Đi bộ giúp trẻ tự kỷ hòa nhập cộng đồng

Thời sựThứ Sáu, 01/04/2011 02:19:00 +07:00

(VTC News) - Đây là năm thứ 2 Việt Nam hưởng ứng phong trào đi bộ vì trẻ em tự kỷ cùng với nhiều quốc gia khác nhân ngày “Thế giới nhận thức Chứng tự kỷ 2/4”.

(VTC News) -  Đây là năm thứ 2 Việt Nam hưởng ứng phong trào đi bộ vì trẻ em tự kỷ cùng với nhiều quốc gia khác trên thế giới nhân ngày “Thế giới nhận thức Chứng tự kỷ 2/4”.

Trẻ em tự kỷ cần sự quan tâm, chăm sóc của gia đình và xã hội. Ảnh minh họa
Chương trình sẽ diễn ra vào hồi 8h đến 10h sáng thứ 7, ngày 2/4/2011 tại Quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Mặc dù Hội chứng tự kỷ ở trẻ em đã được nhận thức và quan tâm từ lâu nhưng ở Việt Nam thuật ngữ này chỉ được biết đến từ đầu thế kỷ 21. Hiện nay, căn bệnh này đang có xu hướng ngày càng gia tăng và để lại những hậu quả khó lường.

Chứng tự kỷ, đặc biệt là ở trẻ em luôn cần được sự nhận thức đúng đắn của gia đình và xã hội để họ có thể sống tự lập, không còn là gánh nặng của gia đình và xã hội. Vì vậy, hàng ngàn gia đình có người mắc hội chứng tự kỷ và các tình nguyện viên sẽ tham gia vào cuộc diễu hành đi bộ vì trẻ em tự kỷ do Hội Người Khuyết tật thành phố Hà Nội và Câu lạc bộ Gia đình trẻ tự kỷ Hà Nội tổ chức.

Chương trình sẽ góp phần tăng cường sự hiểu biết đúng đắn của cộng đồng về Hội chứng tự kỷ ở trẻ em để mọi người sớm phát hiện ra bệnh lý và tìm cách chữa trị. Kêu gọi sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng và xã hội dành cho gia đình có người mắc Hội chứng tự kỷ và người mắc Hội chứng tự kỷ.

Chương trình có sự tham gia của Đại sứ thiện chí của trẻ tự kỷ Việt Nam. Ngoài ra còn có Đêm Ca nhạc ủng hộ trẻ tự kỷ. Giới thiệu dự án "Văn phòng trợ giúp phụ huynh trẻ tự kỷ" và các sáng kiến giúp đỡ người tự kỷ của các cá nhân, tổ chức khác.

Bên cạnh đó, các ca sĩ và nhạc sĩ Giáng Son, Khánh Linh, Hà Linh, Ngọc Minh... cũng có mặt tại buổi lễ “Cùng hành động vì trẻ tự kỷ”.

Thu Trang – Quỳnh Anh
Bình luận
vtcnews.vn