Đi phượt cùng nhóm bạn, một du khách Mỹ bị tai nạn giao thông nguy kịch

Thời sựThứ Năm, 06/12/2018 06:59:00 +07:00

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa tiếp nhận cấp cứu cho chị Cristina (29 tuổi, mang quốc tịch Mỹ) bị tai nạn giao thông nghiêm trọng khi đi phượt cùng nhóm bạn.

Theo lời kể của Cristina, trước khi nhập viện, chị cùng một nhóm bạn đi phượt khám phá các danh lam thắng cảnh của Việt Nam.

Tuy nhiên, khi tới cung đường Hà Nội – Hà Giang, đi qua đoạn Quốc lộ 2, địa phận huyện Đoan Hùng (Phú Thọ), chị va quệt với xe gắn máy đi ngược chiều và chấn thương tương đối nặng. Sau khi bị tai nạn, Cristina được người dân xung quanh giúp đỡ sơ cứu và gọi xe cứu thương.

benh nhan nuoc ngoai

Chị Cristina may mắn được cấp cứu kịp thời sau khi bị tai nạn giao thông nghiêm trọng. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Qua thăm khám ban đầu, các bác sĩ cho biết, bệnh nhân bị tai nạn giao thông mất vận động chân trái, đầu gối chân trái lỏng khớp. Cô được chuyển ngay tới Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Tại bệnh viên, hình ảnh chụp phim khớp gối trái cho thấy, Cristina bị vỡ mâm chày trong trên, đứt toàn bộ dây chằng đầu gối, tình trạng nguy kịch.

Vì thời gian gấp gáp không thể chờ đợi lâu, các bác sĩ hội chẩn nhanh tại phòng cấp cứu và tư vấn cụ thể cho bệnh nhân, sau đó hoàn thiện thủ tục và chuyển viện cho bệnh nhân mổ cấp cứu.

Qua trường hợp ca bệnh trên, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương khuyến cáo, du khách khi du lịch tại Việt Nam cần tìm hiểu rõ và tuân thủ đúng theo luật khi tham gia giao thông. Nếu không may du khách bị tai nạn, cách tốt nhất là nhờ sự giúp đỡ, gọi xe cứu thương để được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện nơi gần nhất, tránh nguy hiểm có thể xảy ra.

Video: Nỗi đau dai dẳng từ những vụ tai nạn giao thông

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn