Đi tìm Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam

Thể thaoThứ Năm, 15/11/2012 02:30:00 +07:00

(VTC News)- Đại hội nhiệm kì V của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam (BBVN) sẽ phải tìm ra một Tổng thư kí (TTK) đề đảm đương việc lớn.

(VTC News) - Từng có các HCV đơn nam, đồng đội nữ tại các SEA Games, cũng từng có tay vợt thay mặt Đông Nam Á tham dự 2 kì Olympic, song hiện tại thì BBVN đã đánh mất vị thế này trên đấu trường khu vực.

Lí do thì có nhiều song điều dễ thấy là thiếu một hệ điều hành trẻ trung sáng tạo và một “thuyền trưởng” có chuyên môn và khả năng giao tiếp.

Tay vợt Nguyễn Nam Hải

Hãy tin vào tuổi trẻ

Đại hội nhiệm kì V của Liên đoàn bóng bàn Việt Nam (BBVN) sẽ phải tìm ra một Tổng thư kí (TTK) đề đảm đương việc lớn.

Để rộng đường dư luận, chúng tôi đã trao đổi với một số nhân vật tên tuổi của làng bóng bàn nhằm đi tìm gương mặt nào đủ điều kiện chèo lái con thuyền BBVN trong vai trò này, đa số những ý kiến đều nêu yêu cầu trẻ hóa và có uy tín về chuyên môn, ngoại ngữ.

Dưới đây là những tâm sự rất đáng quan tâm.

Ông Mai Duy Diễn, nguyên Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Đông Nam Á, Ủy viên Hội đồng bóng bàn châu Á:

- Một TTK của tổ chức xã hội này cần có khả năng chuyên môn tốt, biết ngoại ngữ để có thể giao tiếp, hiện tại tôi thấy Nguyễn Nam Hải của ngành thể thao Hà Nội là có đủ điều kiện để làm tốt trách nhiệm nói trên. Nam Hải từng giành nhiều giải cao, đặc biệt là được học và tốt nghiệp tại Đại học TDTT Bắc Kinh, khoa bóng bàn, là mơ ước của nhiều cây vợt sau khi thành danh. Hiện tại Nam Hải đang hoàn tất chương trình thạc sỹ của Đại học Úc, vì thế đây là ứng viên sáng giá cho vị trí TTK tại Đại hội nhiệm kì V của BBVN.

Ông Nguyễn Trọng Trúc, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng bàn TP.HCM, ủy viên thường vụ Liên đoàn BBVN:

- Bộ máy của Liên đoàn BBVN rất cần được trẻ hóa để đủ sức tiếp cận với nhiệm vụ trước mắt và không để xảy ra những trục trặc không đáng có như vừa qua. Tôi rất tự hào và hoan nghênh nếu bộ máy mới của BBVN có những gương mặt trẻ và có khả năng, ngoài Nguyễn Nam Hải là Trương Thới Nhiệm, hiện là Chủ tịch CLB bóng bàn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Đây chính là hai ứng viên sáng giá cho chức danh TTK của Liên đoàn BBVN trong nhiệm kì này.

Cựu danh thủ Nguyễn Thị Mai:

- Bóng bàn Việt Nam rất gần gũi với bóng bàn Trung Quốc, việc có một cây vợt giỏi như Nguyễn Nam Hải tốt nghiệp Học viện bóng bàn Bắc Kinh và lại nói được cả tiếng Anh sẽ là niềm hy vọng của tổ chức xã hội này khi bắt tay xây dựng bước đi mới của mình.

Lời bàn của chúng tôi:

Trực tiếp trao đổi với một số cây đa cây đề của BBVN, chúng tôi ghi nhận yêu cần bức xúc về vấn đề trẻ hóa, lại khó hiểu khi thấy có người không muốn tổ chức Đại hội đúng kỳ hạn, chẳng lé lãnh đạo ngành TDTT không biết và chưa có chính kiến về việc này?

Ama Lâm


Bình luận
vtcnews.vn