Điểm nhấn V.League: Những "cái chết" cuối giờ chơi

Thể thaoThứ Ba, 09/03/2010 07:53:00 +07:00

(VTC News) - Gustavo mắt trợn trừng, miệng há to la hét sau khi nã đại bác vào lưới XM Hải Phòng ở những giây cuối cùng của trận đấu…

(VTC News) - Gustavo mắt trợn trừng, miệng há to la hét sau khi "nã đại bác" vào lưới XM Hải Phòng ở những giây cuối cùng của trận đấu, giữ lại 1 điểm quý giá cho V.Ninh Bình. Đó chỉ là một trong rất nhiều những cú “ra đòn” ở phút chót để thay đổi cục diện trận đấu của vòng 4 V.League cuối tuần qua.

Gustavo được đưa vào sân thay cho Rafael ở phút 60. Anh và các đồng đội đã nỗ lực hết mình để tìm kiếm 1 điểm cho chủ nhà V.Ninh Bình. Không ít khán giả cố đô Hoa Lư đã tỏ ra nản chí và bỏ trận đấu để ra về. Trong họ có vẻ, trận thua của V.Ninh Bình trước XM Hải Phòng đã chắc như đinh đóng cột. Nhưng không! Gustavo đã "nã đạn" ở những giây cuối cùng phút bù giờ thứ 5 của trận đấu. Cú ra chân của anh khiến những CĐV đất Cảng đang hoan hỷ reo mừng bỗng chết lặng. XM Hải Phòng không thua nhưng để mất 2 điểm chỉ trong tích tắc.


Gustavo biểu lộ vẻ vui mừng như "điên dại" của mình. (Ảnh:VSI)
 

Trong khi đó tại xứ Thanh, Lam Sơn Thanh Hoá cũng trở thành "nạn nhân" của sự xoay vần cuối giờ chơi. Đấu 3 vòng, thua 2, hoà 1 và rơi ở đáy BXH, thế cho nên có điểm đã là quý với thầy trò HLV Vũ Trường Giang, và có điểm trước những đội bóng mạnh như SLNA thì càng quý hơn.

Mọi chuyện tưởng như đã trôi theo cái cách nghĩ “quý giá” đó khi Đình Tùng có bàn gỡ 1-1 cho LSTH ở phút 69 (trước đó LSTH bị đội khách dẫn bàn từ phút 40). Ấy vậy mà, vào đúng những phút cuối cùng (phút 88), Mitrovic Dalibor lại hạ gục thủ thành Mạnh Dũng, đưa SLNA vượt lên và giành chiến thắng chung cuộc 2-1.


Hoàng Đình Tùng và Thạch Bảo Khanh không giấu được vẻ thất vọng sau trận đấu. (Ảnh: VSI)


Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, HLV Hữu Thắng của SLNA từ một người thở dốc chuyển sang thở phào, còn ông thầy họ Vũ bên phía chủ nhà LSTH, lại phải tiếp cái nhịp thở lo âu quen thuộc khi mà cuộc chơi mỗi ngày đi qua cứ đốt lửa ở chân ghế nóng của ông.

Cũng bị lấy đi 1 điểm vào giờ chót ở vòng này là CS Đồng Tháp. HLV Phạm Công Lộc không thể trách các họ trò của mình đã không nỗ lực, có chăng ông nên trách vận may đã không mỉm cười với đội bóng của ông. Và ông cũng chỉ nên trách Jonathan của K.Khánh Hoà đã “bắn phá” vào cái thời điểm quá ngặt nghèo, thời điểm mà trận đấu chỉ còn tính bằng giây, khiến cho đội bóng của ông không đủ thời gian làm lại một điều gì cả.

“Hận” hơn hết là cái “chết” ở sân Gò Đậu của chủ nhà B.Bình Dương trước Đồng Tâm Long An. Thực tình mà nói, cả hai đã có một trận đấu sằng phẳng và ngang cơ, đôi khi là một chút lấn lướt cho đội bóng đất Thủ. Vậy mà rút cục, B.Bình Dương thành kẻ bại trận khi trận đấu chỉ còn khoảng 5 phút.

Mrwanda D. David của ĐTLA là tác giả bàn thắng định mệnh vào lưới B.Bình Dương ở phút 87, biến tham vọng có trọn 3 điểm của thầy trò HLV Mai Đức Chung thành con số 0.

Người ta nói bóng đá là vậy, tích tắc giây vẫn có thể thay đổi mọi sự. Ranh giới được - thua chỉ mỏng như chiều dầy ngọn cỏ. Và vòng 4 V.League cuối tuần qua đã cho thấy sự mỏng manh ấy!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn