Dấu hiệu không ngờ hé lộ vị trí ông trùm 'mafia Nhật Bản' ẩn náu suốt 14 năm

Thế giớiThứ Bảy, 13/01/2018 15:30:00 +07:00

Cảnh sát Thái Lan tuyên bố vừa bắt giữ ông trùm của một băng nhóm Yakuza tại Nhật Bản do phát hiện những hình ảnh về hình xăm trên cơ thể ông ta lan truyền trên mạng.

Theo The Guardian, một trùm tội phạm Nhật Bản đã về hưu cuối cùng bị bắt tại Thái Lan, kết thúc hơn 14 năm trốn chạy chỉ vì cộng đồng mạng lan truyền hình ảnh những hình xăm biểu tượng của Yakuza và một ngón tay bị mất của ông ta.

Theo đó, Shigeharu Shirai, 72 tuổi bị bắt trong khi đang đi mua sắm ngày 10/1, tại chợ trung tâm thị trấn Lopburi, Thái Lan.

yakuza-nhat-ban-tatoo-1

 Hình xăm liên quan đến Yakuza bị lan truyền trên mạng tiết lộ thân phận của tên trùm tội phạm. (Ảnh: AP)

Cơ quan chức năng Nhật Bản ban hành lệnh truy tìm và bắt giữ trùm tội phạm Yakuza khét tiếng vì cáo buộc liên quan đến vụ bắn chết một đối thủ năm 2003. Theo Guardian, tội phạm này sau đó chạy trốn đến Thái Lan, kết hôn với một phụ nữ địa phương và dường như định “về hưu” trong yên ổn.

Chỉ đến khi một người dân đăng ảnh ông ta ngồi chơi cờ trên phố  - lộ toàn bộ hình xăm và mất một ngón tay út – thân phận người này mới bị lộ. Các thành phiên băng đảng Yakuza (mafia Nhật Bản) thường cắt một đốt ngón tay để chuộc tội.

Hình ảnh được chia sẻ hơn 10.000 lần và thu hút sự chú ý của cảnh sát Nhật Bản, những người sau đó liên lạc cảnh báo giới chức trách Thái Lan.

Video: Gặp người phụ nữ chuyên làm ngón tay giả cho mafia Nhật Bản

Theo The Guardian, Shirai bị buộc tội bắn chết ôm trùm của nhóm đối thủ, vụ việc khiến 7 thành viên băng nhóm của ông ta bị bỏ tù từ 12 đến 17 năm. “Nghi phạm không thừa nhận giết người nhưng nhận rằng nạn nhân từng bắt nạt ông ta” – người phát ngôn của cảnh sát Thái cho biết.

Theo đó, ông trùm về hưu này sống tại Thái Lan một cách thầm lặng, nhận tiền 2-3 lần mỗi năm nhờ một người đàn ông Nhật mang sang.

Không có hộ chiếu hay thị thực, ông ta bị bắt vì nhập cảnh Thái Lan bất hợp pháp và sẽ bị trục xuất về Nhật Bản.

Theo Guardian, Yakuza bắt đầu xuất hiện trong giai đoạn hỗn độn thời hậu chiến ở Nhật, dần trở thành các tổ chức tội phạm tỷ USD liên quan đến đánh bạc, thuốc phiện, mại dâm, cho vay nặng lãi, bảo kê và tội phạm tài chính.

Được coi như một phần cần thiết để giữ gìn trật tự đường phố, không giống như mafia Ý hay tội phạm ngầm Trung Quốc, Yakuza không bất hợp pháp và mỗi nhóm có trụ sở riêng, đôi khi chịu giám sát hoàn toàn của cảnh sát.  

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn