Đêm qua, đàn thiên nga mới thả ở Hồ Gươm bị bắt đi hết

Thời sựThứ Ba, 06/02/2018 06:56:00 +07:00

Khoảng 21h ngày 5/2, toàn bộ 12 con thiên nga vừa được thả thử nghiệm ở hồ Gươm được bắt lại và di chuyển đến địa điểm thả mới.

Từ khoảng 21h đêm ngày 5/2, một nhóm công nhân của công ty Thoát nước Hà Nội đã dùng lưới quăng bắt lại toàn bộ 12 con thiên nga vừa được thả thử nghiệm ở hồ Gươm từ trưa ngày hôm nay. 

Đến khoảng 22h30, những con thiên nga này đã được đưa lên xe và chuyển đến một địa điểm khác. Có thể "ngôi nhà" mới của 12 con thiên nga này sẽ là hồ Thiền Quang.

1

Đến khoảng 22h đêm ngày 5/2, những con thiên nga của hồ Gươm vẫn chưa chịu đi ngủ.

Trước đó, ông Võ Tiến Hùng, Giám đốc Công ty TTNHH MTV Thoát nước Hà Nội, trong đêm nay hoặc sáng mai, 12 con thiên nga sẽ được đưa ra khỏi hồ Gươm.

Lý do được đưa ra là nhiều ý kiến của các nhà khoa học và người dân cho rằng, hồ Gươm là địa điểm thiêng liêng của người dân thủ đô, nơi văn hóa tâm linh, nổi tiếng với truyền thuyết rùa vàng, và hình ảnh cụ rùa gắn liền với tên tuổi, lịch sử của hồ.

Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội cũng cho biết chỉ biết thông tin qua báo chí, chưa nhận được bất cứ báo cáo nào về dự án thả thử nghiệm thiên nga xuống hồ Gươm.

Theo nguyên tắc, việc thả bất cứ sinh vật nào xuống hồ Gươm đều phải được sự đồng ý của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

2

Buộc các công nhân phải tiến hành vây bắt bằng lưới.

3 3

Việc vây bắt diễn ra khá nhanh chóng.

4 3

 

5 5

 

6 5

Chiếc xe chở 12 con thiên nga nhằm hướng hồ Thiền Quang. Theo phóng viên Infonet, đến khoảng 22h30, công tác khảo sát hồ Thiền Quang mới bắt đầu và những con thiên nga này vẫn đang được nhốt trên xe.

Video: Đàn thiên nga châu Âu bất ngờ xuất hiện trên hồ Hoàn Kiếm

(Nguồn: Infonet)
Bình luận
vtcnews.vn