Đầu năm, công sở tràn ngập lời chúc và lì xì

Thời sựThứ Hai, 18/02/2013 02:55:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều cơ quan đã dành thời gian gặp mặt, chúc mừng năm mới và lì xì trong buổi sáng đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết.

(VTC News) – Nhiều cơ quanđã dành thời gian gặp mặt, chúc mừng năm mới và lì xì trong buổi sáng đầu tiên đi làm sau k nghỉ Tết.

Theo kế hoạch, ngày 18/2 (tức mùng 9 Âm lịch) người lao động ở các cơ quan, đơn vị, công ty… bắt đầu đi làm trở lại sau k nghỉ Tết kéo dài.

Ghi nhận của VTC News trong ngày đầu người dân trở lại nhịp sống bình thường, giao thông Hà Nội đã xảy ra ùn tắc cục bộ tại một số tuyến phố chính.  Nổi lên là các tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Trần Duy Hưng, Thái Hà, Chùa Bộc, Trường Chinh….

Thời tiết có mưa nhỏ khiến người dân gặp không ít khó khăn, nhiều người đã bị trễ giờ khi đến cơ quan.

Giao thông Hà Nội ùn tắc cục bộ trong ngày đầu người dân đi làm sau kì nghỉ Tết. Ảnh: Thủy Trần 

Hầu hết các cơ quan đều tổ chức buổi họp giao ban và dành thời gian để chúc mừng và lì xì nhau ngày đầu năm mới.

“Buổi đầu đi làm có hơi uể oải, nhưng khi đến cơ quan, mọi người vui vẻ chúc mừng và lì xì khiến đã xua tan tâm trạng đó” – Nguyễn Thị Hà (cán bộ một cơ quan trên phố Lý Thường Kiệt) chia sẻ.

Bày tỏ niềm vui trong ngày đầu đi làm, bạn Hoàng Thùy Linh (cán bộ một cơ quan trên phố Nguyễn Du) chia sẻ, mặc dù vẫn mệt sau cuộc hành trình trở lại thành phố nhưng đã tìm được niềm vui, phấn khởi ở cơ quan.

“Khi nhận được nhiều lời chúc và lì xì của sếp và các anh chị, mình cũng bớt chút thời gian chia sẻ lên mạng xã hội cùng mọi người” – Linh nói.
Nhiều cơ quan tổ chức gặp mặt, lì xì đầu xuân.
Theo Linh, việc cơ quan gặp mặt và gửi lời chúc mừng đến nhau trong ngày đầu đi làm có mất thời gian hơn ngày làm việc bình thường nhưng cần thiết vì “vui vẻ để một năm may mắn và làm việc hiệu quả”.

Kỳ nghỉ Tết năm nay kéo dài, tạo điều kiện cho nhiều người hoàn thành công việc và thực hiện các chuyến đi chơi, đi lễ… nên những chuyến đi này là những câu chuyện được mọi người trao đổi, chia sẻ nhiều trong năm mới.

Theo bạn Ngô Thị Hằng (nhân viên một công ty Dược ở phố Đê La Thành, Hà Nội), buổi sáng của ngày đầu đi làm sau Tết, cơ quan Hằng cũng dành thời gian để gặp gỡ, giao lưu.
Nhiều quán bia, nhà hàng đông đúc vào buổi trưa.Ảnh: Minh Trí

“Ngoài những lời chúc, sếp mình còn nhắc nhở nhân viên về một năm kinh tế khó khăn, mọi người phải cố gắng nhiều hơn trong năm mới để vượt qua. Sau buổi gặp gỡ đầu năm, cả cơ quan bắt tay vào làm việc trong không khí phấn khởi” – Hằng nói.


Đến giờ trưa, nhiều nhân viên ở cơ quan đã cùng nhau tụ tập ăn trưa nhân ngày đầu đi làm sau Tết. Nhiều quán bia, nhà hàng ở Hà Nội trở nên nhộn nhịp.

