Dạo quanh thế giới xem phong tục cưới kì lạ

Góc của nàngThứ Sáu, 06/11/2015 01:38:00 +07:00

Các quốc gia đều có những phong tục truyền thống riêng, kể cả ngày cưới cũng thế. Hãy cùng điểm qua 12 quốc gia có truyền thống cưới kì lạ nhất nhé.

Các quốc gia đều có những phong tục truyền thống riêng, kể cả ngày cưới cũng thế. Hãy cùng điểm qua 12 quốc gia có truyền thống cưới kì lạ nhất nhé.

Không có gì stress bằng việc tổ chức một đám cưới cũng chẳng có quy chuẩn nào trong việc tổ chức sự kiện long trọng này. Ở mỗi quốc gia lại có những truyền thống khác nhau, đôi khi khá là... kì dị và quái gở. Cùng khám phá xem nhé!

1. Tại Nam Phi, 12 thứ không được kết hợp trong lễ cưới là muối, tiêu, lúa mì, rượu, rau đắng, kinh thánh, chổi, ngọn giáo, muỗng, mật ong, cái khiên và nồi - nhằm tượng trưng cho những thử thách mà các cặp đôi phải đối mặt khi sống chung.

2. Ở Đan Mạch, có một truyền thống lạ kì là một chiếc tất của chú rể phải bị cắt đôi, đó là dấu hiệu của lòng chung thủy dành cho vợ. Ở một vài địa phương khác, phong tục cũng thay đổi một chút. Họ cắt một lỗ trên chiếc tất với ngụ ý rằng đàn ông mà tất bị lủng lỗ thì không còn sức hút với phụ nữ nữa.

3. Nước Đức có một truyền thống phải hoạt động tay chân. Những cặp vợ chồng mới cưới cùng nhau cưa một khúc gỗ to để chứng minh sự "đồng vợ đồng chồng, tát biển Đông cũng cạn".

 

4. Hôn nhau trong lễ cưới là chuyện phải làm rồi! Nhưng ở Thụy Điển, nếu cô dâu bỏ chú rể đi đâu đó thì ngay lúc ấy chú rể sẽ có quyền hôn những người phụ nữ khác. Cho nên tốt nhất hãy luôn kề cận anh ấy trừ khi nàng cũng muốn hôn người khác, vì trò này cũng áp dụng cho cả cô dâu.

5. Một truyền thống của Malaysia đặc biệt phổ biến trong tộc người Tidong, đó là nhốt cặp vợ chồng ở nhà trong ba ngày. Mục đích là giúp họ tránh các điềm xấu trong hôn nhân. Khoảng thời gian này, bạn bè và người thân sẽ bảo vệ họ, thậm chí cả khi vào nhà vệ sinh.

6. Cho đến ngày nay, Peru vẫn giữ truyền thống cưới hỏi "ngon" nhất, đó là một chiếc bánh “kéo”. Nghĩa là, trước khi cô dâu chú rể cắt bánh cưới, những cô nàng độc thân sẽ nắm một sợi ruy băng trắng giấu trong chiếc bánh và kéo ra. Một trong những sợi dây có gắn chiếc nhẫn. Ai kéo được chiếc nhẫn ra sẽ là người kết hôn kế tiếp. Trò chơi này nhìn có vẻ ngon lành hơn trò bắt hoa cưới nhiều đấy chứ!

 

7. Tại Áo, tiệc cưới bắt đầu bằng một trận “Big Bang” đúng nghĩa. Vào sáng sớm, cô dâu được đánh thức rất thô lỗ bằng những tiếng pháo hoa nổ đì đùng. Chưa hết, cô dâu còn phải chuẩn bị đồ ăn sáng cho những người đã có công đánh thức mình dậy. Sau đó, những người này phải bắt cóc cô dâu. Nhiệm vụ của chú rể là phải tìm được cô dâu trong một quán rượu.

8. Tại vùng phía Tây của Ireland, các chàng trai trẻ hóa trang trong những bộ trang phục rơm rạ và đội nón để tham dự lễ cưới, nhảy múa, ca hát và kể chuyện cười. Người ta tin rằng sự xuất hiện của họ sẽ mang lại may mắn. Ngày nay phong tục này vẫn còn được giữ gìn.

9. Còn ở phía Nam Hàn Quốc, theo tục lệ, chú rể phải mang cho mẹ vợ một cặp vịt hay ngỗng trống - mái để thể hiện lòng chung thủy với con gái bà. Ngày nay, vịt thật được thay thế bằng vịt gỗ để cô dâu và chú rể trao đổi trong ngày cưới.

10. Tục lệ tại Pháp thì rất gợi cảm. Điểm nhấn trong ngày cưới truyền thống là nịt tất của cô dâu. Khi cô dâu kéo váy lên từ từ, khách mời nam sẽ đấu giá, sau mỗi giá cô dâu sẽ kéo cao hơn chút nữa. Cho đến khi chiếc nịt tất lộ ra hoàn toàn, người đấu giá cuối cùng sẽ được mang chiếc nịt tất về nhà.

 

11. Người Anh lại hơi mê tín đối với vấn đề trang phục trong ngày cưới. Trang phục phải đảm bảo 4 tiêu chí "có" sau đây: “có mới, có cũ, có vay mượn, có màu xanh”. Họ quan niệm rằng đó là cách để một cuộc hôn nhân tồn tại lâu dài.

12. Tân nương và tân lang ở Ấn Độ sẽ cởi giày ra và bước vào Mandap – một khung lớn có màn che – và một linh mục sẽ làm lễ cho hai người. Chị, em gái hay chị em họ của cô dâu sẽ đánh cắp đôi giày của chú rể. Chú rể sẽ phải chuộc lại để sau khi bước ra khỏi mandap, anh có giày để mang. Nguồn gốc từ đâu thì không rõ lắm, nhưng những hôn lễ cổ xưa được tổ chức tại các đền thờ và chỉ có chú rể bỏ giày ra mà thôi.

Kelly Nguyễn


Bình luận
vtcnews.vn