn sàng đàm phán với  Lens về thương vụ này nếu đội bóng nước Pháp không "làm mình làm mẩy". Tuy nhiên, Varane đã khéo léo từ chối và đánh tiếng sang nước xứo ở sương mù. Anh khẳng định chỉ chuyển tới đầu quân cho đội bóng nào đảm bảo cho mình một suất đá chính thường xuyên.

5. Từ chối Arsenal, tiền vệ Sebastien Larsson chuyển tới thi đấu cho Sunderland. "Mèo đen" chẳng mất đồng nào để có được sự phục vụ của Larsson. Birmingham đồng ý giải phóng cho anh vì mức lương quá cao, còn Larssoon cũng chẳng thiết tha gì với viễn cảnh lênh đênh cùng con tàu đắm tại giải hạng nhất năm sau

6.Sylvain Marveaux chưa thể tới Liverpool. "Món hàng" miễn phí từ Rennes đã trượt cuộc kiểm tra y tế bắt buộc lần đầu tiên tại Anfield. Theo đó, chấn thương nghiêm trọng đã cướp của anh gần cả mùa giải 2010-2011 tiếp tục là rào cản khiến ước mơ đầu quân cho The Kop ngày càng trở nên xa vời.

Mất Marveaux (áo trắng) là thiệt thòi lớn cho Liverpool. 

Sự vụ này đang khiến ban lãnh đạo Liverpool mất ngủ. Tuột Marveaux, nhiều khả năng họ sẽ phải đặt niềm tin vào Zapata, trung vệ người Colombia hiện đang đầu quân cho Undinese. Nhưng như thế cũng đồng nghĩa với một khoản tiền không nhỏ và cũng phải đợi đến hết Copa America mới giải quyết được trọn vẹn.

7. Chelsea tiến sát Lukaku. Anderlect- CLB chủ quản của "Drogba mới" chính thức thừa nhận các bên đã có những cuộc tiếp xúc đầu tiên. Dù còn có nhiều cách biệt song động thái trên cho thấy Anderlect sẽ để Lukaku ra đi nếu được giá thay vì khăng khăng từ chối thương thảo như vài tuần trước.

N.D
Bình luận
vtcnews.vn