Dịch vụ Steam sắp "xâm lấn" những hệ điều hành khác

Thế giới gameThứ Tư, 20/10/2010 06:31:00 +07:00

(VTC News) – Steam - dịch vụ phân phối game rất thành công trong năm 2009 sắp sửa hỗ trợ cả hệ điều hành Mac OS X.

(VTC News) – Steam - dịch vụ phân phối game rất thành công trong năm 2009 sắp sửa hỗ trợ cả hệ điều hành Mac OS X.

Làng game trong năm 2009 đã chứng kiến sự phát triển rất nhanh chóng của dịch vụ Steam do hãng phát hành game Valve hậu thuẫn. Đây là dịch vụ phân phối game trên PC thông qua Internet. Với hơn 1000 tựa game có trên hệ thống cùng hơn 25 triệu người sử dụng, Steam đã nhanh chóng trở thành một chuẩn mực mới cho việc phát hành game.

Steam sắp phân phối cả game trên Mac OS X? 

Thành công của Steam là không phải bàn cãi, tuy nhiên thì dịch vụ này mới chỉ hoạt động với các tựa game được phát hành trên hệ điều hành Windows. Do vậy trong thời gian tới, Valve dự định sẽ nâng cấp hệ thống và phân phối cả game trên các hệ điều hành phổ biến khác như Mac OS X hay Linux.

Mới đây thì một thành viên trên diễn đàn Steam đã đăng tải một hình ảnh cho thấy có vẻ như Valve đang chỉnh sửa lại một số tựa game của mình trước khi được phát hành để có thể tương thích với hệ điều hành Mac OS X.
 
Nếu điều này là sự thật thì đây quả là tin vui cho những game thủ đang sở hữu MacBook do Apple sản xuất. Từ trước tới nay thì lợi thế lớn nhất của hệ điều hành Windows so với những hệ điều hành khác như Mac OS X là số lượng game và phần mềm áp đảo nhưng nếu Steam tham gia vào thị trường phân phối game, mọi chuyện có thể sẽ có những diễn biến theo chiều hướng khác.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn