Đến tháng 6, TP.HCM sẽ có thêm Phó Chủ tịch UBND và HĐND

Thời sựThứ Bảy, 11/05/2019 12:54:00 +07:00

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, đến tháng 6/2019, TP.HCM sẽ tiếp tục bầu bổ sung 1 Phó Chủ tịch UBND, 1 Phó Chủ tịch HĐND và Chánh Thanh tra thành phố.

Phát biểu tại kỳ họp thứ 14 HĐND TP.HCM khóa IX diễn ra ngày 11/5, ông Nguyễn Thiện Nhân – Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết, đối với các chức danh lãnh đạo chủ chốt đang khuyết, từ nay đến tháng 6/2019, TP.HCM sẽ tiếp tục bầu bổ sung 1 Phó Chủ tịch UBND thành phố, 1 Phó Chủ tịch HĐND thành phố và Chánh Thanh tra TP.HCM.

Theo ông Nhân, thời gian qua dù thiếu hụt nhân sự nhưng các lãnh đạo trong Thường trực UBND thành phố đã chủ động phân công nhiệm vụ, chia sẻ và hỗ trợ nhau để không chậm trễ công việc.

“Đây là kỳ họp quan trọng và cấp bách đối với UBND thành phố và bộ máy chính quyền thành phố nhằm kiện toàn nhân sự, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của TP.HCM trong giai đoạn hiện nay”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân nhận xét.

hop-hdnd-tp.hcm

 Ông Võ Văn Hoan và Ngô Minh Châu được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.

Ông Nhân cho biết, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành quyết định về tiêu chuẩn chức danh cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý để tiếp tục thực hiện quy trình công tác cán bộ.

“Việc này cũng là thực hiện theo Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ”, ông Nhân khẳng định.

Đối với 2 Phó Chủ tịch UBND thành phố và 3 Ủy viên UBND thành phố mới được bầu bổ sung, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng những nhân sự mới chính là đội ngũ cán bộ chủ chốt của thành phố đã được rèn luyện và trưởng thành qua nhiều môi trường công tác.

“Tôi tin rằng các đồng chí vừa được bầu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với tinh thần chủ động đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích phát triển thành phố”, ông Nhân khẳng định.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn