Đề nghị truy tố bảo mẫu Phụng về tội hành hạ trẻ em

Pháp luậtThứ Hai, 20/12/2010 01:15:00 +07:00

(VTC News) – Theo kết luận điều tra từ cơ quan Công an, Trần Thị Phụng trong khi tắm cho bé Ngân đã dùng chân đạp lên lưng, dìm đầu bé xuống nước lạnh…

(VTC News) – Theo kết luận điều tra từ cơ quan Công an, Trần Thị Phụng trong khi tắm cho bé Ngân đã dùng chân đạp lên lưng, dìm đầu bé xuống nước lạnh… làm bé bị ngạt nước.

Bà bảo mẫu Trần Thị Phụng tại CQĐT xã Thuận Giao (ảnh: N.D) 
Sáng 20/12, Viện KSND huyện Thuận An – tỉnh Bình Dương cho biết, cơ quan này vừa nhận được bản kết luận điều tra của cơ quan Công an, đề nghị truy tố hành vi “hành hạ người khác” của bà Trần Thị Phụng (SN 1958, ngụ tại 2/19 ấp Bình Thuận 1 – xã Thuận Giao, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo điều tra, bà Phụng đã sử dụng ngôi nhà của mình để giữ trẻ bất hợp pháp tại địa bàn xã Thuận Giao suốt hơn 7 năm nay. Mỗi lần, bà Phụng nhận 5 – 10 cháu với độ tuổi từ 18 – 36 tháng tuổi, chủ yếu là con của các công nhân làm việc tại khu vực này.

Từ một clip ghi lại hình ảnh người phụ nữ vừa tắm, vừa có các hành vi hành hạ một trẻ em xuất hiện trên mạng Internet vào tối 23/11, các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã vào cuộc, điều tra và xác định các hành vi này xuất phát tại nhà của bà Phụng.

Trưa ngày 23/11, trong khi tắm cho bé Hồ Thị Thúy Ngân (3 tuổi), bà Phụng đã có các hành vi như dùng chân đạp vào lưng bé, dìm đầu bé vào nước lạnh, hắt nước vào mặt… làm cho bé Ngân bị ngạt nước. Khi bé Ngân có ý định bỏ chạy thì bị bà Phụng túm tóc giữ lại.

Hành vi bạo hành của bà Phụng diễn ra với bé Ngân và một số trẻ được Phụng giữ tại nhà được cho là thường xuyên từ 1 năm nay. Vì quá bất bình với hành động này của bà Phụng, một người hàng xóm của bà Phụng đã lén quay clip nói trên, đưa lên mạng.


Chiều 24/11, cơ quan CSĐT CA huyện Thuận An – tỉnh Bình Dương đã ra quyết định tạm giữ hình sự để điều tra hành vi này. Một ngày sau đó, bà Phụng bị bắt khẩn  cấp.

Ngày 26/11, LS Thái Thanh Hải – Phó Chủ nhiệm Đoàn Luật Sư tỉnh Bình Dương đã đồng ý nhận trợ giúp pháp lý cho cháu Ngân ngay từ ban đầu giai đoạn điều tra.

Hiện Viện KSND huyện Thuận An vẫn đang tiếp tục củng cố hồ sơ, để sớm đưa bà Phụng ra xử lý.

V.D

Bình luận
vtcnews.vn