Đến bao giờ Công Vinh mới 'chịu' hết thời?

Thể thaoThứ Sáu, 25/03/2016 02:20:00 +07:00

(VTC News) - 'Gừng càng già càng cay', Vinh càng đá càng hay.

(VTC News) - 'Gừng càng già càng cay' và Công Vinh, ở tuổi 31, càng đá lại càng hay. 
Đã có thời điểm, nhiều ý kiến lo ngại Công Vinh đang bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, không thể chịu đựng nổi những giáo án thể lực hà khắc cùng lối chơi thực dụng của HLV Miura. Hay như khi HLV Hữu Thắng trở thành tân HLV trưởng ĐTVN với triết lý tiki-taka và những áp lực trẻ hóa đội hình, Công Vinh bị đặt dấu hỏi về sự thích nghi "kịp với thời đại".
 Công Vinh hòa mình cùng dòng máu trẻ ở tuyển VN (Ảnh: Phạm Thành)
Nhưng rồi, Công Vinh luôn tự biết cách thay đổi mình, bên cạnh ý thức tập luyện chuyên nghiệp và tinh thần cống hiến rực lửa, để có thể thi đấu ít nhất ở mức tròn vai, dưới mọi thời kỳ HLV. 
Ý thức chuyên nghiệp ở Công Vinh được thể hiện ở điều sau. Năm 2009, khi tiền đạo quê Nghệ An ở tuổi 24, tờ Goal đưa anh vào danh sách 10 cầu thủ châu Á đáng xem nhất với dòng đánh giá: "Tốc độ, nhanh nhạy và kỹ thuật cá nhân không tồi". Và những đánh giá trên đến lúc này vẫn chính xác, bất chấp Công Vinh ở tuổi 31 đã không còn sức trẻ như khi mới 24 tuổi. 
Đúng là, Công Vinh không đủ sức "múa" bóng trước vòng vây đối phương và mang lại cảm xúc đẹp mắt cho người hâm mộ nhiều như trước nữa. Nhưng với một tiền đạo, sự đơn giản trong từng động tác và độ nhạy cảm tình huống cao của anh ta, mới chính là thứ mà các hậu vệ sợ phải đối đầu nhất.  
Công Vinh cũng bỏ lỡ hàng loạt cơ hội để ĐTVN thắng với cách biệt nhiều hơn là 4-1 trước Đài Loan. Nhưng xét đến từng tình huống tấn công và từng pha chạy chỗ tạo khoảng trống cho đồng đội, anh vẫn là lựa chọn tối ưu nhất trên hàng công tuyển Việt Nam hiện tại. 
 Công Vinh khát khao cống hiến, thi đấu chuyên nghiệp (Ảnh: Phạm Thành)
Trở thành tiền đạo trụ cột ở Đội tuyển Quốc gia từ năm 2004 đến nay, tinh thần và khát khao cống hiến cho màu cờ sắc áo của Công Vinh luôn luôn như một ngọn lửa rực cháy. 
Công Vinh trong tư cách của đội trưởng ĐTVN, cũng đã, đang góp sức giúp HLV Nguyễn Hữu Thắng "xây dựng một tập thể mạnh", một tập thể luôn hướng tới mục tiêu chung nhất. Tiền đạo 31 tuổi không ngại điều tiếng về bản thân cũng như những xích mích không đáng có với "anh em cầu thủ" mà phát biểu thẳng thắn rằng: 
"Tôi nghĩ việc được triệu tập lên đội tuyển quốc gia là vinh dự với bất kỳ cầu thủ nào. Nếu đã không trân trọng nó, không còn khao khát cống hiến cho đội tuyển thì đương nhiên HLV trưởng không muốn triệu tập. Bất cứ HLV nào cũng sẽ gạch tên cầu thủ không còn khao khát lên đội tuyển". 
"Gừng càng già càng cay", Vinh càng đá càng hay. Đến bao giờ Công Vinh mới "chịu" hết thời?

Hay chính xác hơn là đến bao giờ bóng đá Việt Nam mới lại có được một tiền đạo có ý thức chuyên nghiệp với nghề và luôn không ngừng khát khao cống hiến như Công Vinh?
Clip: Tuyển Việt Nam 4-1 Đài Loan


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn