Điểm mặt tân binh hứa hẹn nhất thời HLV Hữu Thắng

Hậu trườngThứ Năm, 19/05/2016 12:00:00 +07:00

Công Phượng, Văn Quyết, Văn Lâm là những gương mặt lần đầu tiên góp mặt trong đội tuyển Việt Nam thời HLV Hữu Thắng.

(VTC News) - Công Phượng, Văn Quyết, Văn Lâm là những gương mặt lần đầu tiên góp mặt trong đội tuyển Việt Nam thời HLV Hữu Thắng.

ĐT Việt Nam tập trung vào ngày 23/5 tới sẽ là lần thứ 2 hội quân dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Trong danh sách 24 tuyển thủ được triệu tập lần này chỉ có 3 gương mặt mới so với danh sách trong lần tập trung đầu tiên. 

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết
 Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam
Sau khi hết án treo giò ở V-League 2016 sau sự cố xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã được gọi trở lại đội tuyển Việt Nam. Đối với HLV Nguyễn Hữu Thắng, chân sút của Hà Nội T&T là một cầu thủ tài năng và rất quan trọng đối với lối chơi mà ông đang xây dựng cho đội tuyển. 

Ở lần tập trung trước của ĐTVN, Văn Quyết đã bị loại ngay trong ngày hội quân do vướng vào kỷ luật của VFF sau sự cố xô ngã trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh ở trận đấu gặp Khánh Hòa. Tiền đạo của Hà Nội T&T đã phải nhận án treo giò 5 vòng đấu và mới trở lại ở vòng 10 gặp XSKT Cần Thơ hôm 15/5 vừa qua. 

Chưa ghi được bàn thắng nào và phong độ cũng chưa được chứng minh sau 5 vòng đấu ngồi ngoài nhưng Văn Quyết vẫn nhận được sự tin tưởng từ HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Nhà cầm quân xứ Nghệ phát biểu rằng, ngoài những cầu thủ có phong độ cao ông còn lựa chọn nhân sự theo tiêu chí phù hợp với lối chơi của đội tuyển. Từ lâu, vị "thuyền trưởng" của ĐTVN đã đánh giá rất cao Văn Quyết và đã quyết định gọi tên trong lần tập trung này. 

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng
 Công Phượng được gọi lên tập trung cùng đội tuyển
Công Phượng đã lỡ hẹn trong lần tập trung đầu tiên của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng do gặp phải chấn thương gặp phải ở VCK U23 châu Á 2016. Ngay khi tiếp nhận chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, ông Thắng đã thuyên bố sẽ xây dựng lối bóng ngắn, ban bật kiểu tiki-taka. Vì thế những cầu thủ của HAGL như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng đều có cơ hội lên tuyển. 

Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh đều đã để lại nhiều ấn tượng trong lần tập trung đầu tiên cùng ĐTVN khi thi đấu ở 2 trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq. Lần này, những cầu thủ trên đều có mặt và Công Phượng cũng lần đầu được gọi tên. 

So với Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng may mắn hơn là được ra sân tại J-League 2 mặc dù chỉ được có mặt trên sân 8 phút ít ỏi nhưng chừng đó cũng đã phần nào chứng minh được sự nỗ lực trong thời gian qua. Tuy vắng mặt trong suốt thời gian dài ở Mito Hollyhock nhưng HLV Nguyễn Hữu Thắng không lo lắng về phong độ của Công Phượng. 

Sự có mặt của Công Phượng sẽ giúp HLV Hữu Thắng có thêm nhiều sự lựa chọn trên hàng công. Từ khoác áo U19 Việt Nam, tiền đạo đang thi đấu cho Mito Hollyhock đã nổi tiếng với những pha bóng solo ngoạn mục và tạo nên đột biến cao. Chính vì thế, HLV Hữu Thắng đặt niềm tin vào Công Phượng là điều dễ hiểu. 

Thủ môn Đặng Văn Lâm
 Thủ môn Đặng Văn Lâm lần đầu lên tuyển
Dù mới chỉ ra sân 2 trận đầu tiên ở V.League, bắt thay người gác đền số 1 ở Hải Phòng là Đinh Xuân Việt nhưng thủ môn Việt kiều trẻ tuổi đã may mắn được HLV Nguyễn Hữu Thắng gửi gắm niềm tin trong lần tập trung này. 

Chia sẻ về việc chọn thủ môn gốc Việt này thay vì Tấn Trường hay Tuấn Linh như lần hội quân đầu tiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Tôi thấy thủ môn Đặng Văn Lâm là một người có thể hình tốt, phản xạ nhanh, tinh thần thi đấu rất dũng cảm. Tôi muốn trao cơ hội cho cậu ấy để tạo sự cạnh tranh lành mạnh trên ĐT Việt Nam”.

Ở ĐT Việt Nam, thủ môn Nguyên Mạnh luôn là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ. Bên cạnh đó, thủ môn Phí Minh Long còn trẻ nhưng cũng đã chứng minh được năng lực trong những lần tập trung trước ở ĐT U23 Việt Nam và ĐTQG, vì thế thủ môn Văn Lâm rất khó tìm được vị trí chính thức trong lần tập trung này. Tuy nhiên, lần đầu được góp mặt ở ĐTQG cũng đã là vinh dự và cũng là động lực để cho Văn Lâm phấn đấu.

 Danh sách tập trung tuyển Việt Nam

Thủ môn: Trần Nguyên Mạnh, Phí Minh Long, Đặng Văn Lâm 

Hậu vệ: Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trương Đình Luật, Vũ Văn Thanh, Trần Đình Đồng, Âu Văn Hoàn, Trần Đình Hoàng, Hoàng Văn Khánh.

Tiền vệ: Ngô Hoàng Thịnh, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Phi Sơn, Lê Hoàng Thiên, Đinh Thanh Trung, Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Toàn, Lê Văn Thắng. 

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Quyết, Lê Công Vinh. 


Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn