Điểm mặt Game Online 'mới toanh' vừa về Việt Nam

Thế giới gameChủ Nhật, 30/10/2011 11:13:00 +07:00

Chỉ trong 30 ngày đầu quý 4, thị trường game nước nhà đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết với hàng loạt dự án mới.

Chỉ trong 30 ngày đầu quý 4, thị trường game nước nhà đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết với hàng loạt dự án mới.

Ngay từ khi tháng 10 còn chưa tới, nhiều dự đoán đã cho thấy quý cuối năm 2011 là thời điểm cực kỳ sôi động của thị trường, nhất là khi các NPH thi nhau tung sản phẩm mới nhằm chốt doanh số. Và sự thật đúng là như vậy, giữa lúc game online còn đang chưa vượt qua những ngày tháng khó khăn thì các thông tin mới vẫn đốt nóng cộng đồng game thủ Việt Nam.
Hãy cùng dõi qua một lượt những sự kiện hot nhất trong tháng, cùng với đánh giá tình hình các MMO mới cập bến trong tháng 10 sắp qua.
Bảo Bối Thần Kỳ chưa để lại ấn tượng
Vào 14h chiều ngày 28/9, WebgamePet Kute - Bảo Bối Thần Kỳđã chính thức tiến hành Close Beta tại Việt Nam. Mặc dù số lượng tài khoản đăng nhập vào game không phải là quá đông nhưng trong ngày đầu ra mắt, tình trạng lag mạng vẫn đeo bám MMO nuôi thú ảo này.
Mặc dù nhận được nhiều lời khen ngợi về cả gameplay lẫn đồ họa nhưng Bảo Bối Thần Kỳ vẫn không thoát được một số bất cập. Tình trạng nghẽn mạng vẫn thường xuyên rình rập và bên cạnh đó, một số tính năng trong game vẫn còn bị lỗi như vấn đề về lập tổ đội, lỗi mất nhân vật, lỗi dùng thuốc khi đánh quái...
Có vẻ như sau 1 tháng ra mắt, trò chơi này chưa thể hiện được sức hút của mình mà vẫn "làng nhàng" như phần lớn các webgame khác mới về Việt Nam. Hy vọng nó sẽ khá hơn trong thời gian tới,
Pockie Ninja trễ hẹn nhưng vẫn hot
Theo đánh giá của phần đông game thủ thì đồ họa lẫn gameplay của Pockie Ninja đều rất tốt, xứng đáng là webgame đáng chơi trong giai đoạn cuối năm 2011. Chỉ có điều thỉnh thoảng tình trạng lag vẫn diễn ra, hơn nữa do vẫn còn đang là phiên bản test nên MMO này còn sót rất nhiều lỗi dịch thuật. Khi vào game, dễ dàng bắt gặp những lỗi font chữ khá ngớ ngẩn.
Đặc điểm duy nhất đang gây tranh cãi hiện nay về gameplay của Pockie Ninja chính là tính năng tự đánh (auto battle) trong trận chiến. Tuy nhiên, nhiều game thủ lại đánh giá đây là một trong những cái hay của game bởi nhờ tính năng này, người chơi sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để cày kéo nhân vật của mình.
Dấu Ấn Rồng Thiêng ghi điểm ngày mở cửa
Vào 16h chiều ngày 28/10, Dấu Ấn Rồng Thiêng (tên Việt hóa của Altis Gate) đã chính thức mở cửa thử nghiệm. Game vận hành khá trơn tru - Một điều khá khác lạ so với số phận của những MMO mới được ra mắt trong thời gian gần đây.
 
 
Nhìn chung, dù chỉ là một MMO 2.5D nhưng DART vẫn khiến cho gamer cảm thấy hài lòng và vừa mắt với nền đồ họa của nó. Hơn thế nữa, một điều quan trọng là bạn hoàn toàn có thể cùng lúc chơi nhiều tài khoản trên máy bởi game không quá nặng, dễ chơi và có thể thu gọn lại thành cửa sổ nhỏ.
 
