Đề nghị xử lý nữ thiếu tá công an ở Quảng Trị có dấu hiệu tham nhũng gần 1 tỷ đồng

Thời sựThứ Bảy, 04/05/2019 15:10:00 +07:00

Ban Nội chính vừa có công văn gửi Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị để báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo xử lý vụ việc nữ thiếu tá công an có dấu hiệu tham nhũng.

Ngày 4/5, trả lời PV VTC News, bà Ly Kiều Vân, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị xác nhận thông tin, cơ quan này đã có công văn gửi Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị để báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo xử lý việc bà Nguyễn Thị Tuyết Mai (công tác tại Công an tỉnh Quảng Trị) có dấu hiệu tham nhũng 898,997 triệu đồng.

Theo công văn của Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị, ngày 22/2, cơ quan này nhận được báo cáo của Ban Chỉ đạo Phòng chống tham nhũng, lãng phí Công an tỉnh Quảng Trị với nội dung :"Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai có hành vi gian dối trong tẩy xóa tài liệu kế toán để rút trái phép ngân sách nhà nước, thiếu trung thực, thiếu trách nhiệm... vì vụ lợi cá nhân, có dấu hiệu tham nhũng...".

Trong báo cáo, Ban Chỉ đạo kiến nghị bà Mai nộp trả ngân sách nhà nước và Công an tỉnh Quảng Trị số tiền là 898,997 triệu đồng (Trong đó: Nộp trả ngân sách nhà nước 251,281 triệu đồng do xuất toán và nộp trả Công an tỉnh Quảng Trị 647,716 triệu đồng do thu hồi).

Tru so CA Quang Tri

 Công an tỉnh Quảng Trị, nơi bà Nguyễn Thị Tuyết Mai đang công tác.

Sau khi nghiên cứu các kết luận thanh tra của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị và các báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra của Công an tỉnh Quảng Trị, ngày 28/2, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị đã có buổi làm việc với tập thể lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị để rà soát lại việc thực hiện Kết luận Thanh tra của Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị.

Theo Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị, qua làm việc, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị báo cáo: "Về cơ bản, các nội dung kết luận thanh tra đã thực hiện. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 2 kiến nghị thanh tra chưa được thực hiện (mặc dù thời hạn thực hiện kết luận là đến hết 28/2/2019).

Đó là: Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai chưa nộp trả ngân sách nhà nước 251,281 triệu đồng (xuất toán) và chưa nộp trả Công an tỉnh 647,716 triệu đồng (thu hồi) và chưa viết bản kiểm điểm các cá nhân theo kết luận thanh tra".

Trước vấn đề nêu trên, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị đề nghị Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo chuyển các kết luận thanh tra nêu trên đến Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Trị để thực hiện chức năng giám sát theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả kiểm sát với Thường trực Tỉnh ủy.

Theo lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị, hiện Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị vẫn chưa có ý kiến chỉ đạo về vấn đề nêu trên.

Cùng ngày, trả lời PV VTC News, một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận việc bà Nguyễn Thị Tuyết Mai đang công tác tại cơ quan này và cho biết, thực hiện chỉ đạo thanh tra của Bộ Công an, sau khi thanh tra, Công an tỉnh Quảng Trị phát hiện sai phạm của bà Mai và đã yêu cầu bà này trả lại cho ngân sách nhà nước và Công an tỉnh số tiền 898,997 triệu đồng.

Ngoài ra, đầu năm 2019, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị đã kỷ luật bằng hành thức cách chức đối với bà Mai. Thời điểm bị cách chức, bà Mai đang là Đội trưởng Đội Vật tư Kỹ thuật với quân hàm Thiếu tá.

"Vừa qua, Ban Nội chính Tỉnh ủy Quảng Trị có ý kiến về hành vi có dấu hiệu tham nhũng và đang đề xuất Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Công an tỉnh chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Quảng Trị để xem xét xử lý hình sự nhưng hiện nay chưa có ý kiến của Thường trực Tỉnh ủy", lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị nói.

NGUYỄN VƯƠNG
Chuyên đề: Tin nóng trong ngày
Bình luận
vtcnews.vn