Nhiều người Đà Nẵng vẫn lưu luyến Tết

Sáng 18/2 (Mùng 9 tết Quý Tỵ), là ngày đi làm đầu tiên sau thời gian dài nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng hầu hết, không khí Tết vẫn còn lưu lại đối với đa số người dân Đà Nẵng.

Ghi nhận dù đã 10-11h sáng, nhưng nhiều quán cà phê từ vỉa hè, quán cóc đến quán vườn… trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, không khí tết gần như vẫn còn. Khách uống cà phê vẫn còn tận hưởng không khí Tết và rất đông.

 Bạn Huyền, nhân viên văn phòng một Tổng Công ty tại Đà Nẵng cho biết: “Vẫn biết hôm nay là ngày đầu đi làm trở lại, nhưng chủ yếu là đến gặp mặt đầu xuân, chúc Tết, nhận lì xì đầu năm và mọi người tụ tập cà phê. Vẫn còn Mùng là còn Tết mà anh. Ngày mai mới thật sự bắt đầu “cày cuốc””.

Ngày đầu tiên trở lại làm việc, không khí Tết Nguyên đán vẫn còn lưu luyến ở hầu hết các quán cà phê khi lượng người uống vẫn còn rất đông 

Còn anh Huân, cán bộ ngân hàng chia sẻ: “Năm qua là một năm khó khăn với ngành ngân hàng tụi em, nhưng anh em đã được lên cót tinh thần. Năm 2013 sẽ cố gắng hơn. Ngày đầu đi làm trở lại, chắc cũng giống các cơ quan khác, sau khi họp cơ quan đầu năm, cả phòng rủ nhau cà phê rồi về đi làm. Ngày đầu năm mới mà, cũng chưa có khách hàng là mấy. Trưa nay tất cả có buổi tiệc mặn để chia tay Tết, bắt đầu một năm làm việc cật lực”.

“Ngày Tết nhưng không phải ai cũng gặp nhau đông đủ thế này. Chỉ ngày này thì anh em mới ngồi lại đông đủ như vậy. Nên khi anh em tụ tập ngồi với nhau, các sếp cũng thông cảm. Nhưng đến ngày mai thì chuyện này sẽ không còn nữa”, bạn nữ tên Trang cho biết thêm.

Sau hoạt động gặp mặt đầu năm tại cơ quan, hầu hết các nhân viên văn phòng rủ nhau cà phê

Doanh nghiệp dịch vụ là vậy, còn đơn vị sản xuất thì công việc đã bắt đầu ngay khi có đơn hàng, thậm chí từ mùng 1 Tết. “Với đặc thù sản xuất kinh doanh nên chúng tôi đã làm việc từ ngày Mùng 1 Tết. Năm 2013 được xác định là một năm khó khăn, nên tất cả cán bộ lãnh đạo đến công nhân đều quyết tâm, cứ có đơn hàng là làm, bất kể thời gian”, một giám đốc Công ty sản xuất thủy sản giấu tên cho biết.

TP. HCM, dư âm ngày tết


Ghi nhận của VTC News trong buổi sáng ngày 18/2/2013 (mùng 9 tết Qúy Tỵ), dạo quanh qua các tuyến phố của TP.HCM đã thấy không khí tấp nập, vồn vã.


Cho dù theo thông báo của Thủ tướng Chính phủ về lịch nghỉ tết Qúy Tỵ 2013, hôm nay cũng là ngày làm việc đầu tiên của năm mới, nhưng dường như, thông báo này không có quá nhiều tác dụng với giới văn phòng, công sở. Ngày làm việc đầu tiên của năm Qúy Tỵ, giới văn phòng rất vui vẻ và vẫn còn tình trạng đến trễ, về sớm xảy ra.

