Đấu giá răng của John Lennon, giá khởi điểm 10000 Euro

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 25/10/2011 04:06:00 +07:00

(VTC News) - Cuộc đấu giá sẽ diễn ra tại Anh vào ngày 5/11, giá khởi điểm của chiếc răng này là 10.000 Euro.

(VTC News) - Theo tin từ QQ, một buổi đấu giá có một không hai sẽ diễn ra vào ngày 5/11 tới tại Anh, và thứ được đem ra đấu giá là một chiếc răng của John Lennon.

John Lennon - cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại The Beatles qua đời vào ngày 8/12/1980. Sau khi ca sĩ lừng danh này qua đời, rất nhiều di phẩm của ông đã được đem ra đấu giá, đáng chú ý nhất là bản viết tay lời bài hát "I'm Only Sleeping"  và bức thư do chính ông viết và gửi cho một người hâm mộ.

Ca sĩ huyền thoại John Lennon. 

Tuy nhiên, vật được đem ra đấu giá lần này mới thực sự được gọi là độc nhất vô nhị. Đó là chính là một chiếc răng của ca sĩ quá cố.

Được biết, sau một lần nhổ răng, John Lennon đã đưa chiếc răng này cho người quản gia của mình là Dorothy Jarlett. Ông Dorothy Jarlett làm quản gia cho nhà Lennon từ năm 1964 đến năm 1968. Ông này qua đời từ lâu, con trai ông cho biết, mẹ ông hiện đã 90 tuổi, bà không muốn giữ chiếc răng này nữa và muốn giao nó cho một người chủ mới. Chính vì vậy họ quyết định đem nó đi bán đấu giá.

Bức thư gửi người hâm mộ do chính tay John Lennon viết được bán đấu giá cách đây ít ngày. 

Karen Fairweather - người đứng ra tổ chức cuộc đấu giá cho biết: “Rất nhiều người hi vọng có được một kỉ vật gì đó từ thần tượng của mình, chắc chắn rằng, những fan của John Lennon sẽ rất muốn sở hữu chiếc răng này".

Chiếc răng của John Lennon sẽ có giá khởi điểm là 10.000 Euro (hơn 300 triệu VND). Đối với người bình thường, việc bỏ ra hàng triệu Euro chỉ để mua một chiếc răng là một điều hết sức điên rồ, nhưng đối với những người hâm mộ John Lennon, có lẽ điều đó là hoàn toàn xứng đáng.

Bản chép tay ca khúc "I'm only sleeping".

Trên thực tế, trong một cuộc đấu giá được tổ chức tại Chicago năm 2009, có người đã bỏ ra 18.000 USD (khoảng 378 triệu VND) để sở hữu một nắm tóc của ông vua nhạc Rock ‘n Roll Elvis Aron Presley! 

Vân Tuyền
Bình luận
vtcnews.vn