Để kẻ trốn truy nã ăn Tết xong mới bắt giữ

Pháp luậtThứ Năm, 22/02/2018 17:38:00 +07:00

Thay vì bắt giữ ngay khi Vũ về nhà vào 30 Tết, các trinh sát phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm đề xuất lãnh đạo để Vũ đón Tết cùng gia đình xong mới bắt giữ.

Trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, CA quận Bình Thạnh, TP.HCM yêu cầu phòng Cảnh sát truy nã tội phạm CA tỉnh Bình Định phối hợp truy bắt đối tượng Phan Ngọc Vũ (SN 1974, ở xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn), bị truy nã về hành vi cố  ý gây thương tích.

Đối tượng này sau khi gây án đã lẩn trốn nhiều nơi, gây khó khăn cho công tác truy bắt cũng như xử lý của cơ quan CA.

Nhận định đối tượng có khả năng về quê tại xã Hoài Thanh Tây, các trinh sát phòng Cảnh sát truy nã tội phạm cùng CA địa phương đã bí mật theo dõi.

photo-1-1519287507563960017846-1605143 5

Đối tượng Phan Ngọc Vũ.

Phan Ngọc Vũ bình thường vốn hiền lành, chăm lo làm ăn nhưng khi có bia rượu thì mới nổi máu côn đồ. Vũ từ quê vào TP.HCM khi chưa đầy 20 tuổi, bươn chải nhiều nghề.

Vụ án mà Phan Ngọc Vũ gây ra vào năm 2014, khi bán hủ tiếu tại địa bàn quận Bình Thạnh. Tại đây, y đã có mâu thuẫn  với vợ chồng bà Huỳnh Thị T., bán cháo lòng gần đó, trong việc để xe, chỗ ngồi của khách.

Trong một lần say rượu, Phan Ngọc Vũ đã cãi vã, xô xát với vợ chồng bà T. và Vũ dùng dao đâm bà T. bị thương nặng. Sau khi gây án, Phan Ngọc Vũ đã nhiều lần chuyển địa điểm để lẩn trốn cơ quan CA.

Đúng như nhận định, chiều 30 Tết, Phan Ngọc Vũ về nhà ở xã Hoài Thanh Tây. Thay vì bắt giữ ngay đối tượng, các trinh sát phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đề xuất lãnh đạo đơn vị để Phan Ngọc Vũ đón Tết, đoàn tụ cùng gia đình sau thời gian dài đi xa.

Xem xét các điều kiện, khả năng bỏ trốn, gây án của đối tượng không cao nên lãnh đạo đơn vị thống nhất để đối tượng đón Tết. Mặt khác, vẫn bí mật theo dõi, không để đối tượng tiếp tục bỏ trốn.

Đúng ngày mùng 5 Tết, các trinh sát phòng Cảnh sát truy nã tội phạm đã phối hợp cùng CA xã Hoài Thanh Tây đã bắt Phan Ngọc Vũ sau những ngày bên gia đình trong dịp Tết.

(Nguồn: baobinhdinh.com.vn)
Bình luận
vtcnews.vn