 

Những chiếc bao lì xì đỏ chói của lãnh đạo Công ty, chủ doanh nghiệp là động lực chính khiến cho giới công chức có mặt tại văn phòng trong ngày đầu tiên của năm mới này.

 

Anh Trần Thanh An (nhân viên Ngân hàng ACB) cho biết, sáng nay, anh và các đồng nghiệp tới cơ quan từ rất sớm, đồng phục chỉnh tề. Đúng 8h sáng, trong buổi gặp mặt đầu tiên của năm mới, toàn bộ nhân viên của cơ quan đều nhận được lì xì từ lãnh đạo Ngân hàng, gọi là lộc đầu năm.

 

Theo quan điểm của anh An, đây là điều cần thiết vì sẽ tạo thêm sự gắn bó, nâng cao tình đồng nghiệp giữa các nhân viên trong cùng cơ quan. Bên cạnh nào đó còn thể hiện phần nào văn hóa của doanh nghiệp.

 

Phòng xử lý vi phạm của Đội tuần tra, dẫn đoàn, Phòng CSGT TP.HCM chỉ có một cán bộ giải quyết cho người dân trong khi có đến 4 người vi phạm đang chờ (Ảnh: N.D)  

Phòng xử lý vi phạm, Đội tuần tra dẫn đoàn – Phòng CSGT đường bộ, đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) chiều 18/2, dù có đến 4 người đến đóng phạt nhưng cũng chỉ có một cán bộ CSGT ra xử lý, giải quyết cho người dân đóng phạt vi phạm giao thông.

Nhiều chiến sĩ CSGT của TP. HCM cho rằng: “Tháng giêng là tháng ăn chơi” nên nói chung ai cũng có tâm trạng “không đi đâu mà vội”.

 

Tuy nhiên, ngay sau hoạt động lì xì đầu năm, là tới việc nâng ly, chúc tụng nhau gặp may mắn trong năm mới đến chiều tối. Khảo sát của VTC News trong buổi trưa cùng ngày, trái với tình trạng đìu hiu ở các cơ quan, công sở, tại các nhà hàng, quán nhậu, tiệm karaoke, tiệm massage…đông nghẹt khách là dân công sở.

 

Năm nào cũng vậy, ngày làm việc đầu tiên của năm mới thì nhà hàng Phương Nam luôn đông đúc khách đến ăn (ảnh: N.D) 

Mới 11h30 trưa mà bãi xe nhà hàng Phương Nam (đường Điện Biên Phủ, quận Bình Thạnh) chật cứng. Một nhân viên bảo vệ của nhà hàng này cho biết, năm nào cũng vậy, ngày làm việc đầu tiên của năm, nhà hàng luôn kín chỗ được giới văn phòng lựa chọn họp mặt đầu năm.

“Nhiều khi họ còn ăn nhậu tới tối luôn, bãi xe lúc nào cũng quá tải” – nhân viên bảo vệ này cho biết.

 

Bãi xe của tiệm karaoke Làn Sóng Xanh chật cứng xe của khách trưa 18/2 (ảnh: N.D) 

Giống như vậy, các tiệm karaoke Làn Sóng Xanh (đường Bà Huyện Thanh Quan, Q.3, TP.HCM), hệ thống karaoke Nice, Dân Ca…luôn trong tình trạng ‘cháy’ phòng từ vài ngày trước. Nhiều tiệm massage tại Q.3, quận 10, quận Bình Thạnh luôn báo cho khách ‘hết nhân viên phục vụ’.

 

Trung tâm II của Mobifone tại đường Bà Huyện Thanh Quan, Q.3 chỉ có 2 nhân viên làm dịch vụ cho khách trong khi có rất nhiều khách đang đợi (Ảnh: N.D) 

Phong tục truyền thống múa lân cầu cho may mắn trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới ở một công ty bảo hiểm (Ảnh: N.D) 

Thủy Trần- Bửu Lân- V.Dũng
Bình luận
vtcnews.vn