Dịch vụ chơi game OnLive đã chính thức đi vào hoạt động

Thế giới gameThứ Bảy, 04/12/2010 12:42:00 +07:00

(VTC News) – Dịch vụ chơi game OnLive đã chính thức đi vào hoạt động trong sự chờ đợi của rất nhiều game thủ.

(VTC News) – Dịch vụ chơi game OnLive đã chính thức đi vào hoạt động trong sự chờ đợi của rất nhiều game thủ.

Còn nhớ cách đây chưa lâu, OnLive, một thiết bị có khả năng chơi tất cả những tựa game yêu cầu đã được nhà sản xuất tuyên bố rằng nó sẽ thay đổi tương lai của ngành công nghiệp game. Sẽ không còn cảnh người chơi phải khổ sở để đựa ra lựa chọn giữa PS3 và Xbox 360 nữa.
Bộ phụ kiện OnLive rất nhỏ gọn 

OnLive sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cho phép game thủ chọn chơi một trong rất nhiều trò chơi trên máy chủ của bên cung cấp dịch vụ thông qua đường truyền internet. Nhờ đó mà thiết bị này có thể chơi đủ mọi loại game của PC, PS3 hay 360... Yêu cầu tối thiểu về đường truyền để chơi game ở độ phân giải SD là 1.5 MB/s và HD là 5 MB/s.

Nếu đáp ứng được yêu cầu này, game thủ sẽ có thể tận hưởng những giờ phút chơi game không lag. Thậm chí, họ còn được chơi bất kỳ trò chơi ở hệ máy nào. Với OnLive, sẽ không còn nạn “phân biệt” hệ máy như thời kì hiện tại. Không những thế, ngay cả những người dùng Mac OSX cũng có thể yên tâm tận hưởng những trò chơi của các hệ máy “được sinh ra để chơi game” trên màn hình Macbook hoặc iMac của mình. Giá bán của Onlive cũng rẻ hơn nhiều so với một máy chơi game thông thường.
Thiết bị này hứa hẹn sẽ tạo nên những thay đổi lớn trong làng game 

Thiết bị này sẽ bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 5 tháng 12. Hệ thống sẽ được chuyển đến nhà game thủ bắt đầu từ ngày 12 tháng 12. OnLive được bán với giá 99 USD (khoảng 2 triệu VNĐ). Bộ sản phẩm bán ra bao gồm một MicroConsole, một tay cầm và một tài khoản trị giá 50 USD. Với số tiền này, người chơi có thể mua tựa game đầu tiên của mình.

Trong quá trình thử nghiệm trên PC, OnLive đưa ra hình thức thu phí khoảng 15 USD một tháng. Với số tiền đó, bạn sẽ có thể chơi bất cứ tựa game nào mình muốn. Tuy nhiên, hình thức này đã bị hủy bỏ. Trong tương lai, người chơi sẽ phải trả tiền cho mỗi trò chơi mình muốn mua.

Hoàng Việt
Bình luận
vtcnews.vn