Về lối PK trong DART, lúc đầu, đã có nhiều game thủ đánh giá rằng nó quá chậm và không thể tạo được cho họ cảm giác phấn khích như những MMO PK chay thông thường . Tuy nhiên sau đó người chơi bắt đầu quen dần và tỏ ra khá hào hứng. Thiếu sót đáng kể nhất có lẽ là một số bug lẻ tẻ và font Việt hóa chưa cẩn thận.
 
Võ Lâm Chi Mộng tốt nhưng lại chậm chân
 
Đúng 9h sáng ngày 27/9, Võ Lâm Chi Mộng (Kiếm Thế Web) đã chính thức tiến hành mở cửa phiên bản test đầu tiên. Khi đăng nhập vào game, dễ dàng thấy được tâm lý sôi nổi, khẩn trương cày kéo của gamer. Việc các kênh chat luôn di chuyển nhấp nháy liên tục cũng phản ánh phần nào số lượng người tham gia chơi đông đảo.
 
 
Tuy nhiên sau khi mở cửa thành công, không hiểu sao VNG lại quá chậm trễ trong việc triển khai tiếp giai đoạn CB, vì thế nhiều game thủ bắt đầu tỏ ra sốt ruột sau hơn 3 tuần chờ đợi. Cuối cùng phải tới ngày 28/10 thì VLCM mới trở lại thị trường.
 
Cũng giống như lần ra mắt trước, game vẫn bị lag và nghẽn mạng, người chơi liên tục phải chịu cảnh delay hay thậm chí là disconnect khỏi game rồi không đăng nhập vào được... Không chỉ có vậy, có server đã phải bảo trì ngay sau chưa đầy 1 tiếng kể từ khi ra mắt. Hy vọng trò chơi sẽ sớm khắc phục thiếu sót ấy.
 
Asiasoft mang A.V.A tới game thủ Việt
 
Mới đây, đại diện Asiasoft tiếp tục công bố thêm nhiều thông tin về việc ra mắt A.V.A phiên bản ĐNÁ Cụ thể, giai đoạn CBT bắt đầu từ ngày 21/10 nến 31/10 mà không reset account. Gamer có thể giữ lại nhân vật và trang bị của bạn cho sự ra mắt chính thức sau khi kết thúc thử nghiệm.
 
 
Trên thực tế, A.V.A sẽ vận hành thông qua cổng PlayFPS - Cổng game FPS do Asiasoft mở ra dành cho khu vực ĐNÁ. Hồi đầu tháng 08, trò chơi này từng ra mắt thành công tại Thái Lan với số lượng account đăng ký đã lên đến con số 1 triệu. Dù sao đây cũng là tin vui cho game thủ Việt Nam vì server game đặt gần và ít lag, dis hơn.
 
Để đăng ký tài khoản chơi, gamer có thể truy cập vào địa chỉ https://member.playpark.net/. Hiện máy chủ game mới chỉ đặt tại 3 quốc gia là Thái Lan, Malaysia và Singapore.
 
WoW về ĐNÁ không nhận được thịnh tình
 
Hôm 20/10, hãng Asiasoft bất ngờ công bố việc họ đạt thỏa thuận phân phối các tựa game của Blizzard tại thị trường Đông Nam Á. Các sản phẩm mà Asiasoft có thể phân phối trong thời gian tới sẽ có cả Diablo 3, WarCraft, StarCraft 2 và đặc biệt là World of WarCraft. Có thể nói, chưa bao giờ tựa game nổi tiếng này lại đến gần với game thủ Việt Nam như thế.
 
 
Tuy nhiên theo phản ánh của không ít game thủ trên diễn đàn, họ cũng từng cố công download mất mấy ngày đêm tới cả tuần để có được bộ cài WoW vì nghe danh tiếng quá lớn của nó. Thế nhưng khi cài đặt và kết nối thành công (chủ yếu tới các server private) thì rất thất vọng vì... đồ họa xấu và khó chơi.
 
Một số ý kiến khác lại cho rằng việc Asiasoft mang WoW về ĐNÁ cũng sẽ chẳng mang lại sự thay đổi nào cho cộng đồng fan hâm mộ tại Việt Nam, đơn giản vì những ai đang gắn bó với server gốc tại US hoặc server lậu không có nhiều động lực để chuyển sang nhà mới.

(Theo GenK)
Bình luận
vtcnews.vn