Derby thành Manchester mang âm hưởng bom tấn

Thể thaoThứ Bảy, 24/10/2015 01:55:00 +07:00

Khi Kevin de Bruyne đồng ý chuyển sang Man City với giá 54 triệu bảng, anh không thể ngờ mình có thể sớm tạo được sức ảnh hưởng lớn đến vậy ở đội bóng mới

(VTC News) - Khi Kevin de Bruyne đồng ý chuyển sang Man City với giá 54 triệu bảng, anh không thể ngờ mình có thể sớm tạo được sức ảnh hưởng lớn đến vậy ở đội bóng mới.

“Kevin là một cầu thủ vô cùng sáng tạo. Cậu ấy phù hợp với triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt”, Manuel Pellegrini đã nói như thế về bom tấn chuyển nhượng 54 triệu bảng mới chuyển đến Etihad mùa hè vừa rồi. Nên biết, “kỹ sư” người Chile không thuộc tuýp người thích khoa môi múa mép như Mourinho và khi ông đã cất lời thì hiếm khi người hâm mộ không tin.
Kevin de Bruyne thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo Man City
Kevin de Bruyne thể hiện phong độ tuyệt vời trong màu áo Man City 

Phong độ của Kevin de Bruyne càng củng cố thêm sự chắc chắn cho nhận định của ông thầy. Anh có 5 bàn, 4 đường kiến tạo trong 9 lần ra sân trong màu áo Man City, nghĩa là trung bình trận nào ngôi sao người Bỉ cũng góp công vào 1 bàn thắng.
Cùng với cú hat-trick của Sterling vào lưới Bournemouth hay màn tỏa sáng của Otamendi trong trận đấu với Monchengladbach, Man City rõ ràng không còn là gã khờ trên thị trường chuyển nhượngSo với sự thất vọng mà những tân binh mùa trước như Sagna, Mangala và Fernando mang lại, gã nhà giàu thành Manchester có sự chuyển biến rõ rệt về sức bật. 
Họ không còn sợ sệt mỗi khi thiếu vắng Sergio Aguero hay David Silva. Bây giờ, dù Pellegrini thiếu cả hai, ông vẫn dư sức giúp CLB có 3 điểm trọn vẹn trước những đối thủ khó nhằn cỡ Sevilla. Man City ngoài bàn năng sát thủ của El Kun, giờ đã có thêm những cú sút xa của De Bruyne, những pha đột phá của Sterling, hay thậm chí là cả những tình huống băng lên bất ngờ của Otamendi.
Đặt phong độ ấn tượng của những De Bruyne, Sterling bên cạnh sự sa sút thảm hại của Hazard, Matic, Fabregas (Chelsea) mới thấy rõ sức bật của các tân binh. Nếu như mùa trước, The Blues thành công rực rỡ nhờ 2 quả bom tấn Diego Costa và Fabregas thì mùa này tới lượt Man City hái quả ngọt từ Sterling, De Bruyne hay Otamendi.
Trong nhiều năm qua, nửa xanh thành Manchester luôn bị chê là không biết mua bán. Số hợp đồng chất lượng trụ lại và tỏa sáng ở Etihad chỉ đếm trên đầu ngón tay. Bởi vậy, khi cả ba bom tấn chuyển nhượng của Man City cùng “phát nổ” ngay từ đầu mùa, thật khó để diễn tả hết niềm vui của CĐV đội bóng này.
Martial vừa giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9
Martial vừa giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 

Tuy nhiên Premier League mùa này không chỉ có một mình Man City biết mua sắm. Anthony Martial của MU cũng đang nổi lên như cồn, và sẵn sàng đe dọa vị thế tân binh xuất sắc nhất mùa của De Bruyne. Chân sút người Pháp cùng có 5 bàn như De Bruyne, ít hơn 2 đường kiến tạo nhưng vị trí của anh tại MU hiện tại cũng là không thể thay thế.
Cựu cầu thủ AS Monaco mang đến tốc độ và sự tự tin cho hàng công MU, điều gần như đã tuyệt chủng kể từ sau khi Sir Alex Ferguson ra đi. Không những vậy, sự thanh thoát và tinh tế trong những cú chạm bóng của Martial còn khiến CĐV Quỷ đỏ nhớ lại những ngôi sao tấn công hàng đầu mà họ từng sở hữu.
MU từng là cái bóng của Man City cách đây hai mùa khi thủng lưới tới 7 lần sau hai cuộc chạm trán. Họ cũng không có cửa so sánh với đối thủ cả về chất lượng cũng như số lượng những quả bom tấn chuyển nhượng trong vòng 2 năm qua. 
Nhưng bây giờ, tất cả sẽ chỉ còn là quá khứ nếu Anthony Martial, cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới, chiến thắng De Bruyne trong cuộc so tài tối mai. 

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn