ĐH Văn Hiến mở rộng hợp tác đào tạo với các ĐH ở Úc

Giáo dụcThứ Hai, 28/03/2011 08:47:00 +07:00

(VTC News) – Trong thời gian ngắn sắp tới, ĐH Văn Hiến – TP.HCM sẽ có các chương trình hợp tác cụ thể với rất nhiều các trường ĐH nổi tiếng của Úc.

(VTC News) – Trong thời gian ngắn sắp tới, ĐH Văn Hiến – TP.HCM sẽ có các chương trình hợp tác cụ thể với rất nhiều các trường ĐH nổi tiếng của Úc, trong đó có ĐH La Trobe.

Sáng ngày 28/3, trường ĐH Văn Hiến đã có buổi gặp gỡ, thảo luận kế hoạch hợp tác, đào tạo với ĐH La Trobe đến từ Úc. Đại diện cho Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC, ông Đào Trường Giang và ông Phan Sào Nam – GĐ Công ty VTC online cũng tham dự buổi làm việc này.

Thay mặt trường ĐH Văn Hiến TP.HCM, PGS TS Nguyễn Mộng Hùng cho biết: Với thế mạnh là 1 trường ĐH tư thục lâu đời của VN, có lượng SV đông, có ngành học đa dạng, trong đó có rất nhiều ngành như Du lịch, kinh tế gây được tiếng vang tốt trong XH, có một lượng lớn giảng viên có trình độ cao, việc hợp tác đào tạo toàn diện với các trường ĐH đến từ Úc, nhất là trường ĐH La Trobe.

Đại diện lãnh đạo ĐH La Trobe, ông Victor Michael Turner, Michael John Burgess (đứng giữa) cùng đại diện VTC, ĐH Văn Hiến chụp hình lưu niệm sau buổi làm việc sáng 28/3 (ảnh: N.D) 
Đại diện lãnh đạo ĐH La Trobe, ông Victor Michael Turner và Michael John Burgess cho rằng: Với truyền thống hiếu học của dân tộc VN, với thế mạnh của từng trường có được, ĐH La Trobe nói riêng và các trường ĐH tại Úc mong muốn sẽ có nhiều cơ hội đóng góp, để giúp cho ĐH Văn Hiến phát triển lên một tầm cao mới.

Theo GS Michael John Burgess, dựa trên các thế mạnh của từng trường, hai trường ĐH có thể hợp tác qua việc trao đổi các chương trình giảng dạy, vì chương trình ĐH của VN và Úc là gần như giống nhau, nên cơ hội học tập lẫn nhau là rất lớn.

Đáp lời, PGS TS Nguyễn Mộng Hùng cho rằng, với sự hợp tác toàn diện của VTC, trong một tương lai rất ngắn sắp tới, Văn Hiến sẽ trở thành một trong số những trường ĐH mạnh của TP.HCM nói riêng, cả nước VN nói chung, nhất là về ngành CNTT và Điện tử - Viễn thông. Do vậy, trường ĐH Văn Hiến đề nghị cả 2 bên có thể học tập các mô hình hợp tác quốc tế đạt chất lượng cao như: trao đổi giảng viên, SV giữa 2 bên, trao đổi các chương trình đào tạo, thực hiện các chương trình học liên kết theo hình thức 3+1 (2 năm ở VN, 1 năm tại La Trobe), hoặc 2+2 (2 năm ở VN, 2 năm tại La Trobe)…

PGS TS Nguyễn Mộng Hùng khẳng định rằng: Ngoài việc có hợp tác sẵn có với những nước có nền ĐH tiên tiến trên thế giới như Pháp, Đức, Nhật, Hàn Quốc…Việc hợp tác đào tạo với La Trobe, một trong những trường ĐH tiên tiến nhất của bang Victoria (Úc) sẽ tạo thêm nhiều cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Là một đơn vị đã kí kết hợp tác toàn diện với ĐH Văn Hiến, đại diện cho VTC – ông Đào Trường Giang khẳng định: VTC cam kết sẽ nhận các SV (nhất là SV chương trình hợp tác quốc tế) của ĐH Văn Hiến vào làm việc đúng chuyên môn, không những tại các đơn vị thành viên của VTC ở VN mà còn ở các nước như Mỹ, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia…. Mức lương sẽ luôn cạnh tranh nhất.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn