Đặt ghế sofa giữa đường cảnh báo 'hố voi'

Thời sựThứ Tư, 07/09/2016 07:22:00 +07:00

'Hố voi' rộng, 'ăn' hết một làn đường khiến nhiều người di chuyển qua đây gặp tai nạn, người dân phải mang ghế sofa ra chắn giữa đường để cảnh báo.

Ghi nhận của phóng viên VTC News, thời gian gần đây, trên con đường đường ĐT 743 hướng từ ngã tư 550 thị xã Dĩ An về vòng xoay An Phú (thị xã Thuận An, Bình Dương) đến đoạn trước nhà hàng Đồng Khánh 2 (gần công viên ngã tư Tân Đông Hiệp) xuất hiện nhiều mảng hố lồi lõm, sâu khoảng 25cm, 'ăn' hết mặt đường, gây trở ngại cho người tham gia giao thông. Đặc biệt, đoạn đường này thường có nhiều xe lớn đi qua nên hố lõm ngày càng bị khoét sâu, lan rộng. 

3-hovoigiualanduong

Hố "tử thần" gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông 

'Hố voi' này mỗi ngày đều khiến các phương tiện lưu thông qua đây gặp khó khăn, người dân đi xe máy muốn tránh thì phải len lên vỉa hè, xe ô tô thì chạy lấn sang phần đường ngược chiều. 

Chưa kể đến những ngày mưa, cống nước bị rác rưởi bịt kín nên đoạn đường này ngập lụt nghiêm trọng, hố voi cũng bị nước che lấp, nhiều người đi đường không biết, đâm trúng, gặp tai nạn. 

Anh Nguyễn Tiến Trình – bảo vệ một công ty trên đoạn đường này cho biết: “Những hôm buổi tối trời mưa, có khi phải đến hàng chục vụ tai nạn xảy ra. Người dân đi qua không biết chạy tới đâm xuống hố sâu là ngã, có người gãy chân, gãy tay phải đưa đi viện cấp cứu”.

2-hovoigiualanduong

 Hố voi choán hết diện tích đường đi

Cách đây gần một tháng, thấy quá nhiều tai nạn xảy ra, một người dân đã bỏ tiền mua đá, cát, xi măng đổ bê tông đoạn đường này. Tuy nhiên, trời mưa cộng với các phương tiện liên tục qua lại, đá được đổ xuống lại bong tróc, miệng hố chỉ đỡ sâu hơn lúc trước nhưng vẫn tiếp tục bị khoét hỏng, tạo thành một vùng trũng trên mặt đường. 

Bất cập là vậy, nhưng hiện chính quyền địa phương vẫn chưa có biện pháp cụ thể để chấm dứt tình trạng này. Người dân phải mang ghế sofa đặt giữa làn đường qua đoạn này để cảnh báo người tham gia giao thông. Tuy nhiên, tai nạn vẫn thường xuyên rình rập. 

4-hovoigiualanduong

 Các xe ô tô phải lấn tuyến để tránh ổ voi

Được biết, đây là tuyến đường chính kết nối thị xã Tân Uyên, thành phố mới Bình Dương, thị xã Thuận An, thị xã Dĩ An, đi qua các KCN Việt Nam - Singapore, KCN Sóng Thần về TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Ngày 13/10/2015 tỉnh Bình Dương đã làm lễ khởi công mở rộng tuyến đường ĐT 743 đoạn từ Miếu Ông Cù tới cầu vượt Sóng Thần, với chiều dài 12,3 km, 6 làn xe.

Tuy nhiên, cho đến nay, gần 1 năm làm lễ khởi công, công trình nâng cấp mở rộng đường ĐT 743 vẫn án binh bất động. Nhiều chỗ mặt đường bị lún, hai bên hệ thống thoát nước chưa hoàn chỉnh, nhiều đoạn không có vỉa hè, xuất hiện nhiều hố nước như kể trên, ảnh hưởng rất lớn đến việc đi lại của người dân. 

Video: Hiện trường vụ lật xe khách thảm khốc trên cao tốc Pháp vân-Cầu Giẽ

Đinh Văn
Bình luận
vtcnews.vn