Del Piero tham lam

Tổng hợpThứ Sáu, 05/03/2010 07:15:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù đã 35 tuổi và ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng Del Piero chưa khi nào ngừng mơ về World Cup - nơi anh đã đăng quang 4 năm trước.

(VTC News) - Mặc dù đã 35 tuổi và ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng Del Piero chưa khi nào ngừng mơ về World Cup - nơi anh cùng các đồng đội ở ĐT Italia đã đăng quang 4 năm trước.

Cùng với Paolo Maldini và Francesco Totti, Del Piero nằm trong số những người đội trưởng vĩ đại nhất của bóng đá đương đại. Bản thành tích dày cộp cũng những vinh quang ở CLB đưa anh vào ngôi nhà của những huyền thoại ở xứ sở mỳ ống. Tuy nhiên "huyền thoại sống" ấy lại chưa khi nào chứng tỏ được tài năng của mình trong sắc áo thiên thanh.

Del Piero vẫn tiếp tục mơ về World Cup.

Chiến công 4 năm về trước cùng các đồng đội ở nước Đức cũng chỉ gọi tên Alessandro Del Piero đúng một lần, đó chính là khoảng khắc tiền đạo Juve tung nhát kiếm quyết định hạ gục ĐT Đức ở vòng bán kết. Bất chấp quá khứ chẳng mấy vui vẻ ấy, số 10 của Bianconeri vẫn muốn được cống hiến cho Azzurri lần cuối cùng trước khi từ giã sân cỏ. Mục tiêu của anh chính là ngày hội ở Nam Phi vào tháng 6 sắp tới.

Dù bị gạch tên trong danh sách tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Cameroon hôm qua nhưng "Del" vẫn tự tin phát biểu: "Tôi vẫn đang không ngừng theo đuổi giấc mơ ấy, giấc mơ được góp mặt ở World Cup. Và tôi tin vào những điều tốt đẹp đang chờ đợi tôi. Được khoác lên người chiếc áo của ĐT Italia chính là khát vọng lớn nhất của mỗi cầu thủ. Đó là cơ hội để giới thiệu hình ảnh của đất nước chúng tôi qua mỗi vòng chung kết, đồng thời cũng là một kỷ niệm khó quên với bất kỳ ai đã từng trải nghiệm qua."

"Tôi đã chơi nhiều trận cho ĐTQG, và cũng đã nếm đủ vinh quang cũng như thất bại. Dù có những lúc thất bại nhưng tôi vẫn giữ mãi ấn tượng sâu sắc về chiến thắng ở World Cup 2006. Đó cũng là mục tiêu lớn nhất của tôi vào lúc này", Del Piero khẳng định.

Hiện tại, Italia đang không thiếu tiền đạo giỏi nhưng với phong độ xuất sắc trong thời gian qua, cộng với bề dày kinh nghiệm chinh chiến lâu năm, biết đâu cơ hội sẽ lại đến với người đội trưởng của Bianconeri.

Phong Ka
Bình luận
vtcnews.vn